รู้จัก โจจองซอก (Jo Jung-suk) พร้อมผลงานของเขาก่อนรับชม hospital playlist
2020-03-11 15:55:46
Advertisement
Pyramid Game

โจจองซอก (Jo Jung-suk) เกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 1980 เขาเป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่เริ่มเข้าวงการด้วยละครเวที ผลงานละครเวทีของเขาได้แก่เรื่อง Spring Awakening, Hedwig and the Angry Inch, The Harmonium in My Memory และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

เกิด: 26 ธันวาคม 1980 (อายุ 36) ที่โซล เกาหลีใต้

ชื่ออื่น: โชจองซอก

การศึกษา: สถาบันศิลปะโซลสาขาการละคร

อาชีพ: นักแสดง

ปีในการทำงาน: 2004-ปัจจุบัน

ต้นสังกัด: Culture Depot, JS Company, JAM Entertainment

ภรรยา: กัมมี่ (Gummy) – แต่งงานในปี 2018

หลังจากแสดงละครเวทีอยู่เกือบ 10 ปี โจจองซอกก็เดบิวต์เป็นนักแสดงในบทรองของภาพยนตร์เรื่อง Architecture 101 ที่ประสบความสำเร็จในเรื่องรายได้ในปี 2012 ซึ่งกลายเป็นบทบาทแจ้งเกิดของเขา ความสามารถรอบด้านของเขาถูกแสดงให้เห็นในผลงานซีรีส์มากมาย เช่น The King 2 Hearts (2012), You're the Best, Lee Soon-shin (2013), Oh My Ghost (2015), Don't Dare to Dream (2016) และผลงานภาพยนตร์ได้แก่ The Face Reader (2013), My Love, My Bride (2014), My Annoying Brother (2016) และ Exit (2019)

บทบาทอาชีพ

โจจองซอกรักการแสดงมาตลอด เขาเข้าศึกษาที่สถาบันศิลปะโซลสาขาการละครด้วยทุนการศึกษา แต่หลังจากพ่อของโจจองซอกเสียชีวิตลง แม่ของเขาก็พึ่งพาเขาเต็มตัว เขาได้รับการยกเว้นการเข้าปฏิบัติหน้าที่ในกรมเนื่องด้วยสถานการณ์ของครอบครัว และเขาออกจากการเรียนก่อนเรียนจบเพื่อที่เขาจะได้เริ่มหารายได้จากการแสดงละครเวที ซึ่งเขาเดบิวต์ได้อย่างมืออาชีพในปี 2004 จากผลงานเรื่อง The Nutcracker

จากนั้นโจจองซอกก็ทำงานอย่างต่อเนื่องและเป็นที่รู้จักดีในวงการละครเวที เขามีผลงานละครเวทีทั้งหมด 25 เรื่องในการทำงาน 9 ปีแรก ได้แก่ Organ in My Heart (ละครเวทีที่ดัดแปลงบทมาจากเรื่อง The Harmonium in My Memory), Janggeum the Great (ละครเวทีที่ดัดแปลงบทมาจากเรื่อง Jewel in the Palace) และละครเวทีเวอร์ชั่นเกาหลีของเรื่อง Hedwig and the Angry Inch, Grease, The Island และ Spring Awakening

ในปี 2011 เขามีผลงานการแสดงซีรีส์ครั้งแรกในเรื่อง What's Up ในบทนักเรียนดนตรีผู้เงอะงะแต่มีความสามารถ แต่ปี 2012 เป็นปีที่เขาแจ้งเกิดอย่างแท้จริง เขามีผลงานการแสดงกับโปรเจ็คต์ใหญ่ 2 เรื่อง ซึ่งในผลงานการเดบิวต์ภาพยนตร์ของเขา เขาเล่นบทรองในภาพยนตร์ดังเรื่อง Architecture 101 ในบทนับดุก เพื่อนสนิทของพระเอก การแสดงของโจจองซอกโดดเด่นไปด้วยบุคลิกและจังหวะการแสดงที่ดี เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน Blue Dragon Film Awards รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในงาน  Grand Bell Awards และ Buil Film Awards อีกด้วย เขามีผลงานที่โดดเด่นอีกครั้งทางจอทีวีในซีรีส์เรื่อง The King 2 Hearts กับบทอึนชีคยอง ทหารผู้ทุ่มเท การแสดงให้เห็นถึงความสามารถรอบด้านของโจจองซอกและจากผลงานดังกล่าวทำให้เขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เขาได้รับข้อเสนอการร่วมงานจากภาพยนตร์และซีรีส์ต่างๆ เกือบ 20 เรื่องและยังไม่รวมถึงโฆษณาอีกด้วย

ผลงานถัดมาของเขาคือภาพยนตร์เรื่อง Almost Che ซึ่งสร้างมาจากเหตุการณ์จริงในปี 1985 ที่เหล่านักศึกษาที่เป็นนักเคลื่อนไหวถูกบังคับให้เข้ายึดศูนย์วัฒนธรรมของอเมริกาในเมืองโซลและมีความขัดแย้งกับตำรวจ ผลงานเรื่องต่อมาของเขาคือซีรีส์ย้อนยุคที่นำแสดงโดยซงคังโฮ (Song Kang ho) เรื่อง The Face Reader (ซึ่งเขาได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากงาน Grand Bell Awards ในภายหลัง) จากนั้นเขาก็ได้แสดงบทนำในซีรีส์เป็นครั้งแรกในซีรีส์ครอบครัวปี 2013 เรื่อง You're the Best, Lee Soon shin

โจจองซอกมีผลงานภาพยนตร์ 2 เรื่องในปี 2014 ได้แก่ภาพยนตร์ย้อนยุคระทึกขวัญเรื่อง The Fatal Encounter ที่เขารับบทเป็นนักฆ่าที่มีเป้าหมายเป็นพระราชาจองโจ และภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง My Love, My Bride ภาพยนตร์รีเมคจากภาพยนตร์ดังในปี 1990 โดยเขาและชินมินอา (Shin Min-ah) รับบทเป็นคู่แต่งงานใหม่

ในปี 2015 โจจองซอกรับบทเป็นเชฟดังผู้เย่อหยิ่งที่ตกหลุมรักผู้ช่วยของเขาที่ถูกสิงโดยผีสาวเวอร์จิ้นในซีร์เรื่อง Oh My Ghost ซึ่งได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี และเขายังแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง The Exclusive: Beat the Devil's Tattoo โดยเขารับบทเป็นนักข่าวที่ได้สกู๊ปข่าวมาและหลังจากนั้นเขาก็มีผลงานภาพยนตร์ระทึกขวัญเกี่ยวกับการข้ามเวลาเรื่อง Time Renegade

ในปี 2016 โจจองซอกรับบทเป็นผู้ประกาศข่าวในซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง Don't Dare to Dream ที่ตกหลุมรักผู้ประกาศการพยากรณ์อากาศ (รับบทโดยกงฮโยจิน - Gong Hyo jin) ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมมากและทำให้โจจองซอกเพิ่มความนิยมมากยิ่งขึ้นไปอีก เขากลายเป็นนักแสดงที่มีคนต้องการตัวมากที่สุดในวงการ จากนั้นเขาก็ร่วมแสดงในภาพยนตร์คอมเมดี้ดราม่าเรื่อง My Annoying Brother ร่วมกับพัคชินฮเย (Park Shin hye) และโดคยองซู (Do Kyung soo) จาก EXO ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จในด้านรายได้และโจจองซอกได้รับคำวิจารณ์ในทางที่ดี เขาได้รับคำชมในเรื่องจังหวะความตลกและเคมีที่ดีในการแสดงร่วมกับโดคยองซู

ในปี 2017 โจจองซอกร่วมแสดงในภาพยนตร์ระทึกขวัญเกี่ยวกับแก๊งค้ายาเรื่อง The Drug King กำกับโดยอูมินโฮ (Woo Min-ho) และในปีเดียวกัน เขาก็กลับมามีผลงานการแสดงซีรีส์กับผลงานแฟนตาซีเรื่อง Two Cops

ในปี 2018 โจจองซอกมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญเรื่อง Hit-and-Run Squad ที่เขารับบทเป็นตัวร้ายและมีผลงานภาพยนตร์เกี่ยวกับภัยพิบัติเรื่อง Exit

ในปี 2019 โจจองซอกมีผลงานการแสดงในซีรีส์ประวัติศาสตร์เรื่อง Nokdu Flower

ในปี 2020 โจจองซอกร่วมแสดงนำในซีรีส์ทางการแพทย์เรื่อง Hospital Playlist

ชีวิตส่วนตัว

โจจองซอกคบหาดูใจกับนักร้องสาวกัมมี่มาตั้งแต่ปี 2018

ในเดือนมิถุนายน 2018 เขาได้ประกาศว่าจะแต่งงานกับกัมมี่ในฤดูใบไม้ร่วง และในวันที่ 8 ตุลาคม 2018 ก็มีข่าวออกมาว่าทั้งคู่ได้เข้าพิธีแต่งงานกันอย่างส่วนตัว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X