นักเขียนเว็บตูนเรื่อง True Beauty ถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของคนดังเกาหลี
2020-07-27 19:16:42
Advertisement
คลิก!!!

เว็บตูนเรื่อง "True Beauty" กำลังจะถูกนำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์ให้ชมกันทางโทรทัศน์ 

 

อย่างไรก็ตาม นักเขียนเว็บตูนได้รับกระแสวิจารณ์เชิงลบหลายข้อความ เมื่อมีคนคิดว่า เธอกำลังละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของคนดังเกาหลี โดยวาดตัวการ์ตูนที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกับคนดังเกาหลีมาก ทั้งตัวละคร อีซูโฮ ที่คล้ายกับ ชาอึนอู (Cha Eun Woo) วง ASTRO และ ฮันซอจุน ที่คล้ายกับ ควอนฮยอนบิน (Kwon Hyun Bin) 

นอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่นที่คล้ายกับคนดัง เช่น เยจิน ที่คล้ายกับ ฮันฮเยจิน ซึ่งผู้เขียนอาจมีแรงบันดาลใจมาจากคนเหล่านี้ แต่ชาวเน็ตหลายคนตั้งคำถามว่านี่คือการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของคนดังเกาหลีหรือไม่ 

นักเขียนเว็บตูนเรื่องนี้ชื่อว่า Yaongyi เธอได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางอินสตาแกรม เธอโพสข้อความในสตอรี่ของตัวเอง พูดถึงการ์ตูนดีสนีย์ ที่ใช้นางแบบจริงในการสร้างตัวละครในเรื่อง Peter Pan และ 101 Dalmatians และเธอยังบอกอีกว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับคอมเม้นท์ที่รุนแรงและไร้เหตุผลที่เธอได้รับ



แต่หลายคนยังคงตั้งข้อสงสัยว่าดีสนีย์ อาจจะจ่ายค่าตัวให้กับนางแบบที่พวกเขานำมาเป็นต้นแบบการ์ตูน แต่คิดว่านักเขียนเว็บตูนคงไม่ได้จ่ายค่าตอบแทนให้กับคนดังที่เธอวาดเป็นตัวละคร



Yaongyi ซึ่งตอนนี้ใช้ชื่อจริงของเธอคือ คิมนายอง ได้ตอบกลับข้อความหยาบคายบนโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า

“ฉันพยายามอยู่เงียบๆมาตลอด แล้วทำไมนะ? ตอนนี้ฉันจะใช้กฎหมายช่วยจัดการกับคนที่คอมเม้นท์หยาบคาย ถ้าใครมีอะไรจะพูด พิมพ์มาได้เลยในคอมเม้นท์ แต่ว่าขอให้ใช้บัญชีจริงๆนะ ไม่เอาแอคเคาท์ปลอม ฉันจะไม่เช็ค DM อีกแล้ว”



Yaongyi เป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังจากเธอเปิดตัวในฐานะนักเขียนเว็บตูนที่มีความสามารถและหน้าตาดี หลายคนชื่นชมหน้าตาและรูปร่างของเธอว่าเหมือนกับตัวละคร จูกยอง ที่เธอเขียน 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X