ชูก้า (Suga) วง BTS เข้ารับการผ่าตัดบริเวณไหล่ และหยุดพักกิจกรรมส่วนใหญ่ชั่วคราว
2020-11-06 20:09:45
Advertisement
Pyramid Game

ชูก้า (Suga) วง BTS เข้ารับการผ่าตัดบริเวณไหล่ โดย Big Hit Entertainment ได้ออกมาแจ้งผ่านแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 6 พฤศจิกายนว่า ชูก้าจะเข้ารับการผ่าตัดจากอาการกล้ามเนื้อบริเวณไหล่ฉีกขาดในวันที่ 3 พฤศจิกายน เขาตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเตรียมตัวสำหรับภารกิจในกองทัพและกิจกรรมในวงการในอนาคต โดยการตัดสินใจมีขึ้นหลังจากมีการพูดคุยอย่างละเอียดกับต้นสังกัดแล้ว

จากการผ่าตัดทำให้ชูก้าไม่สามารถเข้าร่วมงานของวงส่วนใหญ่ได้ และอาจรวมถึงการโปรโมทในอัลบั้มใหม่ของบีทีเอส (BTS) “BE”

แถลงการณ์ฉบับเต็มของ Big Hit Entertainment:

“สวัสดี นี่คือแถลงการณ์จาก Big Hit Entertainment

เราขอแจ้งให้ทราบถึงรายละเอียดด้านสุขภาพของ ชูก้า สมาชิกวง บีทีเอส
ชูก้าได้เข้ารับการผ่าตัดกล้ามเนื้อหัวไหล่ฉีกขาด เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี และตอนนี้เขากำลังพักผ่อนและรักษาตัวตามคำแนะนำของแพทย์ ทำให้ชูก้าต้องใช้เวลาในการรักษาตัวอย่างเข้มงวด

อย่างที่แฟนคลับหลายคนทราบอยู่แล้วว่า ชูก้ามีอาการบาดเจ็บที่ไหล่มาอย่างยาวนาน ซึ่งอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุตั้งแต่ปี 2012 ก่อนที่เขาจะเดบิวต์ และเขาได้รับการวินิจฉัยว่าไหล่เคลื่อนในปี 2013 อาการปวดบริเวณไหล่ของเขามีมากขึ้นเรื่อยๆจนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น ‘กระดูกอ่อนลาบรัมฉีกขาดที่บริเวณไหล่ซ้าย’ เมื่อปี 2019 ซึ่งหมายถึงกระดูกอ่อนบริเวณไหล่ซ้ายของเขาฉีกขาด ตั้งแต่นั้นเขาเข้ารับการรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้อาการบาดเจ็บส่งผลต่อกิจกรรมของวง 


ชูก้าทนเจ็บปวดมาอย่างยาวนาน จากอาการมากมาย ทั้งไม่สามารถยกแขนสูงได้ และการเจ็บรุนแรงเฉียบพลัน เขาเข้ารับกายภาพ และรักษามาโดยตลอด แต่อาการของเขาไม่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังดูว่าจะมีอาการปวดบ่อยครั้งขึ้นในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับทั้งตอนที่แสดงบนเวทีและในชีวิตประจำวัน

ชูก้าคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เขาต้องดูแลตัวเองให้กลับมาสุขภาพดีก่อนจะเข้าประจำการในกองทัพ รวมถึงกิจกรรมโปรโมทในฐานะศิลปินของเขาหลักปลดประจำการ หลังจากพูดคุยกันอย่างละเอียดกับบริษัท จึงได้มีการตกลงเข้ารับการผ่าตัดในครั้งนี้

สืบเนื่องจากการผ่าตัด ทำให้ชูก้าอาจไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมของวงได้ เพราะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการพักรักษาตัว เมื่อแพทย์พิจารณาว่าบริเวณผ่าตัดหายดีเพียงพอแล้ว ชูก้าจะเข้ารับการกายภาพบำบัด เพื่อให้เขาสามารถกลับมาบนเวทีด้วยร่างกายที่แข็งแรงและหายจากการเจ็บป่วยอย่างสมบูรณ์ ทำให้ต่อไปนี้ชูก้าอาจจะไม่ได้มาเจอแฟนคลับของเขาบ่อยนัก รวมถึงการโปรโมทในอัลบั้ม “BE” ของบีทีเอส เราขออภัยต่อแฟนคลับทุกคนที่กำลังรอจะได้เจอกับชูก้าอีกครั้ง และเราขอขอบคุณสำหรับความรักและความเข้าใจของทุกคน

ชูก้าอยากให้แฟนคลับของเขารู้ว่า เขา “เข้าใจ รับรู้ ถึงความกังวลของแฟนคลับ และรู้ว่าแฟนคลับของเขาจะรู้สึกเสียใจเพียงใด”

เขาบอกว่า “ได้โปรดเข้าใจว่านี่คือช่วงเวลาที่ผมจะเตรียมตัวเพื่อกลับมาเจอคุณในแบบที่แข็งแรงและสุขภาพดี และถึงแม้ผมจะหายหน้าไปพักหนึ่ง แต่ได้โปรดรอการกลับมาของผมด้วยนะครับ”

 

Big Hit จะทำสุดความสามารถเพื่อดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินของเราทุกคน

ขอบคุณ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X