ศิลปินไอดอลเคป๊อปที่ได้รับเลือกให้เป็น ‘อันดับที่ 1’ ในโพลของบุคคลที่มีหน้าตาดีมากที่สุดในโลก
2020-09-28 08:43:07
Advertisement
Pyramid Game

หากพูดถึงโพลการโหวต ที่บรรดาแฟนคลับไอดอลเคป๊อปรู้จักเป็นอย่างดีมากที่สุดแล้วล่ะก็ โพลการจัดอันดับบุคคลจากทั่วทุกมุมโลกของ TC Candler อย่าง ‘100 Most Beautiful and Handsome Faces’ จะต้องอยู่ในลิสต์รายชื่อเกี่ยวกับหนึ่งในบรรดาโพลการจัดอันดับที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดจากกลุ่มแฟนคลับของไอดอลเคป๊อปอย่างแน่นอน

โดยโพลพลังประชาชนนี้ได้รับการเปิดตัว เพื่อถูกใช้ในการจัดอันดับความนิยมของบุคคลสาธารณะจากทั่วทุกมุมโลก มาตั้งแต่ในปี 1990 อย่างไรก็ดี โพลการจัดอันดับนี้ไม่เพียงแต่ถูกใช้เพื่อวัดความนิยมในหมู่แฟนคลับเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะในการจัดอันดับแต่ละครั้ง ‘เสียงของนักวิจารณ์อิสระ’ ซึ่งได้รับการคัดเลือกโดย TC Candler จะมีผลต่อการจัดลำดับด้วย 

ดังนั้น ในภาพรวม โพล ‘100 Most Beautiful and Handsome Faces’ จึงเป็นเหมือนกับการค้นหาศิลปิน ดารา นักร้อง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงใด ๆ ที่มี ‘สุนทรียศาสตร์’ หรือภาพลักษณ์ความสวยงาม (appreciation of beauty) ที่ตรงตามความชื่นชอบส่วนบุคคลของผู้คนที่เข้าร่วมการโหวตมากที่สุดนั่นเอง ซึ่งเดิมทีในอดีต บุคคลสาธารณะที่มัดจะได้รับผลโหวตมากที่สุดจะเป็นบุคคลสาธารณะชาวอเมริกัน อังกฤษ และออสเตรเลียที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่วงการเคป๊อปได้เติบโต และแพร่ขยายอิทธิพลไปยังสังคมนานาชาติทั่วโลกในระดับที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บุคคลสาธารณะชาวเกาหลีใต้ก็เริ่มมีบทบาท และได้รับแสงสปอร์ตไลท์ส่องมาที่พวกเขามากขึ้น ส่งผลให้พวกเขาเหล่านั้นพาเหรดกันติดอันดับในระดับ 40 30 20 หรือแม้แต่ท๊อป 10 มากขึ้นเรื่อย ๆ 

คนดังชาวเกาหลีใต้มากมายสามารถไต่อันดับไปสู่จุดที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ และสร้างความประทับใจให้กับสังคมในวงกว้างได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ปี  ดั่งเช่น ศิลปินไอดอลเคป๊อปเหล่านี้ ‘ที่ครั้งหนึ่งเคยขึ้นไปสู่จุดสูงสุด’ หรือได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 ประจำปี และกลายเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มแฟนคลับมาแล้ว

 

1. นานะ สมาชิกวง After School – ได้รับอันดับ 1 ในโพลประจำปี 2014 - 2015

(ภาพ: Pinterest)

สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตของวง After School และซับยูนิต Orange Caramel คนนี้เป็นหนึ่งในศิลปินไอดอลเคป๊อปที่สามารถรั้งอันดับ 1 ประจำโพล ‘100 Most Beautiful and Handsome Faces’ ได้อย่างไร้ข้อกังขาถึง 2 ครั้ง! โดยก่อนหน้านั้น ในปี 2013 นานะเองก็ได้รับเลือกให้เป็น ‘อันดับที่ 2’ ประจำปี มาแล้วอีกด้วย

นานะนั้นเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอ ถึงการเป็นคนดังที่มีภาพลักษณ์สุดยูนีค ที่ทั้งดูสวยงาม และน่าดึงดูดอย่างหาจับตัวได้ยากคนหนึ่งของวงการเคป๊อป นอกจากนี้ นอกจากความสามารถในวงการบันเทิงแล้ว นานะยังมีความสามารถในด้านการแต่งหน้า ในระดับที่มีใบอนุญาตเป็นของตัวเอง รวมถึงมีเสน่ห์ของนางแบบระดับไฮแฟชั่น ซึ่งได้รับการพูดถึงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในปี 2009 ที่ซึ่งนานะเคยเข้าร่วมการประกวดในรายการ ‘The Asia Pacific Super Model Contest’ 

 

2. จื่อวี สมาชิกวง TWICE – ได้รับอันดับ 1 ในโพลประจำปี 2019

(ภาพ: Pinterest)

แค่ภายในปีแรกของการเดบิวต์ รุ้กกี้ไอดอลอย่างสาวจื่อวีก็ได้รับเลือกให้อยู่ในอันดับที่ 13 ในโพลประจำปี 2015 ทันที ซึ่งการติดอันดับในครั้งนั้นกลายเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ทำให้จื่อวีได้รับการพูดถึงอย่างมากจากสาธารณะชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของภสพลักษณ์ความงามที่ตรงใจใครหลาย ๆ คน

และเมื่อแม้เวลาจะผ่านไป ไอดอลเคป๊อปสัญชาติไต้หวันคนนี้ก็ยังได้รับเลือกให้ติดโพลอยู่ตลอดทุกปี โดยในปี 2016 จื่อวีติดอันดับที่ 8 ต่อมาในปี 2017 จื่อวีพุ่งเข้าสู่ท๊อป 3 เป็นครั้งแรก และขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ในปี 2018 

จนกระทั่งในปี 2019 ที่จื่อวีสามารถครองบัลลังก์ รั้งอันดับที่ 1 ขึ้นแท่นเป็นสาวที่มีใบหน้าสวยที่สุดประจำปี 2019 ไปได้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่าจื่อวีได้รับการพูดถึงอย่างมาก ด้วยเพราะภาพลักษณ์ความงามของจื่อวีที่ดูเติบโต และสวยสะพรั่งมากขึ้นตามอายุที่เพิ่มขึ้นของเธอ 

 

3. วี สมาชิกวง BTS – ได้รับอันดับ 1 ในโพลประจำปี 2017

(ภาพ: Twitter @Nuna V)

ด้วยเพราะความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของสาธารณะชน TC Candler ตัดสินใจสร้างโพล ‘100 Most Handsome Faces’ แยกขึ้นมาอย่างเป็นทางการในปี 2013 ส่งผลให้ในปี 2016 สมาชิกสุดฮอตประจำวง BTS อย่างวีคนนี้ได้รับเลือกให้ติดโพลในอันดับที่ 60 อย่างไรก็ดี ในปี 2017 วีกลับพุ่งกระโดดไกลขึ้นมารั้งอันดับที่ 1 ไปครองได้อย่างสมภาคภูมิ ซึ่งความสำเร็จของวีนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตำนานประจำโพล ‘100 Most Beautiful and Handsome Faces’ ไปโดยปริยาย

 

4. จองกุก สมาชิกวง BTS – ได้รับอันดับ 1 ในโพลประจำปี 2019

(ภาพ: Twitter)

มักเน่ทองคำผู้เป็นเจ้าของใบหน้าทองคำประจำวง BTS คนนี้ ได้รับเลือกให้ติดโพลครั้งแรกในปี 2016 เช่นเดียวกันกับวี โดยจองกุกนั้นอยู่ในอันดับที่ 55 ต่อมาในปี 2017 จองกุกก็เติบโตอย่างก้าวกระโดด และสามารถคว้าอันดับที่ 13 ไปครองได้สำเร็จ

เรื่อยมาจนถึงปี 2018 จองกุกก็เดินหน้ารั้งอันดับหนุ่มหน้าหล่อประจำปี ในอันดับที่ 2 จนกระทั่งในปี 2019 ที่จองกุกสามารถคว้าบัลลังก์อันดับที่ 1 ของ ‘Most Handsome Face’ ไปครองได้ในท้ายที่สุด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจมาก ๆ ของเหล่าอาร์มี่ เช่นเดียวกันกับสมาชิกในกลุ่มน้องเล็กของวงร่วมกันกับวีอีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X