5 ผลงานซีรีส์ที่ต้องดูของโอจองเซ นักแสดงยอดฝีมือในเรื่อง It's Okay to Not Be Okay
2020-07-31 09:32:44
Advertisement
คลิก!!!

1. Missing 9

ซีรีส์เรื่อง 'Missing 9' ดัดแปลงเนื้อหามาจากรายการวาไรตี้โชว์ 'Law of the Jungle' โดยได้นักแสดงหนุ่มจองคยองโฮ มารับบทบาทเป็นหัวหน้าของวงไอดอลกรุ๊ปที่อยู่ในช่วงชีวิตสุดตกต่ำ และนักแสดงสาวแพคจินฮี มารับบทเป็นสไตล์ลิสต์คนใหม่ของเขา

 

เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นจากการที่มีผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก ที่บรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นคนดังในวงการบันเทิงจำนวนมากไว้บนเครื่องบินลำนั้น อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดนี้ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับเหล่าคนดังที่เป็นที่รักของแฟนๆ และหนึ่งในผู้รอดชีวิตอย่างตัวละครที่รับบทโดยแพคจินฮีนั้น ก็คือกุญแจสำคัญในการหายตัวไปของพวกเขา

 

เรื่องราวของเธอนั้นเริ่มต้นขึ้นร่วมกับคน 9 คน ที่ได้มาเผชิญหน้ากับเหตุการณ์เครื่องบินตกลงบนเกาะร้างอันห่างไกลจากผู้คน ที่นี่ไม่มีสังคมหรือวัฒนธรรม มันเป็นสถานที่ที่มีแต่ความตรึงเครียด ซึ่งค่อยๆ เผยให้เห็นธาตุแท้ของความเป็นมนุษย์กันออกมา ตัวละครของจองคยองโฮนั้น จะเผยให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่เป็นหัวหน้าของกลุ่มผู้รอดชีวิต แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะว่าผู้คนที่อยู่รอบๆ ตัวของเขานั้น ต่างเต็มไปด้วยการต่อสู้ทางจิตวิทยาเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง ในขณะที่ก็มีเรื่องราวลึกลับนั้นเปิดเผยกันขึ้นมา

 

โอจองเซ รับบท ผู้จัดการคนเก่งของบริษัท Legend Entertainment  เรื่องนี้ทำให้เขาชนะรางวัล Golden Acting Award นักแสดงชายสาขามินิซีรีส์ ทาง MBC Drama Awards ประจำปี 2017

 

 

2. Touch Your Heart

ถ้าเป็นแฟนซีรีส์แนวตลก คุณต้องรักบทบาทของโอจองเซในเรื่องนี้ ซีรีส์เรื่อง “Touch Your Heart” เป็นละครโรแมนติกคอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของทนายสุดเฟอร์เฟกซ์ “ควอนจองรอก” ซึ่งรับบทโดย อีดงอุค (Lee Dong Wook) และ อดีตนักแสดงสาวชื่อดัง “โอยุนซอ” ซึ่งรับบทโดยยูอินนา (Yoo In Na)

 

โอยุนซอได้ประสบกับข่าวฉาวจึงต้องพักงาน แต่แล้ววันหนึ่งเธออยากจะคัมแบ็คในวงการอีกครั้งด้วยโปรเจ็คของนักเขียนชื่อดัง ซึ่งบทนั้นต้องเป็นเลขาของทนายความ ด้วยความที่อยากจะพิสูจน์ตัวเองว่าเธอก็เป็นนักแสดงที่ดีคนหนึ่ง เธอจึงตัดสินใจหางานในตำแหน่งเลขาทนายความจริงๆ เพื่อเก็บเกี่ยวข้อมูลที่จะนำไปแสดง และสุดท้ายจับพลัดจับผลูมาเป็นเลขาของควอนจองรอก

 

 

3. When the Camellia Blooms

ซีรีส์ที่โอจองเซ ได้รับรางวัลแพคซังอาร์ต อวอร์ด ปี 2020 มาหมาดๆ ใน ฐานะนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม กับ ซีรีส์เรื่อง “When The Camellia Blooms” นำแสดงโดยกงฮโยจิน (Gong Hyo Jin) และคังฮานึล (Kang Ha Neul)

 

เป็นเรื่องราวความรักน่าตื่นเต้นที่เกิดขึ้นในชนบทของเมืององซาน แน่นอนว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดที่ออกอากาศทางช่อง KBS โดยซีรีส์เรื่องนี้กวาดรางวัลไป 12 รางวัลในงานประกาศรางวัล 2019 KBS Drama Awards รวมถึงรางวัลแดซังของกงฮโยจินด้วย

 

ตัวละครโนกยูแทหรือที่รู้จักกันในชื่อมิสเตอร์โนพีนัทเป็นยิ่งกว่าเหตุผลที่คุณควรเริ่มดูซีรีส์เรื่องนี้ในตอนนี้ นักแสดงหนุ่มโอจองเซ (Oh Jung Se) นั้นค่อนข้างเป็นที่รู้จักดีในเรื่องการแสดงบทที่เป็นคนแปลกๆ และตลกๆ การรับบทมิสเตอร์โนพีนัทที่น่ารักของเขาจะทำให้คุณตกหลุมรักเขาก่อนที่คุณจะรู้ตัว และคุณจะพบว่าตัวเองกำลังเอาใจช่วยมิสเตอร์โนพีนัทในตอนท้าย!

 

 

4. Hot Stove League

ซีรีส์เรื่อง Hot Stove League เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยโดนใจแฟนซีรีส์ต่างชาติเท่าไหร่ แต่ว่า...คุณน่าจะเปิดใจดูนะ

 

ซีรีส์ Hot Stove League เล่าเรื่องของผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของทีมเบสบอล (รับบทโดย นัมกุงมิน (Namgoong Min) ที่เข้ามาดูแลทีมซึ่งอยู่ในอันดับรั้งท้ายของตาราง เขาใช้ความสามารถและเทคนิคเพื่อปฏิวัติทีม

 

Hot Stove League ได้แนะนำตัวละครผ่านการเล่าเรื่องราวในชีวิตของพวกเขา ไม่ได้กล่าวถึงแค่ตัวเอก แต่ซีรีส์ยังให้ความสำคัญกับทั้งโค้ช, นักกีฬา และพนักงานคนอื่นที่ทำงานในทีม บางตัวละครที่เราไม่ชอบในตอนแรก แต่อาจเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อพวกเขาไปหลังจากได้รู้ที่มาที่ไปของพวกเขา เหตุผลที่ทำให้เขากลายเป็นคนนิสัยดีหรือไม่ดี

 

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่มีตัวละครร้ายหรือดี พวกเขาเป็นตัวละครที่มีความเป็นสีเทา ซึ่งก็เหมือนกับคนทั่วไปในสังคม นักเขียนบททำให้พวกเขาเหมือนเป็นคนทั่วใปในชีวิตจริง และพวกเขาคือตัวละครสำคัญที่ได้ขับเคลื่อนซีรีส์ไม่ใช่เฉพาะตัวละครหลัก 

 

การได้เห็นเรื่องราวของตัวละครแต่ละคนในแต่ละตอน ทำให้ในตอนสุดท้ายผู้ชมรู้สึกผูกพันธ์และได้รู้จักพวกเขา มีซีรีส์ไม่กี่เรื่องที่สามารถลงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครสมทบได้มากเท่านี้

 

 

5. It’s Okay to Not Be Okay

ซีรีส์เรื่อง "It's Okay to Not Be Okay" เป็นผลงานการเขียนบทของนักเขียนบทโจยอง (Jo Yong) กำกับโดยผู้กำกับพัคชินอู (Park Shin Woo) เป็นซีรีส์โรแมนติกราวกับเทพนิยายที่จะถ่ายทอดการปลอบโยนและการรักษาซึ่งกันและกันของสองพระนาง คังแท (รับบทโดยคิมซูฮยอน) เป็นพยาบาลในแผนกจิตเวชที่ปฏิเสธความรักอยู่เสมอเนื่องจากชีวิตที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก และมุนยอง (รับบทโดยซอเยจี) นักเขียนการ์ตูนเด็กที่ไม่รู้จักความรักเลยเนื่องจากข้อบกพร่องทางธรรมชาติ

 

โอจองเซ กับการแสดงที่ท้าทายในบทพี่ชายออทิสติก ไม่บ่อยนักที่ซีรีส์เกาหลีจะมีตัวละครออทิสติก นับจาก Good Doctor ในปี 2013 สำหรับ It’s Okay to Not Be Okay ทีมผู้สร้างตั้งใจที่จะสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องของออทิสติกให้สังคมผ่านบทมุนซังแท ที่รับบทโดยโอจองเซ ซึ่งเขาจะเอาชนะใจผู้ชมได้ด้วยความบริสุทธิ์ของจิตใจและรอยยิ้มที่ใสสะอาด 

 

โอจองเซ นับว่าเป็นนักแสดงที่มีประสบการณ์โชกโชน และทุกครั้งที่รับบท เขาทำให้เห็นความแตกต่างของคาแรคเตอร์ได้อย่างน่าจดจำ อย่างเช่นซีรีส์ When the Camellia Blooms ในปี 2019 ที่ส่งให้เขาเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม Baeksang Arts Awards และไม่แน่ว่าปีหน้า เขาอาจมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายอีกครั้งจากซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X