BTS และ Big Hit ยอมลดค่าตัวเพื่อช่วยธุรกิจต่างๆให้รอดพ้นจากพิษของ COVID-19
2020-09-26 16:02:11
Advertisement
คลิก!!!

โรคระบาด COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อผู้คนและเศรษฐกิจของโลกในหลายๆแบบ 

ครั้งหนึ่ง จิน (Jin) เคยกล่าวในที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติว่า “เราต้องยึดมั่นในความสำคัญของคำว่า ‘ฉัน’ ‘เธอ’ และ ‘เรา’ ครับ” 

ซึ่ง BTS ได้นำคำเหล่านี้ไปปฏิบัติเพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆผ่านพ้นโรคระบาดนี้ไปได้

เมื่อตอนที่พวกเขาเซ็นสัญญาเป็นนายแบบโฆษณา BTS ได้ปรับค่าตัวให้เข้ากับขนาดของธุรกิจหรือบริษัทที่พวกเขาเซ็นสัญญาด้วย นอกจากนี้ก็จะดูชนิดของสินค้า ความดังของแบรนด์ และช่วงเวลาของการโฆษณา ประกอบการตัดสินใจในเรื่องนี้ด้วยอีกทางหนึ่ง

ตามที่ Edaily รายงาน BTS และ Big Hit Entertainment ได้ปรับค่าตัวลดลงอย่างเงียบๆมาได้สักพักหนึ่งแล้ว ในฐานะแบรนด์โมเดลที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก BTS จะมีค่าตัวระหว่าง $2.5 ล้านดอลลาร์ ถึง $4.3 ล้านดอลลาร์ ต่อการเซ็นสัญญา 1 ปีกับแบรนด์สินค้าต่างๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้ลดค่าตัวลงอย่างน้อย 20% เพื่อช่วยเหลือบริษัทสินค้าและเห็นใจกับทุกฝ่ายที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์แบบนี้

นี่เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับผู้คนในวงการธุรกิจและโฆษณา ด้วยการระบาดของ COVID-19 ได้ทำให้การใช้เงินของผู้คนเปลี่ยนไป มันจึงส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตัวแทนของบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งบอกกับ Edaily ว่า

“ตลาดโฆษณากำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเพราะ COVID-19 ดังนั้น เรื่องที่ BTS ซึ่งเป็นคนดังที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในวงการโฆษณาลดค่าตัวของพวกเขาลง จึงเป็นข่าวที่น่ายินดียิ่งครับ”

ขณะที่ตัวแทนอีกบริษัทกล่าวว่า “การปรับลดค่าตัวให้เข้ากับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของ BTS เพื่อให้ทุกภาคส่วนสามารถอยู่ร่วมกันได้ในสถานการณ์แบบนี้ นี่ไม่ใช่การการันตีว่าพวกเขาได้ทำตามสิ่งที่พวกเขาพูดในที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติหรอกหรือครับ?”

อนึ่ง ตอนนี้ BTS ได้ทำงานโฆษณาให้กับแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Lotte Chilsung, Baskin Robbins, FILA, Samsung, และ Hyundai โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Body Friend (แบรนด์เก้าอี้นวดที่ไม่เคยเอาคนดังมาโฆษณาให้) หลังจากที่ BTS เซ็นสัญญาด้วย Bodyfriend ก็มียอดขายเพิ่มสูงขึ้นถึง 57.6 พันล้านวอนเลยทีเดียว

เหมือนที่ BTS พูด “ชีวิตต้องดำเนินต่อไป มาใช้ชีวิตที่เหลือกันเถอะ!”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X