4 เรื่องราวเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายที่สะเทือนใจของวงการเคป็อป
2020-10-26 08:56:15
Advertisement
คลิก!!!

วงการเคป็อปมีเรื่องคาดไม่ถึง และทำให้แฟนคลับสะเทือนใจหลายครั้ง ทั้งเกิดจากบริษัท, ซาแซง และอีกมากมาย และนี่คืออีก 4 เรื่องสะเทือนใจของวงการเคป็อป

 

1. สมาชิกวง The East Light ถูกทำร้ายร่างกายโดยบริษัทต้นสังกัดของตัวเอง

เมื่อปี 2018, อีซอกชอล (Lee Seokcheol) สมาชิกวง The East Light ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาถูกทำร้ายร่างกายจากบริษัท Media Line Entertainment

เขาเล่าว่าโปรดิวเซอร์และซีอีโอตีพวกเขาตลอด ด้วยหลายเหตุผล เช่นทำผิดตอนซ้อม พวกเขาถูกตีด้วยหลายอย่าง รวมถึงไม้เบสบอล เขาเปิดเผยภาพถ่ายรอยช้ำที่เกิดจากการทำร้ายร่างกายต่อสื่อ

 

2. บริษัทปล่อยให้ไอดอลเคป็อปอดอยาก

บอยแบนด์วงหนึ่งซึ่งมีสมาชิก 5 คน มีปัญหากับบริษัท โดยบริษัทไม่ได้ดูแลพวกเขาอย่างเหมาะสม ทั้งผู้จัดการ, การเดินทาง, ห้องซ้อม และอีกหลายอย่าง

 

บริษัทยังไม่จัดเตรียมอาหารไว้ให้ โดยบอกกับสมาชิกในวงว่า “พวกนายไม่ตายหรอกแค่อดอาหารมื้อเดียว” เมื่อทีมงานไปบอกว่าสมาชิกในวงต้องทานอาหาร ทีมงานคนนั้นโดยบริษัทไล่ออก

 

วงได้ไปโปรโมทในต่างประเทศ แต่บริษัทไม่ได้จัดหาผู้ดูแลในต่างประเทศให้ ทำให้วงไม่มีบอดี้การ์ด และสมาชิกถูกคุกคามทางเพศในงานอีเว้นท์นั้น

 

ซีอีโอข่มขู่และดูถูกสมาชิกในวงหลายครั้ง ทำให้สุดท้ายสมาชิกในวงฟ้องร้องบริษัท โดยศาลกลางกรุงโซลได้รับเรื่องและตัดสินว่า สัญญาระหว่างบริษัทและสมาชิกในวงถือเป็นโมฆะ เนื่องจากบริษัทไม่ดูแลสมาชิกในวงตามเงื่อนไข

“สัญญาถูกยกเลิก เพราะบริษัททำผิดสัญญาหลายข้อ” – สมาชิกของวง

 

3. อีจีฮเย (Lee Jihye) อดีตสมาชิกวง S#arp ถูกอดีตเพื่อนร่วมวง ซอจียอง (Seo Jiyoung) รังแก

วง S#arp ก่อตั้งขึ้นโดยเงินสนับสนุนจากครอบครัว ซอจียอง ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวที่รวยที่สุดในวงการบันเทิงในเวลานั้น อย่างไรก็ตามซอจียองและครอบครัวไม่พอใจที่ อีจีฮเยถูกเลือกให้เข้ามาในวงด้วย

ซอจียองไม่ชอบ อีจีฮเย และเธอรังแกอีจีฮเยมาโดยตลอด อีกทั้งยังชวนให้สมาชิกในครอบครัวมารังแกเธอด้วย ในที่สุดวงถูกยุบไปในปี 2002 หลังจากวงยุติกิจกรรม ซอจียอง พยายามติดสินบนผู้จัดการให้โกหกเรื่องที่เธอรังแกเพื่อนร่วมวง แต่ผู้จัดการปฏิเสธ ทำให้เรื่องนี้ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะชน

 

4. วงเกิร์ลกรุ๊ปถูกลักพาตัว และทำร้ายร่างกาย

ในรายการ Brave Reporters เปิดเผยว่า เคยมีวงเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งตอนนี้ยุติกิจกรรมในวงการไปแล้วว่าพวกเธอเคยถูกลักพาตัว วงนี้เป็นวงที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากตอนที่เดบิวต์ เพราะมีความสามารถ และมีสมาชิกคนหนึ่งเคยลงประกวดนางงามอีกด้วย

ตารางงานของพวกเธอยุ่งตั้งแต่เดบิวต์ แต่อยู่ๆสมาชิกในวงก็ไม่ไปปรากฏตัวตามตารางงาน และไม่รับสายโทรศัพท์ของซีอีโอ

 

ตอนนั้นซีอีโอทำอะไรไม่ได้ จนกระทั่งไม่กี่วันต่อมา ซีอีโอได้เจอกับสมาชิกในวงอีกครั้ง พวกเธอผอมลงมาก และมีกลิ่นแปลกๆรวมถึงเหมือนกลัวอะไรซักอย่าง

สมาชิกในวงเปิดเผยว่า พวกเธอถูกลักพาตัว และถูกทำร้ายร่างกายโดยโปรดิวเซอร์คนหนึ่ง โปรดิวเซอร์คนนั้นชวนพวกเธอไปที่บ้าน และชวนให้เซ็นสัญญากับอีกบริษัท พอพวกเธอปฏิเสธ เขาก็ตีด้วยไม้เบสบอลและขังพวกเธอไว้ในห้องหลายวัน

 

หลังจากเกิดเรื่องนี้ขึ้นสมาชิกในวงตัดสินใจเลิกเป็นไอดอลและออกจากวงการบันเทิง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X