ยูแจซอก ร้องไห้ด้วยความซึ้งใจกับพยาบาลที่เป็นแนวหน้าในการดูแลการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในเมืองแดกู
2020-03-13 10:49:43
Advertisement
Pyramid Game

ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) น้ำตาไหลด้วยคำพูดของพยาบาลที่ก้าวขึ้นมาเป็นแนวหน้าในการดูแลวิกฤติเรื่องไวรัส COVID-19

รายการ “You Quiz on the Block” ตอนที่ออกอากาศในวันที่ 11 มีนาคมเป็นการออกอากาศตอนแรกในซีซันที่ 3 ของรายการ รูปแบบของรายการคือการให้พิธีกรของรายการ ยูแจซอกและโจเซโฮ (Jo Se Ho) ไปเดินตามถนนและพูดคุยกับคนที่พวกเขาเจอถึงชีวิตประจำวันและเล่นเกมถามคำถาม แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซีซันที่ 3 ของรายการจึงถ่ายทำภายในสตูดิโอแทน

ในรายการ ยูแจซอกและโจเซโฮพูดคุยกับนางพยาบาลจากโซลชื่อจองแดรเยผ่านวิดิโอคอล เธอเป็นนางพยาบาลที่ทำงานโดยไม่หยุดพักในเมืองแดกู เมืองที่มีเคสผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวนมากที่สุด เธอบอกว่า “ฉันรู้สึกได้ถึงหน้าที่ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่หรือที่ไหน ฉันก็ควรเป็นคนแรกที่ก้าวออกมา เมื่อพวกเขาถามว่าฉันจะมาที่นี่ไหม ฉันไม่ได้คิดถึงตัวเองเลยตอนที่ฉันบอกว่าฉันจะไปค่ะ”

โจเซโฮบอกว่าเธอยอดเยี่ยมมากและถามว่าปฏิกิริยาของครอบครัวเธอต่อการตัดสินใจของเธอเป็นอย่างไร เธอตอบว่าครอบครัวของเธอถามเธอว่า ทำไมเธอถึงออกไปในสถานการณ์ที่คนอื่นพยายามที่จะหลีกเลี่ยง เธออธิบายว่า “ฉันคิดมาตลอดว่าในวิกฤติของประเทศ ฉันควรเป็นผู้นำค่ะ”

จองแดรเยเล่าถึงสถานการณ์ที่น่ากลัวในตอนนี้ว่า “เราต้องทำงานเป็นกะแต่หมอแทบไม่ได้กลับบ้านเลย และทำงานกะละ 15-17 ชั่วโมงค่ะ” เธอบอกว่านอกจากเตียงในโรงพยาบาลของพวกเขาจะเต็มแล้ว พวกเขายังขาดพยาบาลและขาดอุปกรณ์เช่น หน้ากากอนามัย, ถุงมือ และอื่นๆ อีกมากมาย ยูแจซอกจึงบอกว่าเขาปวดใจที่ได้ยินว่าพวกเขาต้องแบ่งอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีกันอย่างระมัดระวัง

เมื่อยูแจซอกบอกว่าเขาคิดว่าเธอต้องเครียดมากแน่ๆ จองแดรเยตอบว่า “ฉันเป็นห่วงครอบครัวของฉันในบางครั้ง แต่ฉันก็ไม่ได้เครียดอย่างอื่นค่ะ”

เธอเล่าต่อว่า “ฉันหวังว่าคนไข้จะสุขภาพแข็งแรงขึ้นโดยเร็วและเราจะเอาชนะไวรัส COVID-19 ได้ค่ะ คนจากทั่วประเทศกำลังยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและส่งอุปกรณ์การช่วยเหลือมา และฉันหวังว่าทั้งประเทศจะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกันได้ค่ะ”

โจเซโฮถามว่ามีอะไรที่เธออยากบอกกับครอบครัวไหมและเธอบอกว่า “ฉันแค่อยากบอกพวกเขาว่าฉันไม่เป็นไรค่ะ ไม่มีอะไรอย่างอื่นที่จะพูดแล้วค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงฉันมากเกินไปค่ะ”

ยูแจซอกถามว่ามีเหตุลผลอะไรไหมที่เธอไม่พูดข้อความยาวๆ ให้ครอบครัว และเธอตอบด้วยรอยยิ้มว่า “ฉันอยู่ที่นี่ไม่เป็นอะไรค่ะ ฉันไม่มีอะไรที่จะบ่น ฉันไม่เป็นไรค่ะ”

จากนั้นยูแจซอกก็เริ่มร้องไห้และบอกว่า “นี่มันแปลกนะ คุณพูดแบบสดใสแต่ว่า...” จากนั้นเขาก็เช็ดน้ำตาออก

จองแดรเยพูดต่อว่า “พูดตามตรง ฉันคิดถึงครอบครัวของฉันและเป็นห่วงเรื่องโรงพยาบาลเหมือนกันค่ะ แต่ฉันไม่เป็นไรเพราะฉันคิดว่าพวกเราจะไม่เป็นไรและผ่านเรื่องนี้ไปได้ค่ะ ฉันไม่เป็นไร ทุกคนไม่เป็นไรค่ะ” เธอเริ่มอารมณ์อ่อนไหวแต่ก็ปลอบยูแจซอกว่า “ทำไมคุณถึงร้องไห้เนี่ย? ฉันไม่เป็นไรค่ะ”

ยูแจซอกอธิบายว่าเขาไม่แน่ใจว่าทำไมเขาถึงร้องไห้ เขาบอกว่า “คุณพูดตลอดว่าคุณไม่เป็นอะไร แต่หัวใจของผมมันเจ็บปวดผมเลยร้องไห้ออกมา ผมไม่คิดว่าผมจะร้องไห้แต่น้ำตามันไม่หยุดไหลเลย มันไม่ใช่เรื่องที่น่าเศร้าสุดๆ ซักหน่อย” โจเซโฮจึงพูดแสดงความขอบคุณและขอโทษของพวกเขา ยูแจซอกยังบอกด้วยว่าเขาเสียใจที่แสดงปฏิกิริยาแบบนั้นในขณะที่จองแดรเยกำลังทำงาน ซึ่งเธอก็ปลอบเขาว่าไม่เป็นไร

จากนั้นยูแจซอกจึงถามเธอว่าเธออยากทำอะไรเมื่อวิกฤติเรื่องนี้จบลง “ฉันอยากเจอครอบครัวของฉันค่ะ” เธอตอบพร้อมเสียงหัวเราะด้วยน้ำตาคลอ และเธอบอกต่อว่า ในขณะที่เธอคิดถึงพวกเขา เธอรู้ว่าถ้าวิกฤติของประเทศยังดำเนินต่อไป มันก็อาจจะแพร่ไปทั่วโลกได้เช่นกัน “พวกเราเหล่าพยาบาลที่อยู่แนวหน้าและเจอกับผู้ป่วยตัวต่อตัวอย่างใกล้ชิดและพวกเราทำอย่างเต็มที่ที่สุดค่ะ”

ยูแจซอกบอกว่า “ผมอยากจะแสดงความขอบคุณที่อธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ของผมและความเคารพที่ผมมีต่อคนที่ก้าวออกมาและทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาคนไข้เมื่อมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นครับ”

คลิปของรายการได้รับความสนใจมากมายในโลกออนไลน์และมียอดผู้เข้าชมถึง 1.5 ล้านวิวแล้ว ผู้กำกับของรายการพูดถึงปฏิกิริยาของยูแจซอกในการสัมภาษณ์กับสื่อว่า “มันเป็นอะไรที่เราไม่ได้คาดคิดเลยเหมือนกันครับ ตอนที่ยูแจซอกร้องไห้ ทีมงานในสตูดิโอก็ร้องเหมือนกัน ผมคิดว่าพวกเราทุกคนรู้สึกแบบเดียวกันครับ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X