7 ไอดอลที่นอกจากจะมีความสามารถด้านงานเพลงแล้ว ยังมีมันสมองที่ชาญฉลาดอีกด้วย
2020-09-01 11:42:32
Advertisement
Pyramid Game

ไอดอล นอกจากจะมีหน้าตาที่สวยงาม หล่อเหลา เต้น ร้อง แร็ปเก่งแล้ว ยังมีไอดอลบางส่วนที่ฉลาดด้านวิชาการอีกด้วย ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีใครกันบ้าง

 

อาร์เอ็ม (RM) วง BTS

(Photo : Big Hit Entertainment)

อาร์เอ็มมี IQ สูงถึง 148 และเคยสอบ TOEIC ได้คะแนน 850 เต็ม 990 ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยม เขาสามารถพูดได้ 4 ภาษา คือ เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน และอังกฤษ และเป็นคนที่ถือเป็นตัวกลางในการสื่อสารระหว่างบีทีเอสกับแฟนคลับต่างชาติ

 

เวนดี้ (Wendy) วง Red Velvet

(Photo : SM Entertainment)

เวนดี้สามารถพูดได้ 4 ภาษาได้แก่ ฝรั่งเศส, อังกฤษ, สเปนและอังกฤษ ตอนที่เรียนอยู่ชั้นมัธยม เวดี้ได้เกรด A+ ทั้งเรื่องวิชาการและกิจกรรม เธอเล่นกีฬาและดนตรีตั้งแต่ตอนที่เป็นนักเรียน เมื่อปี 2015 เวนดี้เคยเล่าว่าเธอเคยได้รับรางวัลจากประธานาธิบดี บารัค โอบามาด้วย!

 

ชาอึนอู (Cha Eunwoo) วง ASTRO

(Photo : Fantagio)

นอกจากฉายาใบหน้าอัจฉริยะที่ชื่นชมใบหน้าที่หล่อเหลาไม่ว่ามุมไหนของเขาแล้ว ชาอึนอูยังเก่งได้ด้านวิชาการอีกด้วย เขาสอบเข้ามหาวิทยาลัย Sungkyungkwan University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของเกาหลีใต้ นอกจากนี้เขาเคยเป็นประธานนักเรียน, ตัวแทนโต้วาทีภาษาอังกฤษ, เขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ และกัปตันทีมฟุตบอลและบาสเกตบอล

 

อิมชีวาน (Im Siwan) วง ZE:A

(Photo : Pinterest)

ชีวานเคยเรียนที่คณะวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยปูซาน ก่อนจะเข้าวงการ เขาได้คะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัย 450 คะแนนจากคะแนนเต็ม 500 ทำให้เขาติดอยู่ใน 10% แรกของผู้สอบได้คะแนนสูงสุดของประเทศ

 

พัคคยอง (Park Kyung) วง Block B

(Photo : Kpopmap)

พัคคยองเป็นสมาชิกของชมรม MENSA ชมรมที่มีสมาชิกเป็นคน IQ สูง โดยเขามี IQ อยู่ที่ 156 และได้คะแนน 99% ใน MENSA

 

ฮานิ (Hani) วง EXID

(Photo : AHNHANI.com)

ฮานิมี IQ สูงถึง 145 และเธอสามารถพูดอังกฤษและจีนได้อย่างคล่องแคล่ว คะแนน TOEIC ของฮานิ อยู่ที่ 900 เต็ม 990 คะแนน! นอกจากนี้เธอยังเคยเป็นนักกีฬาไตรกีฬาด้วย

 

แทคยอน (Taecyeon) วง 2PM

(Photo : Twitter)

แทคยอนเคยเรียนที่บอสตัน ประเทศสหรัฐฯ เขาสามารถพูดภาษาอังกฤษ, สเปน, จีน และเกาหลี เขาเคยเป็นสมาชิกของชมรมหมากรุกและแจ๊ส และเคยสอบ TOEIC ได้ 990 เต็ม 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X