ไอดอลญี่ปุ่นทำให้แฟนๆ ไม่พอใจจากคำพูดที่ว่า TWICE และ BTS ดังจากนโยบายชาติของเกาหลี และสื่อสารภาษาอังกฤษได้
2020-08-06 16:32:50
Advertisement
Pyramid Game

เทโกชิ ยูยะ อดีตสมาชิกวงไอดอลญี่ปุ่น NEWS เมื่อไม่นานมานี้เขากลายเป็นหัวข้อในการโต้เถียง เพราะเขาพูดดูถูกความพยายามของเคป๊อปไอดอล

 

ในขณะที่พูดเกี่ยวกับเหตุผลที่ทำให้ TWICE และ BTS ประสบความสำเร็จ

 

เทโกชิ ยูยะ ออกหนังสือที่มีชื่อว่า AVALANCHE หลังออกจากต้นสังกัด Johnny & Associates โดยออกมาเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม และมีการเล่าเรื่องอื้อฉาวของคนดังที่เขาเอ่ยถึงชื่อจริง นอกจากนี้ยังมีภาพเปลือยของเหล่าคนดังชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

 

 

ในขณะนี้แฟนๆทั่วโลกต่างไม่พอใจต่อการดูถูกความพยายามของเคป๊อปไอดอลกว่าที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จ

 

คือไอดอลญี่ปุ่นคนนี้ออกหนังสือเปิดโปง และเขียนเกี่ยวกับว่าเขาสามารถดังได้เหมือน BTS เพียงแค่ถ้าเขาพูดภาษาอังกฤษได้ และภาษาอื่นๆ ที่คนอื่นไม่พอใจเขาก็เพราะมาดูถูกความพยายามอย่างหนักของเคป๊อปชายวงนั้นนั่นล่ะ

 

(ตายแล้ว..อาร์มี่ญี่ปุ่น และ แฟนเคป๊อปทั้งญี่ปุ่น เกาหลีต้องโกรธมากแน่ๆ)

 

เขาเริ่มต้นด้วยการระบุไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติว่า “เพลงเคป๊อปมีอำนาจเหนือวงการเพลงทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนแทนที่จะเป็นเพลงของ Johnny & Associates เพราะเกาหลีทำนนโยบายระดับชาติเพื่อสนับสนุนกิจกรรม และศิลปวัฒนธรรมเกาหลีที่แพร่กระจายไปทั่วโลก”

 

เขายังระบุอีกว่า “BTS ที่เดบิวต์ในปี 2013 ได้รับความนิยมมากพอแล้วที่จะไปแสดงงาน Grammy ในฐานะการแสดงพิเศษ และแสดงพลังของพวกเขาที่เข้าไปอยู่ในชาร์ตของ Billboard และผลกำไรที่ได้จากการขายอัลบั้มของพวกเขา, TWICE มีสมาชิกต่างประเทศทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน ดังนั้นมันง่ายมากที่พวกเขาจะแสดงไลฟ์ร้องเพลงในภาษาอังกฤษ, เกาหลี, ญี่ปุ่น และจีน”

 

เขายังระบุต่ออีกว่า “ถ้าเราเรียนภาษาอังกฤษเหมือน BTS และมีสมาชิกต่างประเทศอย่าง TWICE และพยายามจะโด่งดังไปทั่วโลก งั้นวง NEWS หรือไอดอลจาก Johnny & Associates ทั้งหมดคงจะเป็นอันดับหนึ่งของโลกได้ ถ้าเราแค่เข้าไปในชาร์ต Billboard ของอเมริกา”

 

เทโกชิ ยูยะ ยังระบุต่ออีกว่าความนิยมของวงเคป๊อปอย่าง BTS และ TWICE มาจากการสนับสนุนของนโยบายระดับชาติ และเพราะพวกเขาสามารถพูดภาษาอื่นๆได้ ทำให้หลายคนตีความหมายคำพูดของเทโกชิ ยูยะ ว่า’กลุ่มไอดอลจะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อได้รับการสนับสนุนจากเอเจนซี่ขนาดใหญ่ และจากประเทศของพวกเขาด้วย และเคป๊อปไอดอลสามารถโด่งดังไปทั่วโลกได้เพราะพวกเขาสามารถพูดได้หลากหลายภาษา’

 

แฟนๆทั่วโลกต่างพากันแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมากในสังคมออนไลน์ และไม่เห็นด้วยต่อสิ่งที่เทโกชิ ยูยะคิด

 

น่าเกลียดมาก, ใครบอกเขากันว่า BTS มีสมาชิกแค่คนเดียวที่พูดภาษาอังกฤษได้ดี เมื่อไหร่กันที่พวกเขาประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มเดบิวต์? พูดตรงๆเลยนะมันไม่เกี่ยวกับภาษาเลย แต่เป็นเพราะทัศนคติของเขานั่นล่ะที่ทำให้เขาไม่โด่งดัง

 

 

เขาหลงผิด และอิจฉา อาร์มี่คือเหตุผลที่ทำให้ BTS ก้าวขึ้นสู่การเป็นดาราดังระดับโลก BTS เป็นกลุ่มคนที่มีแนวคิดชาญฉลาด สร้างสรรค์ มีพรสวรรค์ และมีหัวใจที่ซื่อสัตย์ห่วงใยกัน แฟนๆของพวกเขาก็เช่นกัน ผู้ที่นำเสนอดนตรีเพื่อเยียวยาจิตใจผู้ฟัง และเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ เอาสิ่งนี้ออกไปจากไทม์ไลน์ของฉันที

 

 

มีสมาชิกเพียงคนเดียวใน BTS ที่พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ประการที่สองการพูดภาษาอังกฤษไม่ได้หมายความว่าเป็นเพลงที่ดี

 

 

เขารู้ไหมนะว่า BTS เคยร่วมร้องเพลงภาษาอังกฤษ และใช้ภาษาอังกฤษในเพลงของพวกเขา นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาคล่องแคล่วในภาษานั้น หรือใช้เป็นเครื่องมือในการ “บ่อนทำลายการทำงานหนักของคนกลุ่มอื่นๆ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X