ทำไม A World of Married Couple ถึงแตกต่างจากละครเมียหลวง-เมียน้อยเรื่องอื่น
2020-04-14 10:07:31
Advertisement
Pyramid Game

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

หากดูเพียงผิวเผิน ซีรีส์เรื่อง A World of Married Couple ของช่อง JTBC ดูเหมือนจะไม่ได้แตกต่างจากละครเกี่ยวกับการนอกใจ ชู้รัก ของเกาหลีเรื่องอื่นนัก แต่หากลองพิจารณาดีๆ เรื่องนี้มีรายละเอียดที่แตกต่างออกไป

ซีรีส์เล่าเรื่องของ จีซอนอู (รับบทโดย คิมฮีเอ นักแสดงมากฝีมือวัย 53 ปี) หญิงสาวผู้สมบูรณ์แบบ เธอเป็นแพทย์หญิง ทำงานเก่ง ภรรยาในอุดมคติ และแม่ของลูกที่เพียบพร้อม ชีวิตที่สมบูรณ์แบบของเธอพังลงหลังจากที่เธอพบว่า อีแทโอ สามีของเธอนอกใจ

ซีรีส์ดำเนินเนื้อเรื่องส่วนของการสืบหาตัวเมียน้อยอย่างรวดเร็ว นี่คือข้อแตกต่างแรกจากเรื่องอื่น เรื่องนี้คุณจะได้รู้ว่าใครเป็นเมียน้อยตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศกันเลย

“การเปิดตัวว่ามีการนอกใจกันตั้งแต่ตอนแรก คาดได้ว่าเนื้อเรื่องส่วนนี้ไม่ได้เป็นเนื้อหาสำคัญที่ซีรีส์ต้องการจะเล่า แค่เป็นจุดกำเนิดของเรื่องราวทั้งหมด จากนั้นซีรีส์จะเน้นไปในส่วนของตัวละครหลักและความสัมพันธ์กับคนรอบตัวเธอ” ยอนซอกจิน นักวิจารณ์ละครโทรทัศน์เกาหลีได้พูดถึงเรื่องนี้

ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากซีรีส์ยอดฮิตของช่อง BBC เรื่อง Doctor Foster

“เวอร์ชั่นต้นฉบับจะโฟกัสไปที่ตัวละครหลักเป็นสำคัญ แต่ในเวอร์ชั่นเกาหลีนี้ เราอยากจะถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครรอบข้างตัวละครหลักด้วย” โมวานอิล ผู้กำกับของเรื่องนี้ได้กล่าวไว้ในงานแถลงข่าวของซีรีส์เมื่อ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

A World of Married Couple เปิดตัวด้วยเรตติ้ง 6.26% 

จากนั้นพุ่งขึ้นไปถึง 14% ในตอนที่ 4 หลังจากซอนอูได้พบกับ ดาคยอง ภรรยาน้อยของสามี

ซีรีส์สะท้อนผลของการนอกใจที่มีต่อด้านจิตใจของซอนอู ซีรีส์ทำให้บรรยากาศรอบตัวของซอนอูตึงเครียดในระหว่างที่เธอตัดสินใจว่าจะไปต่อหรือตัดขาดกับแทโอ เช่นเดียวกับคนทั่วไปที่คงมีช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้เมื่อเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ในที่สุด เธอตัดสินใจตัดแทโอออกจากชีวิต เพื่อให้ชีวิตด้านอื่นของเธอยังคงใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เธอหลับนอนกับแจฮยอก เพื่อนของแทโอ และคนดูแลการเงิน ไม่ใช่เพียงเพราะอยากจะแก้แค้น แต่เธอทำเพื่อให้ได้ข้อมูลทางการเงินของแทโอ 

ความฉลาดในฐานะแพทย์หญิงของซอนอูทำให้ผู้ชมตื่นเต้นไปกับวิธีการรับมือเรื่องเหล่านี้ของเธอ การตัดสินใจของเธอไม่ได้นำอารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล รวมถึงคำพูดคำจาที่แทนความในใจของผู้หญิงที่โดนนอกใจได้หลายฉาก อย่างเช่นคำพูดที่เธอบอกกับแจฮยอกตอนที่เขาบอกว่า ผู้ชายในโลกมีแค่ 2 ประเภทคือ คนที่นอกใจแล้วถูกจับไม่ได้ กับคนที่ถูกจับได้ เธอเองก็บอกเขาว่า “ไม่ใช่ว่าผู้หญิงไม่รู้ว่าจะนอกใจอย่างไร แต่เราแค่พยายามรักษาความเชื่อมั่นต่อกันไว้”

“การนอกใจเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงการขาดศีลธรรมอยู่แล้ว แต่ทุกคนก็ยังคงอยากรู้เกี่ยวกับเรื่องที่หลายครั้งเราพูดกันตรงๆในสังคมไม่ได้ ถึงแม้จะอยากพูดคุยเรื่องนี้แต่ก็ทำไม่ได้ แต่ก็ยังอยากรู้ ความรู้สึกนี้แหละที่ทำให้คนชอบเรื่องแบบนี้และดูซีรีส์เรื่องนี้” ยอนซอกจิน นักวิจารณ์ละครและอาจารย์มหาวิทยาลัย Chungnam University

“A World of Married Couple จะไม่ใช่ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวการทำดีได้ดี ความยุติธรรมที่น่าเบื่ออะไรแบบนั้น เส้นทางการแก้แค้นของซอนอูจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ในตอนต่อไปเนื้อเรื่องจะหักมุม ซีรีส์ต้องการแสดงให้เห็นว่าถึงแม้ซอนอูจะดูสมบูรณ์แบบภายนอก แต่แท้จริงแล้วเธอเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องเก็บซ่อนความรู้สึกภายในเอาไว้”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X