ไอยู (IU),​ ซูจี (Suzy), องซองอู (Ong Seong Wu) และคนดังอีกมากมายร่วมกันบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมหนักในเกาหลี
2020-08-12 16:04:34
Advertisement
Pyramid Game

เหล่าคนดังยังคงให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำท่วมในเกาหลีอย่างต่อเนื่อง

 

หลังจากฤดูฝนของเกาหลีเริ่มต้นในเดือนมิถุนายนฝนที่ตกกระหน่ำในประเทศมากจนเป็นประวัติการณ์ ฝนมรสุมเหล่านี้กระจุกตัวในพื้นที่ตอนกลางและตอนใต้ของเกาหลีได้ท่วมพื้นที่ที่อยู่อาศัยทำให้ต้องอพยพหลายพันคน

 

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมสมาคมบรรเทาภัยพิบัติของเกาหลีเปิดเผยว่าไอยูได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากฝนตกหนักและน้ำท่วม ไอยูเป็นที่รู้จักในเรื่องการบริจาคอย่างต่อเนื่องและเธอเคยบริจาคในเดือนพฤษภาคมเพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่มีรายได้น้อยในช่วงที่ COVID-19 ระบาด

 

ซูจีได้ร่วมบริจาคด้วยเช่นกัน OSEN รายงานเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมว่าซูจีบริจาคเงิน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท) ให้กับสมาคมบรรเทาภัยพิบัติเกาหลีอย่างเงียบ ๆ ซูจีเป็นคนดังอีกคนที่มักจะบริจาค อยู่เสมอ เมื่อเร็ว ๆ นี้รายได้จากหนังสือของเธอถูกนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสำหรับหญิงสาวที่มีรายได้น้อยในเกาหลี

 

ตามรายงานของ Starnews องซองอู บริจาคเงิน 10 ล้านวอน (ประมาณ 2 แสนกว่าบาท) ผ่านสมาคมบรรเทาภัยพิบัติเกาหลีเพื่อช่วยเหลือในการฟื้นฟูพื้นที่ที่เสียหายจากน้ำท่วม ตัวแทนจาก Fantagio ต้นสังกัดของเขากล่าวว่า

 

“เป็นเรื่องจริงที่องซองอูได้บริจาคเงิน เขามักจะบริจาคช่วยเหลือ และเป็นประเภทที่จะทำเช่นนั้นโดยไม่แจ้งให้เราทราบ บริษัท จึงไม่ทราบเกี่ยวกับการบริจาคของเขา”

 

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมสมาคมบรรเทาภัยพิบัติเกาหลีเปิดเผยว่าพัคจีฮุนยังบริจาคเงิน 10 ล้านวอน (ประมาณ 2 แสนกว่าบาท) โดยหวังว่าการบริจาคของเขาจะช่วยให้ผู้ประสบภัยฟื้นตัวจากความเสียหายจากน้ำท่วม มีรายงานว่าเขาบริจาคให้กับสมาคมโดยตรงแทนที่จะบริจาคผ่านหน่วยงานของเขา

 

นอกจากนี้ฮันจีมินยังบริจาคเงิน 50 ล้านวอน (ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท) ผ่านสมาคมบรรเทาภัยพิบัติเกาหลีเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในเดือนมีนาคมนักแสดงหญิงได้บริจาคเงินเพื่อการป้องกัน เชื้อไวรัส COVID-19

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X