เรื่องราวของ ‘ชูก้า’ BTS ที่เคยเกือบจะยอมแพ้กับการเป็นเทรนนี่ ถ้าไม่ใช่เพราะคน ๆ หนึ่งช่วยไว้
2020-08-20 12:30:56
Advertisement
คลิก!!!

และนี่คือเส้นทางที่ยากลำบากเพื่อการเดบิวต์ของ ‘ชูก้า’ สมาชิกวง BTS

 

เส้นทางการเติบโตเป็นคนดังระดับโลกของ ‘BTS’ นั้นเป็นที่ประจักษ์กันดีในสายตาของสาธารณะชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องราวความยากลำบากในช่วงระหว่างการเตรียมพร้อมเพื่อเดบิวต์ของพวกเขา และในครั้งนี้ Mnet เลือกที่จะนำเสนอเรื่องราวการเดินทางอันแสนยากลำบากบนเส้นทางเพื่อการเดบิวต์เป็นสมาชิกวง BTS ของ ‘ชูก้า’ ผ่านรายการ TMI News  

 

    เมื่อครั้งที่ชูก้ายังเป็นเพียงเด็กประถมชั้น ป.6 เขาได้ฟังเพลง ‘Fly’ ผลงานของศิลปินชื่อดังอย่าง Epik High เป็นครั้งแรก และ ณ วินาทีนั้น เขาได้ตัดสินใจทันทีว่า ‘เขาจะเป็นแร๊ปเปอร์’ ส่งผลให้ ‘ดนตรี’ กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขานับตั้งแต่นั้นมา

 

 

    ด้วยเหตุนั้น ชูก้าตัดสินใจเดินทางออกจากบ้านเกิด เพื่อไปที่โซลด้วยความฝันที่จะกลายเป็นโปรดิวเซอร์ และกลายเป็นเด็กฝึกหัดภายใต้ค่าย Big Hit Entertainment ในที่สุด อย่างไรก็ตาม ขณะการใช้ชีวิตในฐานะเด็กฝึกหัด ชูก้าประสบปัญหาด้านการเงิน เขาไม่มีเงินเพียงพอสำหรับทั้งค่าอาหาร และค่าเดินทาง (รถเมล์) บ่อยครั้งที่เขาต้องเลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง 

 

 

    แม้ว่าในเวลานั้น ชูก้ามีความสามารถมากพอที่จะสร้างสรรค์ผลงานดนตรี และขายเพื่อประทังชีวิตได้ แต่เกือบทุกครั้ง เขากลับถูกหลอก และไม่ได้รับเงินใด ๆ ส่งผลให้ชูก้าต้องทำงานพาร์ทไทม์ควบคู่ไปกับการฝึกหัด เพื่อหาเงินสำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และค่าเล่าเรียน 

 

    อย่างไรก็ตาม ระหว่างการทำงานในฐานะพนักงานส่งของ ชูก้าประสบอุบัติเหตุ และได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ ซึ่งหมอได้แนะนำกับชูก้าว่าเขาไม่ควรทำกิจกรรมใด ๆ ที่ต้องใช้ไหล่ (อย่างหนัก) อีก ด้วยปัญหาสะสมที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บ เรื่องเงิน และเรื่องงานพาร์ทไทม์ ชูก้าตัดสินใจว่าเขาควรเลิกเป็นเด็กฝึกหัด 

 

    แต่โชคดีที่ ‘บัง ชีฮยอก’ (Bang Si-hyuk) รั้งชูก้าไว้ พร้อมบอกว่าค่ายยินดีที่จะรอให้ชูก้าพักฟื้น (อาการบาดเจ็บที่ไหล่) ให้หายดีก่อน อีกทั้งยังเสนอว่าจะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายด้านการเรียนให้ทั้งหมด เพื่อช่วยบรรเทาความกังวลเรื่องเงินให้กับชูก้า

 

 

    และด้วยความพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างจริงใจนี้ของ ‘บัง ชีฮยอก’ ชูก้าตัดสินใจเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย Big Hit Entertainment ต่อไป และเดบิวต์กลายเป็นสมาชิกของบอยกรุ๊ปที่มีชื่อว่า ‘BTS’ ในที่สุด ซึ่งเหตุผลเบื้องหลังของการตัดสินใจเดบิวต์ในฐานะหนึ่งในสมาชิกบอยกรุ๊ป ‘BTS’ แทนที่จะเดบิวต์เป็นโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังของชูก้านี้ ก็เป็นเพราะ ‘บัง ชีฮยอก’ อีกเช่นเดียวกัน ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่ดีมาก ๆ จากทั้ง ‘บัง ชีฮยอก’ และ ‘ชูก้า’ ทุกคนเห็นด้วยไหม?

 

เครดิตภาพ IG  bts.suga

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X