เหล่าบรรดาไอดอลชายที่เลือกดรอปการเรียนของพวกเขา เพื่อออกมาไล่ตามความฝันในการเป็นนักร้อง
2020-10-24 09:34:11
Advertisement
Pyramid Game

อาชีพ ‘ไอดอลเคป๊อป’ นั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในอาชีพที่ต้องใช้ทั้งความพยายาม และความทุ่มเทอย่างหนักหน่วงในระดับที่คาดไม่ถึงเพื่อให้ได้มาซึ่งโอกาสในการเดบิวต์ และเมื่อได้รับโอกาสนั้น ไอดอลแต่ละคนก็ต้องอดทน และต่อสู้อย่างหนักกับตารางงานแสนยุ่ง พวกเขาทุกคนต้องฝึกซ้อม และทำงานหามรุ่งหามค่ำโดยไม่มีวันหยุดพักผ่อน แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็ไม่ได้การันตีซึ่งความสำเร็จใด ๆ ไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้เลยว่าเมื่อไหร่ที่ไอดอลสักคนหนึ่งจะมองย้อนกลับมาที่ตัวเอง และสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ‘ประสบความสำเร็จแล้ว’ หรือ ‘ทุกความพยายามที่ผ่านมานั้นได้รับการตอบแทนอย่างคุ้มค่าแล้ว’

เพราะเหตุนั้นเอง การเลือกที่จะเดินตามความฝันในการเป็นไอดอลเคป๊อปนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชีวิตของเด็กคนหนึ่งที่ยังคงอยู่ในวัยเรียนหนังสือ กล่าวคือหากเด็กคนนั้นเลือกที่จะแบกรับความฝันของตัวเองในการเป็นนักร้อง เด็กคนนั้นก็ต้องตัดสินใจที่จะละทิ้ง ‘ชีวิตการเป็นนักเรียน’ ของตัวเอง เพื่อให้สามารถก้าวเดินต่อไปในเส้นทางแห่งความฝันได้อย่างเต็มที่ 

ดั่งเช่น บรรดาไอดอลชายเหล่านี้ ที่ครั้งหนึ่งในอดีต พวกได้ทำการตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ในสิ่งที่อาจเรียกได้ว่ายากมากที่สุดในชีวิต ด้วยการหยุดโฟกัสกับการเรียน และเลือกที่จะทุ่มเททั้งหมดที่พวกเขามีให้กับการฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อไล่ตามโอกาส และไขว้คว้าให้ได้มาซึ่งโอกาสในการเดบิวต์เป็นไอดอลเคป๊อป และในท้ายที่สุด พวกเขาก็ได้รับสิ่งตอบแทนจากความพยายามนั้นของพวกเขา กล่าวคือ พวกเขาเป็นไอดอลชายแห่งวงการเคป๊อปที่สาธารณะชนสามารถเรียกได้อย่างมั่นใจว่า ‘ประสบความสำเร็จ’

 

1. คัง แดเนียล

ในระหว่างการปรากฎตัวผ่านรายการวาไรตี้โชว์รายการหนึ่ง ‘คัง แดเนียล’ ที่ปัจจุบันมีสถานะเป็นถึง CEO เจ้าของบริษัทต้นสังกัดของตัวเองอย่าง ‘KONNECT Entertainment’ ได้กล่าวเปิดใจว่า เขานั้นได้บอกกับคุณพ่อ และคุณแม่ของเขาอย่างมั่นใจว่าตัวเขานั้นได้เลือกแล้ว ว่าตัวเขานั้นมีเส้นทางที่ถูกกำหนดไว้แล้ว ซึ่งนั่นก็คือ ‘การเป็นไอดอลเคป๊อป’ โดย ‘คัง แดเนียล’ เลือกที่จะสอบเทียบจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน (GED) แทนการเข้าเรียนในแบบปกติ และเลือกที่จะไม่เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยอีกด้วย เพื่อทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างไปกับการเป็นเด็กฝึกหัด

และเมื่อโอกาสมาถึง ‘คัง แดเนียล’ เข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Produce 101’ และกลายเป็นผู้ชนะอันดับที่ 1 และกลายเป็นเซ็นเตอร์แห่งชาติ ประจำซีซั่นที่ 2 ของรายการ ซึ่งนั่นเป็นดั่งจุดเริ่มต้นในความสำเร็จอีกมากมายที่ตามมาของ ‘คัง แดเนียล’ อย่างไรก็ดี ภายหลังการจบการโปรโมทในนามสมาชิกวง ‘WANNA ONE’ ‘คัง แดเนียล’ ได้ตัดสินใจสมัครเข้าเรียนต่อใน ‘Kyunghee Cyber University’ ควบคู่ไปกับการทำงานในวงการบันเทิงของเขา

 

2. โดยอง สมาชิกวง NCT

ตั้งแต่ช่วงในวัยเรียน ‘โดยอง’ นั้นสามารถเรียกได้ว่าเป็นนักกิจกรรม ที่มักจะเข้าร่วมงานแสดงของทางโรงเรียนอยู่เสมอ และเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยมัธยมปลาย ‘โดยอง’ ได้เข้าร่วมชมรมวัฒนธรรมของทางโรงเรียน เพื่อเป็นตัวแทนในการทำการแสดงภายในงานวัฒนธรรมต่าง ๆ ซึ่งหลังจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ‘โดยอง’ ที่มีความเชี่ยวชาญในเครื่องดนตรีมากขึ้นนั้นก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้รับผิดชอบในการแสดง ‘ฟลุต’ 

ในปี 2013 ‘โดยอง’ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากการเข้าร่วมงานแสดง ‘Gyeonggi Youth Arts Festival’ รวมถึงผ่านเกณฑ์การคัดเลือกของค่ายต้นสังกัด ‘SM Entertainment’ และได้เข้าเป็นเด็กฝึกหัดของค่ายในที่สุด อย่างไรก็ดี ด้วยเพราะกระบวนการฝึกฝนอย่างหนักที่ ‘โดยอง’ ต้องแบกรับ ส่งผลให้ ‘โดยอง’ เลือกที่จะโกหกเพื่อน ๆ กลุ่มมัธยมปลายของเขาว่าตัวเขานั้นจะย้ายไปอยู่ที่ประเทศเนเธอแลนด์ เขาจึงต้องลาออกจากโรงเรียน ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ‘โดยอง’ นั้นเลือกที่จะลาออกจากโรงเรียนในเวลานั้น เพื่อออกไปไล่ล่าตามความฝันในการเป็นนักร้องของตัวเอง

 

3. โฮย่า อดีตสมาชิกวง INFINITE

‘โฮย่า’ นั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไอดอลคนหนึ่ง ที่รับรู้ความฝันของตัวเองอย่างชัดเจน และเลือกที่จะให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นอย่างเต็มที่ตั้งแต่ในวัยเยาว์ โดย ‘โฮย่า’ ได้ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่ในขณะที่เขาอยู่ในช่วงวัยมัธยมต้น เพื่อเดินตามเส้นทางความฝันในการเป็นนักร้อง แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการตัดสินใจนั้นสร้างความโกรธให้กับคุณพ่อของเขาอย่างมาก ‘โฮย่า’ จึงถูกไล่ออกจากบ้าน และต้องต่อสู้เพื่อทั้งชีวิตของเขา และความฝันของเขาด้วยตัวเอง

ในเวลาต่อมา ‘โฮย่า’ ได้ไปออดิชั่นกับค่ายต้นสังกัด ‘Woollim Entertainment’ และผ่านการคัดเลือก ส่งผลให้ ‘โฮย่า’ ได้ชีวิตชีวิตในฐานะเด็กฝึกหัดอยู่เกือบ 7 ปี ก่อนที่จะได้รับโอกาสเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง ‘INFINITE’ ในที่สุด ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง ‘โฮย่า’ ก็ยังได้พยายามเรียน ศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง เพื่อเข้ารับการสอบวัดความรู้ในระดับมัธยมปลาย (High school qualification test) โดย ‘โฮย่า’ นั้นสามารถทำคะแนนได้ผ่านเกณฑ์ และได้รับการรับรองวุฒิการศึกษาขั้นพื้นฐานมาในท้ายที่สุด

และเพราะความพยายามนั้นเอง คุณพ่อของเขาจึงให้การยอมรับในตัว ‘โฮย่า’ และความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของเขาด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง อีกทั้ง ณ ปัจจุบันนี้ ‘โฮย่า’ ก็ยังไม่ได้ผ่อนลดความพยายามของตัวเอง โดย ‘โฮย่า’ ได้สมัครเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย และจบการศึกษาจาก ‘Daekyeung University’ ในสาขาดนตรีประยุกต์ในที่สุด

 

4. แทมิน สมาชิกวง SHINee 

หนุ่มไอดอลที่เดบิวต์เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 14 ปีคนนี้ สามารถเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตำนานที่ยังมีชีวิตของวงการเคป๊อปได้อย่างไม่มีข้อกังขาใด ๆ จากสาธารณะชน โดยนับตั้งแต่วันแรกที่เดบิวต์ จนถึงปัจจุบันนี้ ‘แทมิน’ นั้นทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด ส่งผลให้ในปี 2011 ‘แทมิน’ ที่ยังคงอยู่ในวัยเรียนนั้นต้องย้ายออกจากโรงเรียน ‘Chungdam High School’ เพื่อไปเข้าเรียนที่ ‘Hanlim Multi Arts School’ แทน เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายมากมายขึ้นในการทำงานในวงการบันเทิง รวมถึงการทำกิจกรรมในประเทศญี่ปุ่นของวง 

เนื่องจากทางโรงเรียน ‘Hanlim Multi Arts School’ นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะโรงเรียนมัธยมที่เหมาะสำหรับไอดอลเคป๊อป เหตุเพราะทางโรงเรียนนั้นสามารถให้การสนับสนุนทั้งด้านการเรียน และการทำงานในวงการบันเทิงของเด็ก ๆ ไอดอลทุกคนไปพร้อม ๆ กันในระดับที่โรงเรียนมัธยมแห่งอื่นไม่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม ‘แทมิน’ ที่จบการศึกษาในปี 2012 นั้นไม่สามารถเข้าร่วมพิธีการจบการศึกษาพร้อมกันกับเพื่อน ๆ คนอื่นได้ เนื่องจากตารางงานอันแสนยุ่งเหยิงของเขา และปัจจุบัน ‘แทมิน’ กำลังศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ‘Myongji University’ ในสาขาวิชาเอกด้านดนตรี และภาพยนตร์

 

5. มาร์ค สมาชิกวง GOT7

ในช่วงขณะที่อเมริกันบอยคนนี้กำลังเรียนมัธยมอยู่ที่โรงเรียน ‘Arcadia High School’ ณ เมืองแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ‘มาร์ค’ ก็ได้รับการทาบทามจากทีมงานของค่ายต้นสังกัด ‘JYP Entertainment’ เพื่อไปลองทำการออดิชั่น แต่อย่างไรก็ตาม ตัว ‘มาร์ค’ ในตอนนั้นที่ไม่ได้มีความสนใจในด้านนี้มากมายอะไร จึงได้ทำการปฏิเสธกับทีมงานไป

อย่างไรก็ดี หลังจากการโน้มน้าวมโดยครอบครัว และเพื่อน ๆ ของเขา ‘มาร์ค’ ก็ยอมใจอ่อน เพื่อไปสมัครทำการออดิชั่น และผ่านเกณฑ์การคัดเลือกของค่าย ‘JYP Entertainment’ ในที่สุด แต่ด้วยเพราะเหตุนั้นเอง ‘มาร์ค’ ต้องลาออกจากโรงเรียน และย้ายไปอาศัยอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเข้ารับการฝึกฝนในฐานะเด็กฝึกหัด โดยเพื่อการเดบิวต์ ‘มาร์ค’ นั้นได้เรียนรู้ทั้งการแสดงผาดโผน (Acrobatics) ศิลปะการต่อสู้ (Martial arts) การร้อง การเต้น และการแร็พ

 

เครดิตภาพ Naver

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X