ไอรีน (Irene) วง Red Velvet ออกมาขอโทษ หลังจากถูกวิจารณ์ว่านิสัยไม่ดี + ความคิดเห็นจากสไตล์ลิสต์คนอื่นที่บอกว่าเหรียญมี 2 ด้านเสมอ
2020-10-23 19:47:45
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 21 ตุลาคม ได้มีบรรณาธิการ และสไตล์ลิสต์คนหนึ่ง ออกมาโพสข้อความ เล่าเรื่องคนดังคนหนึ่งที่ได้เจอ และทำให้เธอร้องไห้ เพราะคำพูดที่รุนแรง และไม่ให้เกียรติ

เธอเขียนข้อความว่าเคยได้ยินชื่อเสียงในด้านลบของคนดังคนนี้มาบ้าง คนอื่นบอกให้เธอเตรียมใจไว้ก่อน แต่พอเจอเข้าจริง คำพูดของคนดังคนนั้นทำร้ายจิตใจเธอมาก เหมือนกับ ‘เข็มของจักรไฟฟ้า’ ข้อความของบรรณาธิการคนดังกล่าวเขียนว่า “กว่า 20 นาทีที่เหมือนฉันตกนรกในห้องที่ไม่คุ้นเคย ถึงแม้จะใช้เวลาคิดถึงเหตุผลที่เธอทำอย่างนั้น แต่ฉันก็ไม่เข้าใจการกระทำของเธออยู่ดี หลังจากรวบรวมสติ ฉันอยากจะเดินไปพูดกับเธอต่อหน้า ตัวต่อตัว และอยากได้รับคำขอโทษ อย่างไรก็ตาม เธอก็ออกไปแล้ว ฉันอัดเสียงไว้ด้วย เผื่อมีอะไรเกิดขึ้น ฉันควรจะทำอะไรกับเธอซักอย่าง”

 

โพสดังกล่าวลงท้ายด้วยแฮชแท็ก “#psycho” และ “#monster” ทำให้หลายคนคิดว่าน่าจะหมายถึงวง Red Velvet และ ซับยูนิต ไอรีน (Irene) และ ซึลกิ (Seulgi) หลายคนคิดว่าน่าจะเป็น ไอรีน เพราะบรรณาธิการคนดังกล่าวได้ลบโพสที่เคยชื่นชมไอรีนเอาไว้เมื่อปี 2016 ออกไป

จากนั้นวันที่ 22 ตุลาคม ไอรีนได้ออกมาโพสข้อความผ่านอินสตาแกรม:

“สวัสดีค่ะ ไอรีนนะคะ ฉันขอโทษจริงๆที่ทำให้สไตล์ลิสต์เจ็บปวดจากทัศนคติที่ไม่ดี รวมถึงคำพูดและการกระทำที่ไม่ระมัดระวังของฉัน การก้าวมาอยู่จุดนี้ ฉันได้รับการช่วยเหลือจากหลายคนที่ทำงานด้วยกันกับฉัน แต่การกระทำที่ไม่เป็นผู้ใหญ่ของฉัน กลับทำให้คนเจ็บปวด ฉันรู้สึกเสียใจและสำนึกผิด
ฉันได้มองย้อนกลับไปในเวลาที่ผ่านมาจากเหตุการณ์นี้ และฉันรู้สึกละอายกับการพูดไม่คิดและการกระทำของฉัน และฉันรู้สึกอีกครั้งว่าทีมงานสำคัญกับฉันมากเพียงใด ฉันจะระมัดระวังการกระทำของฉันในอนาคต เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก
ฉันขอโทษแฟนคลับที่สนับสนุนฉัน และทุกคนที่ทำให้กังวลจากเรื่องนี้”

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

아이린입니다. 저의 어리석은 태도와 경솔한 언행으로 스타일리스트 분께 마음의 상처를 드려 진심으로 죄송합니다. 제가 이 자리에 있기까지 함께 노력해주신 많은 분들의 도움이 있었는데 성숙하지 못한 행동으로 큰 상처를 드린 점 후회하고 반성하고 있습니다. 이번 일을 통해 지난 시간을 되돌아 보니 저의 부족한 언행이 많이 부끄러웠고 스태프분들의 소중함을 다시 한번 느끼게되었습니다. 앞으로는 이런 일이 없도록 더욱 신중히 생각하고 행동하겠습니다. 부족한 저를 응원해 주시는 팬 여러분과 이번 일로 인해 심려를 끼쳐드린 모든 분들께 진심으로 죄송합니다.

A post shared by IRENE (@renebaebae) on

SM Entertainment ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า:

SM Entertainment ขอแถลงการณ์เกี่ยวกับข้อความที่ได้โพสออนไลน์ของสไตล์ลิตส์ที่เกี่ยวกับไอรีน

ไอรีนได้ไปพบกับสไตล์ลิสต์คนดังกล่าวเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา และได้ขอโทษที่ทำให้เธอกระทบกระเทือนใจจากคำพูดที่ไม่ทันคิด รวมถึงการกระทำของเธอ และเธอรู้สึกผิดอย่างมาก กับการกระทำที่ไม่เป็นผู้ใหญ่ของเธอ

เราในฐานะต้นสังกัดของเธอรู้สึกต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน และไม่ลืมว่าตัวแทน ทีมงาน ของเราทำงานหนักเพื่อบริษัทและศิลปิน เราจะทำงานให้หนักขึ้นเพื่อไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้งกับคนที่เราร่วมงานด้วย

ขออภัยอีกครั้งที่ทำให้หลายคนเกิดความกังวล”

หลังจากแถลงการณ์ข้างต้น โพสของบรรณาธิการต้นเรื่องได้ถูกลบออกไปแล้ว

จากเรื่องที่เกิดขึ้น ได้มีสไตล์ลิสต์ที่เคยทำงานกับไอรีน ออกมาโพสข้อความปกป้องไอรีนเช่นกัน


Ellena Yim อดีตสไตล์ลิสต์ของ SM ได้ออกมาโพสข้อความเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม บอกว่าทุกเรื่องมี 2 ด้านเสมอ และเธอไม่เคยเจอการกระทำหยาบคายจากไอรีนเลย

 

Ellena Yim เขียนข้อความว่า “ถ้าศิลปินแค่บบอกว่า ไม่พอใจเสื้อผ้าที่สไตล์ลิสต์จัดให้ ต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต เหมือนถูกหยามเกียรติทั้งหมด หรือท้าทายอำนาจ ขนาดนั้นเลยเหรอ? ฉันเคยทำงานเป็นบรรณาธิการ ทีมงานของบริษัทบันเทิง และสไตล์ลิสต์ และเคยเจอไอรีน ไอรีนที่ฉันเคยเจอเป็นคนที่เข้าใจชัดเจนว่าเธอต้องการอะไร และมีความสามารถในการอธิบายความคิดเห็นของเธอได้อย่างชัดเจน เธอคือศิลปินที่ฉลาดและมีความสามารถ ฉันไม่เคยรู้สึกว่าเธอวางอำนาจใส่ฉันเลย ฉันรู้สึกดีเสียอีกที่เธอแสดงออกถึงมุมมองของตัวเองต่อทีมงานและคนรอบตัวเธอ ทำเอาฉันตกใจเลยที่เห็นว่าเธอถูกวิจารณ์ว่าวางอำนาจใส่ทีมงาน” 

นอกจากนี้ยังมีหัวหน้าแผนกข้อมูลแฟชั่นของ Omnious ได้ออกมาโพสข้อความว่าเขารู้สึกตกใจและเสียใจต่อประเด็นถกเถียงที่เกิดขึ้นตอนนี้ “น่าเสียดายที่คนไม่ชอบมองอีกด้านหนึ่งของเรื่องที่เกิดขึ้น เอาแต่สนใจสิ่งที่เปิดเผยออกมาเท่านั้น พวกเขาแค่อยากเห็นในสิ่งที่ต้องการจะเห็น ไอรีนคือคนที่หลายคนบอกว่าเป็นหัวหน้าที่เชื่อถือได้และเพื่อนร่วมงานที่ยอดเยี่ยม แต่หลายคนลืมชื่อนั้นของเธอไปหลังจากมีประเด็นนี้เกิดขึ้น ผมหวังว่าคนจะสนใจเรื่องราวอีกมุมหนึ่งกันมากขึ้น”

เขาปิดท้ายว่า “นี่คือสิ่งที่เธอต้องแบกรับ ผมหวังว่าเธอจะผ่านมันไปได้ และเติบโตจากเรื่องนี้” 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X