Netflix ชวนเข้าครัว ปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ ยก 5 คอนเทนต์แสนอร่อย พร้อมเสิร์ฟถึงหน้าจอ
2020-04-18 11:41:10
Advertisement
คลิก!!!

กรุงเทพฯ, (17 เมษายน 2563) - ในช่วงที่หลายคนกำลังเอ็นจอยกับการใช้เวลาอยู่บ้านกันนานมากขึ้น และสรรหากิจกรรมต่างๆ มาคลายเหงาในขณะที่ต้อง work from home นี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นให้เราหันมาสังเกตตัวเองแบบลึกซึ้ง และค้นพบสกิลบางอย่างที่ซ่อนอยู่แบบที่ไม่เคยคิดถึงมาก่อน หรือได้ทดลองทำอะไรใหม่ ๆ มองสิ่งรอบตัวให้สนุกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสกิลการทำอาหารที่เชื่อว่าใครหลายคนได้ทำการปลดล็อกและอาจจะค้นพบว่าจริงๆ แล้ว เรามีวิญญาณความเป็นเชฟอยู่ในตัวไม่น้อยเลยทีเดียว

วันนี้จะพาทุกคนไปลองสำรวจครัวคอนเทนต์บน Netflix  ที่อาจจะช่วยจุดประกายการทำอาหาร และปิ๊งไอเดียในการรังสรรค์เมนูแปลกใหม่ ให้มื้ออาหารที่บ้านของทุกคนพิเศษมากขึ้นกว่าที่เคย

อาหารง่ายๆ สไตล์ ‘Street Food: Asia’ (อิ่มริมทางฉบับเอเชีย) 

อาหารริมทาง หรือที่ใครหลายคนเรียกติดปากกันว่า สตรีทฟู้ด (Street Food) เป็นวัฒนธรรมการกินที่เห็นได้ทั่วไปในประเทศแถบเอเชีย ซึ่ง Netflix ได้รวบรวมเอาที่สุดของสตรีทฟู้ดจากเมืองดังจากทั่วทั้งเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ โอซาก้า กรุงโซล โฮจิมินห์ สิงคโปร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย มานำเสนอในรูปแบบสารคดีที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงเสน่ห์ของอาหารที่จัดจ้านทั้งรสชาติ วิธีการปรุง และการนำเสนอผ่านภาพเคลื่อนไหว สำหรับร้านอาหารดังจากกรุงเทพฯ จะเป็นร้านไหนไปไม่ได้ นอกจากเจ๊ไฝ ร้านอาหารห้องแถวร้านแรกที่ได้รับรางวัลมิชลิน 1 ดาว ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นเรื่องราวความเป็นมา แรงบันดาลใจในการรังสรรค์เมนูชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น ไข่เจียวปู ผัดขี้เมาทะเล หรือต้มยำ และเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของผู้หญิงสู้ชีวิตคนนี้ ที่ทำให้ร้านอาหารของเธอกลายหนึ่งในสตรีทฟู้ดที่โด่งดังไปทั่วโลก 

ใครที่ชื่นชอบอาหารแนวสตรีทฟู้ด ห้ามพลาดสารคดี Street Food เด็ดขาด! 

Chef's Table (เชฟส์ เทเบิ้ล) ยกภัตตาคาร มาไว้ในครัวคุณ

ส่วนคนที่เป็นสายชื่นชอบอาหารแนวแฟนตาซี ต้องห้ามพลาด Chef’s Table ซีรีส์กึ่งสารคดีที่จะพาทุกคนเข้าไปสำรวจก้นครัวของบรรดาเชฟนานาชาติชื่อดังระดับโลก โดยในแต่ละตอนจะพาไปเจาะลึกเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของเชฟแต่ละคน พร้อมติดตามชีวิตใน 1 วันของบรรดาเชฟ ว่ามีแรงบันดาลใจอะไรที่ผลักดันให้พวกเขาลุกขึ้นมาทำอาหาร และคิดค้นเมนูใหม่ๆ ซึ่งแรงบันดาลใจเหล่านี้อาจจะส่งต่อให้เราอยากลุกขึ้นมาสร้างสรรค์อาหารที่บ้านในแบบฉบับของเราเองก็เป็นได้ ซึ่ง Chef’s Table เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ของ Netflix ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชม ทั้งในแง่ของเนื้อหา และวิธีการนำเสนอภาพที่เรียกได้ว่า ใครได้ดูจะต้องนั่งน้ำลายไหลอยู่หน้าจอแน่นอน

ท่องยุทธจักรอาหารกับ Samurai gourmet (ซามูไร กูร์เม)

สำหรับคนรักอาหารญี่ปุ่น ขอแนะนำซีรีส์ Samurai Gourmet ที่สร้างขึ้นมาจากการ์ตูนมังงะ เล่าเรื่องราวของ โอจี้จัง คุณลุงพนักงานออฟฟิศวัยเกษียณที่ไม่รู้จะจัดการกับเวลาว่างที่เพิ่มขึ้นของตัวเองอย่างไร แล้วจึงเริ่มออกเดินสำรวจร้านอาหารรอบๆ ละแวกบ้าน พร้อมกับจินตนาการว่าตนเองคือซามูไรพเนจรยอดนักชิมที่ออกเดินทางท่องยุทธจักรเพื่อไปลิ้มลองอาหารต่างๆ ตามใจตนเอง ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้ตัวละครจะพาคนดูไปเปิดประสบการณ์การชิมอาหารญี่ปุ่นจากร้านต่างๆ ทั่วกรุงโตเกียว เรียกได้ว่าแค่เห็นภาพก็จินตนาการว่าตนเองอยู่ในร้านอาหารกับคุณลุงโอจี้จังแล้ว และที่สำคัญร้านอาหารที่อยู่ในซีรีส์เรื่องนี้มีอยู่จริง และเปิดให้บริการในญี่ปุ่นจริงๆ หากสถานการณ์กลับมาปกติแล้ว อย่าลืมปักพิกัดไปตามเก็บใครครบทุกร้าน! หรือใครจะลองเข้าครัวทำกินเองที่บ้าน ก็ไม่ว่ากัน

ตะลุยอาหารแดนกิมจิกับ Itaewon Class (ธุรกิจปิดเกมแค้น)

จากเกาะญี่ปุ่น เขยิบลงมาที่ฝั่งเกาหลีใต้กันบ้าง กับซีรีส์แนวสู้ชีวิตสุดเข้มข้น Itaewon Class ที่นอกจากจะให้แง่คิดในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารแล้ว เมนูอาหารในครัวร้าน ‘ทันบัม’ นั้น ยังน่ากินสุดๆ ชนิดที่เรียกได้ว่าดูไปหิวไปเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ชุนดูบูจิเก (ซุปกิมจิเต้าหู้อ่อน) จัมปง (บะหมี่ทะเลรสชาติจัดจ้าน) คงบุล            (หมูสามชั้นผัดถั่วงอก) ซุปหอยแมลงภู่ และเมนูที่คิดว่าทำง่ายและสามารถทำทานได้เองที่บ้านอย่าง หมูผัดซอสโคชูจัง ใครที่เป็นสายเกาหลีตัวจริง ห้ามพลาด!

รู้จักองค์ประกอบอาหารผ่าน ‘Salt Fat Acid Heat’ (เปรี้ยว ร้อน มัน เค็ม)

อีกหนึ่งรายการสารคดีเกี่ยวกับอาหารที่ได้นักเขียนฝีมือยอดเยี่ยมอย่าง Samin Nosrat เจ้าของหนังสือทำอาหาร Salt Fat Acid Heat มาเป็นผู้ดำเนินรายการ ที่จะพาทุกคนไปสำรวจองค์ประกอบหลักของอาหาร ณ สถานที่แหล่งต้นกำเนิดวัตถุดิบชั้นยอดครบรสจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอิตาลีที่โดดเด่นเรื่องการใช้ไขมันในการชูรสอาหาร ทั้ง ไขมันจากสัตว์ เนย และน้ำมันมะกอก ซึ่งถ้าหากเลือกสรรวัตถุดิบดีๆ แล้ว ไขมันย่อมมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแน่นอน หรือจะเป็นประเทศญี่ปุ่น ที่ Samin จะพาเราไปชมวิธีการผลิตเกลือ และซอสแบบญี่ปุ่นต่างๆ ที่ช่วยให้อาหารญี่ปุ่นรสชาติกลมกล่อม นอกจากนี้ยังพากระโดดไปทางแถบเม็กซิโก ไปดูความเปรี้ยวที่เป็นตัวเพิ่มสีสันให้รสชาติอาหารสดชื่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ในตอนท้ายของรายการ Samin ยังพาผู้ชมกลับมาเข้าครัวพร้อมกับแนะนำวิธีการทำอาหารในฉบับของเธออย่างเข้าใจง่าย ทั้งวิธีการใช้ความร้อนในการประกอบอาหารต่างๆ และเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้อาหารอร่อยขึ้นรับรองได้ว่าสารคดีเรื่องนี้จะทำให้คุณหันมาใส่ใจกับการเลือกสรรวัตถุดิบในการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันมากขึ้นแน่นอน สามารถรับชม Salt Fat Acid Heat ได้ ที่นี่

Ugly Delicious (ขี้เหร่หน่อย...แต่อร่อย) เพราะอาหารทุกจานมีเรื่องราว

หากยังท่องโลกของอาหารไม่จุใจ มาปิดท้ายกันด้วย Ugly Delicious สารคดีอาหารที่ฉีกทุกกฏของรายการอาหาร ดำเนินรายการโดยเซเลบริตี้เชฟ เดวิด ชาง (David Chang) ที่จะพาผู้ชมทุกคนไปท่องโลกและลิ้มรสอาหารจานเด็ดจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งหมด 62 ร้าน จาก 8 ประเทศ ทั้ง อเมริกา, แคนาดา, เดนมาร์ก, เวียดนาม, ญี่ปุ่น, จีน, เม็กซิโก และอิตาลี พร้อมพบปะกับแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์ตลอดทั้ง 8 ตอน ซึ่งจะแวะเวียนกันมาถ่ายทอด ‘เรื่องราวของอาหาร’ ในแต่ละประเทศในแบบที่คนดูคาดไม่ถึง ใครที่อยากลองสำรวจเมนูอาหารต่างประเทศแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ห้ามพลาด Ugly Delicious! เพราะบางทีอาหารที่หน้าตาไม่ดี ไม่ได้แปลว่าไม่อร่อยเสมอไป

###

เกี่ยวกับ Netflix

Netflix คือผู้นำบริการสตรีมมิ่งความบันเทิงระดับโลกที่มีสมาชิกจ่ายเงินรับชมกว่า 167 ล้านคนในจำนวนกว่า 190 ประเทศ มีผู้ชมซีรีส์ สารคดี และภาพยนตร์หลากหลายแนวและในหลายภาษา สมาชิกสามารถรับชมได้จุใจทุกที่ทุกเวลาผ่านหน้าจออุปกรณ์ใดก็ได้ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งเล่น หยุดรับชมชั่วคราว และกลับมารับชมต่อได้โดยไม่มีโฆษณาคั่นหรือข้อผูกมัดใด ๆ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X