เหตุผลที่ซีรีส์เรื่อง 'Start-Up' ครองใจผู้ชมมากมาย
2020-11-17 12:09:49
Advertisement
คลิก!!!

Start-Up ถือเป็นซีรีส์ที่มาแรงและน่าดูมากในขณะนี้ เนื้อเรื่องเล่าถึงบริษัทสตาร์ทอัพ ที่ก่อตั้งโดยคนวัยหนุ่มสาวที่กล้าออกตามหาความฝัน นำแสดงโดย แบซูจี (Bae Suzy), นัมจูฮยอก (Nam Joo Hyuk) และ คิมซอนโฮ (Kim Seon Ho) 

พล็อตเรื่องที่ไม่ซับซ้อน แต่น่าสนใจจะทำให้คุณอยากติดตามเรื่องนี้

ผู้กำกับ โอชุงฮวาน ได้กล่าวไว้ตั้งแต่ในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ว่า เขาไม่อยากทำให้ซีรีส์ซับซ้อนจนยากที่จะเข้าใจ เลยเล่าเรื่องในแบบที่ผู้ชมติดตามได้ง่าย ตัวละครหลักทั้ง 4 ตัวมีเส้นเรื่องของตัวเอง และพวกเขาเข้ามาเกี่ยวข้องกันในแบบที่สมเหตุสมผลและเข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อนเหมือนในซีรีส์บางเรื่องที่ตัวละครแต่ละตัวมีเงื่อนงำเต็มไปหมด เพราะฉะนั้นซีรีส์เรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ชมที่อยากดูซีรีส์สนุกๆแบบไม่ต้องคิดมาก เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างน่าสนใจ และไม่เหมือนใคร

YouTube / The Swoon
 

เรื่องจริงของการเดินทางตามหาความฝันของคนวัยหนุ่มสาว

Start-Up ทำให้เราเห็นว่าความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน และการลำดับเรื่องราวไม่ได้ยัดเยียมความพยายามในการทำงานจนประสบความสำเร็จของตัวละครมากเกินไป เรายังได้เห็นแง่มุมการใช้ชีวิตด้านอื่นๆของพวกเขา ที่เหมือนกับชีวิตคนจริงๆในสังคม

ตัวละครแต่ละคนต่างน่าสนใจ

เริ่มจาก ซอดัลมี (รับบทโดย แบซูจี) นางเอกของเรื่อง ที่ทั้งเก่ง มีความสามารถ แต่โอกาสทางสังคมของเธอน้อยเกินไป เพราะเธอเรียนไม่จบมหาวิทยาลัย จึงไม่ได้เลื่อนตำแหน่งทั้งที่ทำงานดี เพราะเธอเกิดในครอบครัวที่ไม่ร่ำรวย ทำให้เธอไม่มีคอนเนคชั่นทางสังคม ดัลมีคือตัวแทนของคนธรรมดา ที่ตามหาความฝันด้วยมือเปล่าและความสามารถของตัวเอง ทำเอาผู้ชมอดเอาใจช่วยเธอไม่ได้

START-UP/NETFLIX

ต่อกันที่พระเอกอย่าง นัมโดซาน (รับบทโดย นัมจูฮยอก) หนุ่มที่มีความสามารถด้านคณิตศาสตร์ยอดเยี่ยมจนเรียกได้เป็นอัจฉริยะ แต่เขากลับยังไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเช่นกัน เขาเคยเป็นความภาคภูมิใจของที่บ้าน แต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อเขายังไม่สำเร็จในวัยผู้ใหญ่ โดซานก่อตั้งบริษัท Samsan Tech กับเพื่อนของเขา และแน่นอนว่าบริษัทของเขาก็ยังลุ่มๆดอนๆไม่ไปไหน ผิดกับ จีพยอง (รับบทโดย คิมซอนโฮ) ชายหนุ่มที่ในวัยเด็กเขาแทบไม่มีโอกาสทางสังคมเลย ด้วยความเป็นเด็กกำพร้า ทำให้เขาไม่มีต้นทุนใดใด แต่สุดท้ายเขาสามารถประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน 

START-UP/NETFLIX

START-UP/NETFLIX

รวมถึง วอนอินแจ (รับบทโดย คังฮันนา (Kang Han Na)) พี่สาวของซอดัลมีที่แยกไปอยู่กับแม่ที่แต่งงานกับตระกูลร่ำรวยตั้งแต่เด็ก จนทำให้เธอมีต้นทุนทางสังคมสูงกว่าดัลมี เป็นตัวละครที่มีความมั่นใจ และมีแรงในการเผชิญหน้าพ่อเลี้ยงของตัวเอง ในเวลาที่เขาคิดจะยกสมบัติให้กับลูกแท้ๆ เธอก็สามารถพาตัวเองออกมาก่อตั้งบริษัทของตัวเองได้

START-UP/NETFLIX

นักแสดงของ Start-Up เข้ากันได้อย่างลงตัว

ซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกที่ซูจี ได้ร่วมงานกับช่อง tvN และเธอทำออกมาได้ดีมาก เธอถ่ายทอดบทบาทของซอดัลมีได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีเสน่ห์

START-UP/NETFLIX

ส่วนนัมจูฮยอกก็กลับมาในบทของหนุ่มซื่อสุดน่ารักอีกครั้ง จะว่าไปบทนี้คล้ายกับตัวละครของเขาในเรื่อง Weightlifting Fairy Kim Bok Joo เหมือนกันนะ แต่มีความซับซ้อนทางอารมณ์มากกว่า เราจะได้เห็นพัฒนาการทางด้านการแสดงของเขาผ่านบทของ นัมโดซาน

START-UP/NETFLIX

คังฮันนาก็สามารถถ่ายทอดบทของวอนอินแจออกมาได้เป็นอย่างดีเช่นกัน เป็นพี่สาวที่จะเกลียดก็เกลียดไม่ลง จะชอบก็ชอบไม่สุดใจ เหมือนกลายเป็นพี่สาวของผู้ชมไปเช่นกัน 

START-UP/NETFLIX

และนักแสดงที่ถือว่าโด่งดังเป็นพลุแตกจากเรื่องนี้คงหนีไม่พ้น คิมซอนโฮ ในบทของฮันจีพยอง ที่ตอนนี้ทำเอาผู้ชมหลายคนเทใจเชียร์พระรองกันเต็มที่

START-UP/NETFLIX

ยังไม่นับรวมนักแสดงสมทบอีกมากมายที่ช่วยสร้างสีสัน และความกลมกล่อมให้กับซีรีส์เรื่องนี้

ซีรีส์ครบทุกอารมณ์

Start-Up เป็นซีรีส์ครบรสอีกหนึ่งเรื่อง ในทุกตอนคุณจะได้หัวเราะ แล้วจู่ๆก็ร้องไห้ จากนั้นก็หัวเราะอีก สลับกันไปมาอย่างนั้น ซึ่งซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จหลายเรื่องก็ขึ้นชื่อว่าซีรีส์ไบโพลาร์แบบนี้แหละ

ความสัมพันธ์ของตัวละครที่ทำให้อบอุ่นหัวใจ

เริ่มจากครอบครัวของดัลมี คือ คุณย่า แสนใจดีที่นอกจากจะดูแลดัลมีแล้ว ยังดูแลจีพยองอีกด้วย รวมไปถึงมิตรภาพของเพื่อน 3 ซาน และการช่วยเหลือเกื้อกูลกันของพี่น้องปลอมๆอย่างจีพยองและโดซานทำให้หลายคนหัวเราะเช่นกัน เป็นซีรีส์ที่ช่วยอบอุ่นหัวใจได้ดีเหลือเกิน

START-UP/NETFLIX

START-UP/NETFLIX


ความโรแมนติกที่ทำให้คนดูต้องเลิกฝั่ง

ต้องยอมรับว่าทั้งพระเอกและพระรองของเรื่องนี้มีดีกันคนละแบบจริงๆ และทำเอาคนดูเลือกไม่ถูกว่าควรจะเชียร์ฝั่งไหน จีพยองที่คอยปกป้องและดูแลดัลมีมาตลอด ส่วนโดซานก็เป็นคนที่พยายามทำให้ดัลมีมีความสุขในปัจจุบัน แล้วคุณละเชียร์ใคร?

บอกเรามาบ้างนะว่าคุณเลือกทีมไหน #ทีมหนุ่มน้อย หรือ #ทีมโดซาน

START-UP/NETFLIX

START-UP/NETFLIX

 

เพลงประกอบซีรีส์ที่เต็มไปด้วยเพลงเพราะ

เรื่องเพลงประกอบซีรีส์ต้องยกให้เกาหลีเขาจริงๆ และเรื่องนี้ไม่น้อยหน้าไปกว่าเรื่องไหน เพราะมีเพลงเพราะๆหลายเพลงจากหลายศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นเพลงจาก Red Velvet, Davichi และ Ailee  รวมถึง Gaho ในเพลง Running เพลงประกอบฉากเวลาดัลมีผูกผม พร้อมทำงานด้วยสายตามุ่งมั่น



แต่ละตอนสร้างแรงบันดาลใจ

Start-Up เป็นซีรีย์ที่ให้ข้อคิด ความรู้ คำคม และแรงบันดาลใจสำหรับหนุ่มสาวที่กำลังตามหาความฝันได้ดี ผ่านการถ่ายทอดของตัวละครทั้งหมด เพียงแค่กล้าฝัน ไม่มีอะไรเสียหาย มีแค่การได้เรียนรู้และชนะ

YouTube / tvN DRAMA

ติดตาม Start-Up ได้ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ทาง Netflix

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X