‘คัง ดงวอน’ และ ‘ซอ เยจี’ คว้ารางวัลใหญ่จากงานประกาศรางวัล ‘The 2020 Buil Film Awards’
2020-10-24 12:09:21
Advertisement
Pyramid Game

หนึ่งในงานประกาศรางวัลประจำปี สำหรับวงการภาพยนต์ของประเทศเกาหลีใต้อย่าง ‘The Buil Film Awards’ นั้นถือเป็นหนึ่งในงานประกาศรางวัลขนาดใหญ่ และมีความเก่าแก่มากที่สุดของประเทศงานหนึ่ง ซึ่งงานประกาศรางวัลนี้ได้รับการริเริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1958 โดยสำนักหนังสือพิมพ์ชื่อดังของประเทศ ‘Busan Ilbo’ ความยิ่งใหญ่ของงานประกาศรางวัลนี้นั้นมีอิทธิพลอย่างมากต่อประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงทศวรรษที่ 1950 จนถึง 1960 ที่งาน ‘The Buil Film Awards’ ถือเป็นงานประกาศรางวัลสำหรับวงการภาพยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค (เขตพื้นที่ปูซาน)

 

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่ปี 1958 นั้น งานประกาศรางวัล ‘The Buil Film Awards’ นั้นก็ได้รับการจัดขึ้นทุกปี จนกระทั่งในปี 1973 ที่ทางผู้เกี่ยวข้องตัดสินใจยุติการจัดงานประกาศรางวัลนี้ เนื่องด้วยปัญหาในภาคอุตสาหกรรมภาพยนต์ ที่วงการบันเทิงสายภาพยนต์ของประเทศเกาหลีใต้แพ้อุทธรณ์ (คดีฟ้องร้องเกี่ยวกับปัญหาด้านการเซ็นเซอร์) ให้กับรัฐบาลเกาหลีใต้ ซึ่งความสูญเสียในชั้นศาลนั้นส่งผลกระทบอย่างมากต่อภาคอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว 

 

แต่ในอีก 23 ปีให้หลัง งานประกาศรางวัล ‘The Buil Film Awards’ นั้นก็ได้รับการสนับสนุน และฟื้นฟูขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดยทางผู้เกี่ยวข้องได้ตัดสินใจกลับมาเริ่มต้นจัดงานอีกครั้งในปี 2008 (วันที่ 9 ตุลาคม) ณ โรงแรม ‘Grand Hotel’ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเมืองแฮอุนแด จังหวัดปูซาน และการกลับมาในครั้งนั้นนับได้ว่าเป็น ‘The 17th Buil Film Awards’ อีกทั้งยังกลายเป็นหนึ่งไฮไลท์ของงานเทศกาลชื่อดังประจำปีอย่าง งานเทศกาลภาพยนต์นานาชาติปูซาน (Busan International Film Festival) ที่ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล อีกด้วย

 

และในปี 2020 นี้เอง งานประกาดรางวัล ‘The 29th Buil Film Awards’ ประจำปีนี้ ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อในวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ หอประชุม ‘BEXCO’ ในเมืองปูซาน ซึ่งเรียกได้ว่าทางผู้จัดงานได้จัดงานยิ่งใหญ่นี้ขึ้นภายในวันรุ่งขึ้น ภายหลังการเปิดตัวงานเทศกาลภาพยนต์นานาชาติปูซานแบบพอดิบพอดี อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยปัญหาความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ทางผู้จัดงานจึงได้เลือกที่จะดำเนินรายการโดยไม่มีผู้ชมเข้าร่วมการถ่ายทอดสดภายในสถานที่ และเน้นไปที่การนำเสนอแบบเรียลไทม์ผ่านเว็ปไซต์ ‘Naver V Live’ และ ‘MBC Busan’ แทน

 

และสำหรับผลการประกาศรางวัลภายในงาน รางวัล ‘ดาราชายยอดนิยม’ นั้นตกเป็นของนักแสดงผู้โด่งดัง ‘คัง ดงวอน’ จากผลงานภาพยนต์แอคชั่นเรื่องล่าสุดอย่าง ‘Peninsula’ ในขณะที่ นักแสดงสาวผู้กำลังมีกระแสโด่งดังไปทั่วโลกอย่าง ‘ซอ เยจี’ กับผลงานภาพยนต์เรื่อง ‘Quantum Physics’ นั้นก็เป็นผู้คว้ารางวัล ‘ดาราหญิงยอดนิยม’ ไปได้เป็นผลสำเร็จ 

 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายที่ ‘คัง ดงวอน’ ไม่สามารถมาเข้าร่วมงานได้ นักแสดงผู้มากไปด้วยความสามารถคนนี้จึงได้เลือกส่งต่อความยินดีในครั้งนี้ผ่านวิดีโอข้อความแทน ซึ่งมีรายละเอียดว่า

“เพราะได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ผมจึงออกมาทักทาย และกล่าวขอบคุณทุก ๆ คนผ่านวิดีโอนี้ครับ แม้ว่าผมอยากที่จะเข้าร่วมงานด้วยตนเอง แต่เพราะตารางงานที่ชนกัน ทำให้ผมไม่สามารถไปรับรางวัลได้ด้วยตัวเอง อย่าไรก็ดี ผมรู้สึกขอบคุณแฟน ๆ ทุก ๆ คนมาก ๆ ที่เลือกโหวตให้กับผม ขอบคุณครับ และผมรู้สึกยินดีมาก ๆ ที่การจัดงานสามารถดำเนินไปได้อย่างปลอดภัย และเช่นเดียวกับกับโลกภาพยนต์ ผมรู้สึกขอบคุณมาก ๆ ครับที่ทุกอย่างดำเนินต่อไปได้อย่างปลอดภัย สุดท้าย ผมหวังว่าความตั้งใจอย่างสุดความสามารถนี้จะดำเนินต่อไปครับ”

สำหรับ ‘ซอ เยจี’ ที่มาเข้าร่วมงานด้วยลุคราชินีนั้น เมื่อถูกขานชื่อ นักแสดงสาวก็เดินขึ้นไปรับรางวัลพร้อมกับกล่าวขอบคุณว่า

“อย่างแรกเลย ฉันขอขอบคุณจากใจจริงที่เชิญฉันเข้าร่วมงานอันทรงเกียรตินี้นะคะ ฉันยังคงจำความรู้สึกที่ได้ถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง ‘Quantum Physics’ นี้ร่วมกันกับนักแสดง ‘ซอ อึนยอง’ ได้เป็นอย่างดี มันเป็นปรายการณ์ที่ดีมาก ฉันรู้สึกขอบคุณมาก ๆ และเช่นเดียวกัน กับทีมงานทุก ๆ คนที่ทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ สุดท้าย ถึงแฟน ๆ ทุกคนจากทั่วทุกมุมโลก ฉันรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับความรัก และความชื่นชมที่ทุก ๆ คนมอบให้กับฉันค่ะ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X