ชาวเน็ตจีนไม่พอใจที่ BLACKPINK ใกล้ชิดกับแพนด้ามากเกินไป
2020-11-06 20:00:59
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน, YG Entertainment ได้ปล่อยตัวอย่างตอนต่อไปของรายการ '24/365 BLACKPINK' ตัวอย่างตอนต่อไปเผยให้เห็นภาพของสมาชิกวงแบล็คพิงค์ (BLACKPINK) ที่ได้ไปสวนสนุกและดูลูกหมีแพนด้า ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตจีนบางส่วนไม่พอใจ

แบล็คพิงค์ไปสวนสนุก Everland ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเยี่ยมชมลูกหมีแพนด้า ภาพตัวอย่างรายการเป็นวิดีโอขณะที่สมาชิกแต่ละคนได้อุ้ม และดูแลลูกแพนด้าภายใต้การดูแลของผู้ดูแลสวนสัตว์

(ภาพ: YG Entertainment)

ขณะที่ชาวเน็ตเกาหลีและแฟนอินเตอร์มองว่าเป็นภาพที่น่ารัก แต่ชาวเน็ตจีนไม่ปลื้มเท่าไหร่กับภาพที่เห็น หลายคนบอกว่าสมาชิกในวงทำผิดที่จับลูกแพนด้าโดยไม่ใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือ หลายคนบอกรับไม่ได้ที่สมาชิกแบล็คพิงค์อุ้มลูกแพนด้าทั้งที่แต่งหน้าอยู่

(ภาพ: YG Entertainment)

ชาวเน็ตจีนบอกว่า ลูกแพนด้าบางตัวอาจเสียชีวิตจากการได้รับไวรัสหัดสุนัข ซึ่งอยู่ในตัวสุนัข และสมาชิกของแบล็คพิงค์ทุกคนอาศัยอยู่กับสุนัข ชาวเน็ตจีนคิดว่าอาจมีเชื้อไวรัสนั้นติดอยู่กับสมาชิกวงแบล็คพิงค์และแพร่สู่ลูกแพนด้าได้

นอกจากนี้ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายที่คนที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญมาใกล้ชิดกับแพนด้า อ้างอิงจากสนธิสัญญาดูแลแพนด้า ซึ่งแพนด้าในต่างประเทศทุกตัว ถือเป็นการเช่ามาจากประเทศจีน นั่นหมายถึงในการดูแลแพนด้าต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของประเทศจีน

 

แพนด้าถือเป็นสมบัติประจำชาติของจีน ทำให้เข้าใจได้ว่าเหตุใดชาวเน็ตจีนถึงไม่พอใจเรื่องนี้ สำนักข่าวนำเสนอข่าวทาง Weibo โดยแจ้งว่าการที่แบล็คพิงค์เข้าไปสัมผัสกับแพนด้าเป็นเรื่องผิดกฎหมายและอาจทำอันตรายต่อพวกมันได้

(ภาพ: YG Entertainment)

อ่านคอมเม้นท์ของชาวเน็ตได้ข้างล่าง:

“กฎหมายระบุว่าห้ามบุคคลที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ สัมผัสกับแพนด้า ในปี 2015 แพนด้าหลายตัวตายเพราะไวรัสหัดสุนัข นั่นไม่ได้เป็นบทเรียนให้เรียนรู้เลยเหรอ? แพนด้าที่เกิดในเกาหลีใต้ไม่ใช่ของจีนหรือไง? พวกเขาสามารถละเลยกฎของจีนได้เหรอ? ไม่มีอะไรจะพูดเลย สมาชิกในวงมีสัตว์เลี้ยงของตัวเองที่บ้าน และสัตว์พวกนี้แหละคือแหล่งที่มาของไวรัสหัดสุนัข สิ่งมีชีวิตที่ไม่มีทางเลือกนี้ถูกนำไปใช้แรงงานเพื่อเป็นการตลาดให้แก่เกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ ไม่แปลกใจเหรอที่พวกเธอมักจะอยู่ในคำค้นหายอดนิยมตลอด รอบนี้ก็ใช่ด้วยใช่ไหม?”

“ยังมีสติอยู่ไหมที่ทำอะไรแบบนี้ เพราะพวกเขาเป็นคนดังเหรอ? พวกเธอจับแพนด้าเลยนะ ทำไมไม่ออกมาพูดอะไรเลย? ฉันเข้าใจว่าแบล็คพิงค์อาจจะไม่เข้าใจเรื่องนี้ และความผิดส่วนใหญ่น่าจะอยู่ที่ผู้ดูแลสวนสัตว์ แต่ถ้าแพนด้าป่วยขึ้นมา แบล็คพิงค์จะออกมาทำตัวเหมือนว่าพวกเธอไม่รู้เรื่องไม่ได้นะ พวกเธอจับแพนด้า ไม่ใช่ว่าการเป็นคนดังจะทำให้พวกเธอมีสิทธิพิเศษ ถ้าเป็นคนอื่นไปจับแพนด้าแบบนี้ คุณจะบอกว่าไม่เป็นไรอีกไหม?”

 

“ข้อเท็จจริงคือ นอกจากผู้ดูแลสัตว์และสัตวแพทย์แล้ว คนอื่นที่เข้าใกล้แพนด้าอาจทำให้พวกมันป่วยได้ เครื่องสำอางของไอดอลเกาหลีสามารถทำให้แพนด้าระคายเคือง และถ้าพวกเธอมีสัตว์เลี้ยงที่บ้าน แล้วยังมาใกล้ชิดแพนด้า อาจจะทำให้แพนด้าป่วยจากไวรัสหัดสุนัข เพราะฉะนั้นถ้าคุณรักแพนด้า ได้โปรดดูมันจากไกลๆ และไม่เข้าใกล้มัน เมื่อก่อนองค์กรในประเทศก็เคยละเมิดกฎข้อนี้ แต่ตอนนี้มันมีระเบียบที่ออกมาห้ามการกระทำดังกล่าวแล้ว”
 

ชาวเน็ตจีนต้องการให้แบล็คพิงค์ออกมาขอโทษ รวมถึงรัฐบาลเกาหลีและสวนสนุก Everland ด้วย ทั้ง 3 ต้องออกมาขอโทษจากการกระทำที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อแพนด้า

 

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X