2016 vs 2020 ปีไหนคือปีทองของซีรีส์เกาหลี?
2020-11-06 12:13:27
Advertisement
คลิก!!!

ความสำเร็จของซีรีส์เกาหลีในปี 2020 นี้ ทำให้นักแสดงหลายคน ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงรุ่นเก๋าของวงการ หรือผลงานคัมแบคของนักแสดงเหล่านั้นได้รับความนิยมหลายเรื่อง แฟนคลับของซีรีส์เกาหลีได้ลองเปรียบเทียบว่าระหว่างปี 2016 กับ ปี 2020 ซีรีส์ในปีไหนประสบความสำเร็จมากกว่ากัน

ปี 2016 มีซีรีส์หลายเรื่องที่กลายเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของซีรีส์เกาหลี ในขณะที่ปี 2020 ก็มีซีรีส์ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมอย่างล้นหลามและไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเพียงเท่านี้ เพราะมีซีรีส์น่าดูอีกหลายเรื่องจ่อคิวลงจอในอีก 2 เดือนข้างหน้า เราลองมาเปรียบเทียบซีรีส์เรตติ้งสูงที่สุดของทั้ง 2 ปีดูดีกว่าว่าในแต่ละปีมีซีรีส์น่าจดจำเรื่องอะไรกันบ้าง



รับชม Goblin- https://bit.ly/3oZGzbj

รับชม A World of Married Couple ได้ที่  https://bit.ly/3bzb6VW

จากข้อมูลของ Nielsen Korea ซีรีส์เกาลีเรตติ้งสูงที่สุดในปี 2016 คือเรื่อง Goblin ซึ่งมีเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 12.81% ในประเทศเกาหลี และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั่วโลก เป็นซีรีส์เกาหลีที่คนดูซ้ำมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง ในขณะที่ The World Of The Married ซึ่งมีเรตติ้งเฉลี่ย 16.9% แม้ว่าจะมีเรตติ้งสูงกว่า แต่อิทธิพลต่อกลุ่มผู้ชมอายุน้อยนั้นน้อยกว่า Goblin ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในต่างประเทศ ส่วน The World Of The Married นั้นประสบความสำเร็จไม่เท่าในฐานแฟนคลับต่างประเทศ



รับชม Descendants of the sun - https://bit.ly/32iLQks
 

Descendants Of The Sun มีเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 28.58% และอาจจะไม่ยุติธรรมนักหากเปรียบเทียบแค่เรตติ้งกับเรื่อง Itaewon Class ที่ได้เรตติ้งเฉลี่ยไป 11.8% เพราะเรื่องแรกนั้นออกอากาศทางช่องสาธารณะ ในขณะที่อีกเรื่องออกอากาศทางช่องเคเบิ้ล ทำให้นำเรตติ้งมาเปรียบเทียบกันได้ยาก และทั้ง 2 เรื่องต่างประสบความสำเร็จในต่างประเทศเช่นเดียวกัน




รับชม Stranger ซีซั่น 1 ได้ที่ http://bit.ly/2mnQKKT

Signal มีเรตติ้งเฉลี่ยในประเทศอยู่ที่ 8.8% เรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และถูกยกให้เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง ในขณะที่ เรื่อง Stranger ภาค 2 ได้รับเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 7.2% มากกว่าภาคแรก แต่ก็ยังน้อยกว่า Signal อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากผู้ชมทั่วโลก Stranger ภาค 2 ดูเหมือนจะมีผู้ชมมากกว่า เนื่องจากการออกอากาศทาง Netflix อย่างไรก็ตามแฟนคลับยังคงหวังให้ Signal มีภาค 2 เช่นกัน จะได้เป็นนัดล้างตาระหว่างซีรีส์ทั้ง 2 เรื่องนี้



รับชม Dr. Romantic 2  >  http://bit.ly/39NWfGV
รับชม Dr. Romantic 1  > http://bit.ly/399rqfR

 

Romantic Doctor Teacher Kim ออกอากาศทางช่องโทรทัศน์สาธารณะ และได้รับเรตติ้งเฉลี่ยไปที่ 20.39% สำหรับเรตติ้งในประเทศ จากข้อมูลของ AGB Nielsen เมื่อปี 2016 และภาค 2 ที่ออกอากาศในปี 2020 ได้เรตติ้งเฉลี่ยไป 18.4% อย่างไรก็ตามเมื่อเปรียบเทียบกับเรื่อง Hospital Playlist ที่ออกอากาศทางช่องเคเบิ้ล ซึ่งได้เรตติ้งอยู่ที่ 9.9% แต่ในระดับต่างประเทศดูเหมือน Hospital Playlist จะนำอยู่



รับชม Legend of the blue sea  - https://bit.ly/3l5aQD

 

ต่อกันด้วยผลงานของอีมินโฮ (Lee Min Ho) ทั้ง 2 เรื่อง ทั้ง Legend of The Blue Sea และ The King: Eternal Monarch โดยที่ Legend of The Blue Sea มีเรตติ้งอยู่ที่ 17.58% ส่วน The King: Eternal Monarch มีเรตติ้งทั่วประเทศอยู่ที่ 8.1% ถึงแม้จะออกอากาศในช่องสาธารณะเช่นกัน ทำให้รอบนี้ความนิยมของ Legend of The Blue Sea นำโด่งมากกว่า



รับชม Love in The Moon Light : https://bit.ly/3iZJOfM

ปิดท้ายด้วยซีรีส์เรื่อง Moonlight Drawn By Clouds อีกออกอากาศทางช่องโทรทัศน์สาธารณะ และได้รับเรตติ้งทั่วประเทศไป 18.3% ถึงแม้จะไม่สามารถเปรียบเทียบเรื่องเรตติ้งกับช่องเคเบิ้ลได้ แต่ขอยกเรื่อง It’s Okay To Not Be Okay มาเป็นคู่เทียบสำหรับซีรีส์ปี 2020 หน่อยล่ะกัน โดยเรื่องนี้ได้เรตติ้งไปประมาณ 5.4% แต่กลับได้รับความนิยมทั่วโลกเป็นอย่างมาก


ปล. ไม่นับ Crash Landing On You เพราะเริ่มออกอากาศในเดือนธันวาคม ปี 2019 

แล้วคุณละ ชอบซีรีส์ในปีไหนมากกว่ากัน?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X