ทักษะความสามารถ และผลงานศิลปะของจองกุกกลายเป็นที่พูดถึงในระดับโลก!
2020-09-26 10:44:54
Advertisement
Pyramid Game

จากตอนออกอากาศล่าสุดของรายการ ‘In The SOOP’ ซึ่งได้รับการเผยแพร่ผ่านทั้งช่องทางโทรทัศน์ช่อง tvN และแอพพลิเคชั่น Weverse ส่งผลให้มักเน่ทองคำ ‘จองกุก’ แห่งวง BTS ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางจากสาธารณะชน เนื่องมาจากทักษะความสามารถ และผลงานด้านศิลปะของจองกุกที่สร้างทั้งความประทับใจ และความประหลาดใจอย่างมากให้กับผู้พบเห็น

สำหรับจองกุกนั้น เป็นที่รู้กันดีในหมู่แฟน ๆ ว่าเป็นคนที่มีความสามารถหลากหลาย และดูจะเก่งกาจไปซะทุกเรื่อง เช่นเดียวกับทักษะด้านศิลปะที่เคยได้รับการพูดถึงอยู่บ่อยครั้งในอดีต อย่างไรก็ดี จองกุกนั้นยังไม่เคยได้รับโอกาสในการแสดงความสามารถด้านนี้ออกมาอย่างเต็มความสามารถเท่าไหร่นัก 

และด้วยเหตุนั้น ในครั้งนี้เองที่จองกุกมีโอกาสได้เปิดเผยความสามารถของเขา ด้วยการวาดภาพทิวทัศน์อันสวยงามของธรรมชาติ ทั้งเนินเขาเขียวชอุ่ม ท้องฟ้าสีคราม และทะเลสาบระยิบระยับ จองกุกสามารถถ่ายทอดภาพเหล่านั้นลงบนผืนผ้าใบได้อย่างน่าประทับใจหลังจากการสังเกตเพียงแค่ 1 หรือ 2 ครั้งเท่านั้น 

นอกจากนี้ ในขณะที่จองกุกกำลังตั้งใจกับการลงสีภาพของเขาอยู่นั้น เหล่าสมาชิกคนอื่น ๆ ในวงก็เดินผ่านมาพอดี และเมื่อได้เห็นผลงานของจองกุก เหล่าพี่ ๆ ก็อดทึ่งในความสามารถอันสุดแสนจะน่าประทับใจของน้องเล็กของพวกเขาไม่ได้ จน ‘เจโฮป’ ถึงกับต้องอุทานออกมาว่า “นายนี่มันอะไรเนี่ย?!” (ความหมายเชิงเปรียบเปรยว่า ‘มันมีอะไรที่นายทำไม่ได้ไหมเนี่ย?!’) 

อีกทั้ง ‘RM’ ลีดเดอร์ของวงก็อดไม่ได้ที่จะเรียกจองกุกด้วยฉายาว่า “Bob Ahjussi” (คุณลุงบ๊อบ) ซึ่งมีความหมายที่ต้องการจะสื่อว่าจองกุกนั้นมีความสามารถมากเช่นเดียวกันกับ ‘Bob Ross’ หรือจิตรผู้โด่งดังชาวอเมริกันนั่นเอง

 

ในขณะเดียวกัน ไม่ได้มีเพียงแต่เหล่าสมาชิกเท่านั้นที่ทึ่งในความสามารถของจองกุก แต่แม้แต่บรรดาแฟน ๆ ทั่วโลกก็ยังอดทึ่งในความสามารถนี้ของจองกุกไม่ได้เช่นเดียวกัน โดยเหล่าอาร์มี่ทั่วทุกมุมโลกนั้นต่างพากันโพสต์รูปภาพปลงานของจองกุก และกล่าวชื่นชมศิลปินอันเป็นที่รักคนนี้ด้วยความภาคภูมิใจผ่านโซเชี่ยลมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในแพลตฟอร์ม Twitter, Weibo, และสื่อออนไลน์มากมายที่เป็นที่นิยมในประเทศเกาหลีใต้

โดยหนึ่งในคำชมที่ถูกหยิบยกมาเพื่อใช้บรรยายความสามารถของจองกุกมากที่สุดคือ ‘Golden Maknae’ และสำหรับแพลตฟอร์ม Weibo คำว่า ‘’ (มีความหมายว่า: ผลงานภาพวาดของจองกุก) ก็ติดเทรนด์ ‘Weibo Hot Search’ ในประเทศจีนแทบจะทันทีอีกด้วย อีกทั้งยังมีรายงานด้วยว่าชื่อของ ‘จองกุก’ นั้นถูกค้นหาผ่านแพลตฟอร์ม Google จนถึงระดับ ‘สูงสุด’ (peak) หลายครั้ง ร่วมกันกับการเสิร์ชหาคำว่า ‘ภาพวาดของจองกุก’ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 1,050% หลังจากการออกอากาศรายการดังกล่าวเช่นกันอีกด้วย

ในส่วนของคอมเม้นท์ และคำชื่นชมจากชาวเน็ตเกาหลีนั้นมีทั้ง:

“เขาไม่ได้แม้แต่จะเรียนรู้ด้านทักษะการวาดภาพอย่างจริงจังด้วยใช่ไหม? นี่มันสุดยอดมาก ๆ”

“ถ้าเกิดว่าจองกุกอยากจะเปลี่ยนเส้นทางอาชีพของเขา [มาสู่วงการศิลปะ] แล้วล่ะก็ พวกเราได้ตายกันหมดแน่”

“สมศักดิ์ศรีของ ‘The ultimate ace’ ล่ะนะ” 

 

นอกจากนี้แล้ว ยังมีอาร์มี่คนหนึ่งได้ออกมาแชร์เรื่องราวว่า ตัวเธอนั้นได้โชว์รูปวาดของจองกุกให้กับเพื่อนคนหนึ่งของเธอ ซึ่งจบการศึกษาภาควิชาศิลปะในระดับอุดมศึกษา หรือ ป.โท (Master of Fine Arts: MFA) จากมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง ‘Yale University’ ดู ซึ่งเพื่อนของเธอนั้นแสดงความรู้สึกประทับใจอย่างกับทักษะการตีความภาพวาดของจองกุก ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการที่ ‘Bob Ross’ เป็นผู้คิดค้นขึ้น

อาร์มี่คนดังกล่าวยังได้แชร์อีกด้วยว่า เพื่อนของเธอนั้นกล่าวว่าหากพิจารณาจากทักษะความสามารถ และผลงานของจองกุกแล้ว จองกุกนั้นสามารถเรียกได้ว่าเป็นจิตรกรคนหนึ่งที่มีความชำนาญมาก ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะเทคนิคของจองกุกนั้นที่แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเกิดจากการเรียนรู้ และฝึกฝนด้วยตัวเองผ่านการชมวิดีโอของ ‘Bob Ross’ เพียงเท่านั้น  

 

ในท้ายที่สุดแล้ว สำหรับอาร์มี่ทุกคน จองกุกนั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสมาชิกที่มีทักษะในการสังเกต และไหวพริบการเรียนรู้ในระดับที่ดีมาก ๆ ส่งผลให้จองกุกนั้นสามารถบรรลุความเชี่ยวชาญในสิ่งต่าง ๆ ที่เขาให้ความสนใจได้อย่างรวดเร็ว ดั่งเช่นทักษะด้านการวาดภาพศิลปะนี้ ที่จองกุกสามารถสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกขึ้นได้ด้วยตัวเองโดยปราศจากความช่วยเหลือใด ๆ 

อย่างไรก็ดี ในแง่ของทักษะด้านศิลปะนี้ ในความเป็นจริงแล้ว สามารถเรียกได้ว่าเป็นทักษะความสามารถติดตัวที่ส่งต่อผ่านทางสายเลือดของ ‘ครอบครัวจอน’ เลยก็ว่าได้ เนื่องจากทั้งคุณพ่อ และพี่ชายของจองกุกนั้นก็มีทักษะความสามารถด้านศิลปะที่เชี่ยวชาญไม่แพ้กันกับจองกุกเลย โดยคุณพ่อของจองกุกนั้นเคยวาดภาพเหมือนของจองกุก ที่เหมือนมาก ๆ จนได้รับทั้งคำชม และการยอมรับในความสามารถอย่างมากมาย ในขณะที่พี่ชายของจองกุกนั้นก็มีความชื่นชอบในการวาดภาพกราฟิคของทั้งจองกุก และสมาชิกวง BTS คนอื่น ๆ ซึ่งเป็นที่พูดถึงอย่างมากเช่นเดียวกันกับผลงานของคุณพ่อ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X