ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ถึงตอบจบของละคร ‘Hi, Bye Mama’ ที่เพิ่งอำลาจอไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
2020-04-22 20:52:34
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

ซีรีส์เรื่อง ‘Hi, Bye Mama’ ออกอากาศตอนจบไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

สำหรับเรื่องนี้ การันตีได้เลยว่าคุณจะเสียน้ำตาแทบจะทุกตอน และตอนจบก็ไม่ได้เกิดความคาดหมายซักเท่าไหร่ บางคนก็คิดว่าจบแบบนี้นั่นแหละดีแล้ว แต่บางคนก็คิดว่าแบบนี้มันบีบหัวใจเกินไป ทำให้หลายคนออกมาโอดครวญถึงนักเขียนบทว่า จำเป็นต้องทำให้ผู้ชมเศร้าขนาดนี้เลยเหรอ?

ยูรีบอกคังฮวาว่าเธอต้องจากไป หลังจาก 49 วัน เธอเลือกที่จะไป เพราะว่าถ้าเธอยังอยู่ ลูกสาวของเธอจะต้องเห็นผีไปตลอดชีวิต คังฮวาพูดไม่ออกหลังจากได้รู้เรื่องนี้ และรู้ว่าไม่ว่าอย่างไรเธอก็ไม่สามารถกลับไปที่เดิมของเธอได้

คังฮวากลับมาอีกครั้ง และขอให้เธออยู่ แต่เธอก็ไม่เปลี่ยนใจ เพราะรู้ว่า ซออูจะลลำบากไปตลอดชีวิตถ้าเธอยังอยู่ เธอไม่อยากให้ลูกสาวของตัวเองต้องเป็นแบบนั้น 

หมอผีมีดงได้เจอกับยูรี และรู้ว่าทำไมเธอถึงได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แม่ของเธออธิษฐานขอให้ได้เจอเธออีกครั้ง นี่แหละคือเหตุผล มีดงบอกยูรีว่าให้เธอเลือก ถ้าเธออยากอยู่ต่อ เธอก็ต้องแลกชีวิตกับซออู ยูรีไม่ทำแบบนั้นแต่จะทำให้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของตัวเองมีค่ามากที่สุด

ยูรีไปบอกพี่ฮยอนจองว่าเธอจะไม่อยู่ต่อ และขอให้ช่วยให้เธอจากไปด้วยรอยยิ้ม ฮยอนจองเลยบอกยูรีว่ามินจองจะเลิกกับคังฮวา

เรื่องนี้ทำให้ยูรีรู้สึกผิด และอยากแก้ไขเรื่องนี้ เธอไปศูนย์เด็กเล็ก และพบว่าซออูอาเจียน เธอพาลูกสาวส่งโรงพยาบาล โชคดีที่ซออูไม่เป็นอะไรมาก มินจองเองก็รีบมาโรงพยาบาลเพื่อดูอาการซออูเช่นกัน เมื่อเห็นยูรี เธอออกไป ยูรีเข้าไปหามินจอง และขอให้เธออยู่ข้างหคังฮวาและซออู หลังจากเธอต้องจากไป ยูรีบอกว่าเธอต้องไป หลังจากนั้นคังฮวาได้มาเจอกับมินจอง มินจองขอให้คังฮวาส่งยูรีไปแบบดีๆ ในแบบที่เขาจะไม่เสียใจในภายหลัง แต่มินจองดูเหมือนจะไม่เปลี่ยนใจเรื่องการหย่า

ยูรีได้ทำรายการที่อยากทำก่อนจางไปขึ้น เธอเลี้ยงอาหารวิญญาณที่ยังอยู่บนโลก, ไปเจอกับเพื่อน และบอกลาครอบครัวของเธอ 

เธอไปตั้งแคมป์กับครอบครัวและเพื่อนรัก ฮยอนจองบอกว่ามินจองขอให้เธอส่งยูรีให้ดี และไม่รู้ว่ามินจองจะหย่ากับคังฮวาหรือเปล่า มินจองเขียนจดหมายบอกลายูรี เพราะไม่กล้ามาเจอเธอต่อหน้า เธอสัญญาว่าจะดูแลซออูหลังจากนี้

เช้าวันต่อมา ยูรีมาบอกลาซออู และบอกว่าให้ดูแลตัวเองให้ดี

ซออูตอบกลับมาว่า

“บ๊ายบาย แม่”

ยูรีเจอกับคุณมีดง บนถนนที่เต็มไปด้วยดอกซากุระที่กำลังเบ่งบาน เธอบอกลาและจากไป

วันเวลาผ่านไป ซออูเติบโตขึ้น เธอกำลังอ่านหนังสือ และดูรูปถ่ายที่เธอถ่ายกับแม่ตอนที่ยังมีชีวิต จากนั้นเธอก็วิ่งไปหา พ่อและแม่ ดูเหมือนว่า คังฮวาและมินจองจะไม่หย่ากัน

เธอถามพ่อว่าไม่ผ่าตัดเหรอ คังฮวาตอบว่าตารางของเขาก็เหมือนเดิม

จบ

สำหรับกระแสตอบรับจากชาวเน็ตนั้น...มีบางส่วนไม่พอใจนักเขียนบท บอกว่าทำให้ฝีมือการแสดงของคิมแตฮีเสียของ และได้แสดงความคิดเห็นอาทิ

“เนื้อเรื่องหลงป่าไปไกล แต่คิมแตฮีทำได้ดีสำหรับการคัมแบคของเธอ”

“นักเขียนบทอ่านคอมเม้นท์อยู่หรือเปล่า? มีคนกดไม่ชอบให้กับคอมเม้นท์เชิงลบตลอดเลย ฝีมือนักเขียนบทหรือเปล่านะ?”

“ควรเลิกเขียนบทนะ ทำไมเขียนออกมาเป็นแบบนี้ล่ะ”

“ตอนเริ่มเรื่อง คังฮวาไม่ฉลองวันเกิดซออูด้วยซ้ำ เพราะเป็นวันครบรอบวันตาย แล้วทำไมส่งเธอไปง่ายๆแบบนี้ล่ะ...?”

“เรื่องนี้ควรกลายเป็นผลงานชั้นดีของคิมแตฮี...แล้วทำไมออกทะละอ่ะ”

คุณมีความคิดเห็นต่อ Hi, Bye Mama ตอนจบอย่างไร?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X