เรื่องราวของแทยอน (Taeyeon) – นักร้องสาวผู้เป็นเจ้าของเสียงทรงพลัง
2020-03-01 10:40:05
Advertisement
คลิก!!!

แทยอน (Taeyeon) แห่ง SNSD อายุ 30 ปี คือผู้ที่ได้รับฉายาว่า “แทยอนผู้ควรค่าแก่การฟังเสียงร้องของเธอ” สาเหตุก็เป็นเพราะเธอมักจะทำให้แฟนๆ มีความสุขกับความสามารถในการร้องเพลงของเธออยู่เสมอ

แทยอนมีความใฝ่ฝันในการเป็นนักร้องมาตั้งแต่สมัยยังเด็ก เธอเป็นนักเรียนคนโปรดของนักร้อง The One และได้ชื่อว่าเป็นคนที่ฝึกซ้อมอยู่ตลอดเวลา นอกจากพรสวรรค์ของเธอแล้ว นักร้องและนักแต่งเพลงสาวก็ทุ่มเทความพยายามเสมอมาและได้กลายเป็นนักร้องเสียงทรงพลังที่ได้รับการยอมรับในวงการเพลง ซึ่งในตอนนี้แทยอนก็กำลังเดินอยู่บนเส้นทางอาชีพของเธอ

  • เกิดมาเพื่อเป็นนักร้อง

พ่อของแทยอนเคยเป็นนักร้องนำในวงดนตรีสมัยเรียนมหาวิทยาลัยเป็นงานอดิเรก ในขณะที่แม่ของเธอก็เป็นนักร้องผู้มีความสามารถในการแสดงดนตรีพื้นเมือง แทยอนเกิดมาด้วยสายเลือดศิลปิน เธอคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันร้องเพลงต่างๆ มากมายและเริ่มต้นความฝันในการเป็นนักร้องตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในปี 2003 แทยอนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 เธอได้เข้าร่วมสถาบัน "Starlight" ของ SM ในฐานะนักร้องนำของจังหวัดในช่วงที่ 4 และเริ่มเดินทางไปกลับระหว่างโซลและจอนจูเพื่อไปเข้าร่วมคลาสเรียนร้องเพลง ในช่วงเวลานั้นเธอพบเจอกับความเจ็บปวดที่ไม่สามารถร้องโน้ตเสียงสูงได้เพราะเสียงของเธอแตกในตอนนั้น อย่างไรก็ตาม แทยอนได้ทุ่มเทความพยายามอย่างไม่ลดละด้วยความสามารถที่น่าทึ่งในเส้นทางการเข้าสู่อาชีพนักร้อง

  • หนึ่งในสามออลจังชื่อดังของโรงเรียนมัธยมศิลปะจอนจู

หน้าตาที่โดดเด่นของแทยอนถูกจับตามองมาตั้งแต่ก่อนที่เธอจะเดบิวต์แล้ว ตอนที่เธอย้ายจากโรงเรียนประถมไปเข้าโรงเรียนมัธยม น้ำหนักของเธอลดลงไป 10 กก.และเธอเริ่มฉายแววความสวย แม้กระทั่งรูปภาพในอดีตของเธอก็แสดงให้เห็นว่าเธอเป็นคนดังมาตั้งแต่แรกแล้ว ด้วยความสามารถในการร้องเพลงประกอบกับหน้าตาที่โดดเด่น แน่นอนว่าแทยอนนั้นเป็น “ศิลปินโดยกำเนิด” เธอยังโด่งดังเรื่องเคยเป็นหนึ่งในสามของออลจังชื่อดังในโรงเรียนมัธยมศิลปะจอนจูและเริ่มมีแฟนคลับเมื่อเธอไปปรากฏตัวในรายการ "Girls' Generation Goes to School" ก่อนการเดบิวต์ของเธออีกด้วย

  • นักเรียนคนโปรดของนักร้อง The One

The One ได้เจอกับแทยอนครั้งแรกในฐานะครูสอนร้องเพลงของเธอ หลังจากติดตามการฝึกฝนของแทยอนเป็นเวลา 1 ปี The One ก็พึงพอใจในความสามารถของแทยอนและขอให้เธอมาร่วมร้องเพลงในอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 2 ของเขา (ในปี 2004) ด้วยเหตุนี้ แทยอนจึงเดบิวต์ในวงการเพลงด้วยอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น ทุกครั้งที่พูดถึงแทยอน The One จะชื่นชมเธออยู่เสมอ เขาเลือกแทยอนเป็นนักเรียนที่น่าจดจำที่สุดของเขาและเป็นหนึ่งในสามของนักเรียนที่เก่งที่สุดจากนักเรียนกว่า 200 คนที่เขาเคยสอนมา

  • เสียงร้องทรงพลังที่ผ่านการเอาชนะในอัตราการแข่งขัน 1:10,000

ในเดือนสิงหาคม 2004 แทยอนเป็นผู้ชนะในอัตราการแข่งขัน 1:10,000 และชนะเลิศเป็นอันดับที่ 1 ในตำแหน่งนักร้องรวมถึงได้รับรางวัลแดซังจากการแข่งขันออดิชั่น "8th SM Best Youth Competition" จากนั้นเธอก็ได้กลายมาเป็นเด็กฝึกของ SM Entertainment ซึ่งแทยอนนั้นเป็นที่รู้จักถึงความสามารถในการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ก่อนเดบิวต์แล้ว จึงมีหลายๆ คนคาดว่าเธอจะได้เป็นศิลปินเดี่ยวมากกว่าการเป็นสมาชิกในวงใดวงหนึ่ง อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแทยอนก็มีชื่อเป็นหนึ่งใน “โปรเจคต์เกิร์ลกรุ๊ป” ที่มีการปรับเปลี่ยนรายชื่อเป็นครั้งที่ 2 (ชื่ออย่างเป็นทางการ: SNSD) และในเดือน 2007 แทยอนก็ได้กลายเป็นสมาชิกคนที่ 7 ของ SNSD และได้เดบิวต์หลังจากเป็นเด็กฝึกมา 3 ปี

  • ความสามารถในการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยมของเธอ

นักร้องยูยองซอก (Yoo Young Suk) เคยพูดถึงแทยอนว่า “เธอร้องเพลงด้วยอารมณ์เหมือนผู้หญิงที่หย่ามาแล้ว 7 ครั้ง” ในขณะที่นักดนตรีอันยองมิน (Ahn Young Min) บอกว่า “ผมจำเสียงปรบมือตอนที่เธออัดเพลงเสร็จภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมงได้ ความสามารถและอารมณ์ในการร้องเพลงของเธอนั้นถูกปกคลุมไว้ด้วยฐานะไอดอล” นักร้องพัคซอนจู (Park Seon Joo) พูดถึงแทยอนว่า “เธอเป็นนักร้องที่มีเสียงร้องยอดเยี่ยมอยู่ในระดับเดียวกับความสามารถของคิมบอมซู (Kim Bum Soo)” และคิมแทวอน (Kim Taewon) จากวง Boohwal ก็ยังเคยเชิญเธอมาเป็นนักร้องนำให้วง Boohwal ด้วย ซึ่งในปัจจุบัน แทยอนก็ยังเป็นที่จดจำในฐานะนักร้องหญิงที่เป็นเจ้าของเสียงร้องทรงพลังที่ยอดเยี่ยมที่สุด

  • ผิวขาวเป็นเอกลักษณ์ของเธอ

ผิวของแทยอนนั้นขาวมาก เธอเป็นคนที่มีผิวขาวที่สุดท่ามกลางสมาชิกทุกคนใน SNSD และได้รับความสนใจตั้งแต่ช่วงแรกในการเดบิวต์ด้วยผิวที่ขาวเนียนของเธอ แทยอนทำให้ทุกคนอิจฉาไปกับผิวใสตอนที่ไม่ได้แต่งหน้าของเธอ การแต่งหน้าที่เน้นผิวขาวๆ ของเธอให้โดดเด่นยิ่งขึ้นนั้นเป็นเอกลักษณ์ของเธอ และในความเป็นจริงแล้ว เธอก็ให้คุณค่ากับผิวของเธอมากที่สุด มีรายงานว่าเธอมักจะให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการดูแลผิวของเธอเสมอทุกครั้งที่ปรากฏตัวในรายการทีวีหรือบนเวที

  • เสน่ห์แบบ “ซึนเดเระ”

แทยอนเป็นคนใจเย็น, เงียบๆ และเป็นคนรอบรู้ที่มักจะซ่อนความกังวลของเธอเอาไว้และกลัวการเปลี่ยนแปลง ถึงแม้เธอจะเป็นคนที่ชอบเก็บตัว แต่เมื่อเธอนึกอยากจะทำอะไร เธอก็จะตื่นเต้นมากจนไม่สามารถควบคุมความกระตือรือร้นของเธอเอาไว้ได้ แทยอนยังมีบุคลิกที่เป็นกันเอง ง่ายๆ สบายๆ และมีความซนๆ เหมือนกับชื่อเล่นแทงกูที่แฟนคลับตั้งให้ ซึ่งนอกจากงานอดิเรกที่ชอบใช้เวลาคนเดียวที่บ้านแล้ว นักร้องสาวยังสนใจเรื่องการทำเล็บ, อุปกรณ์เครื่องจักร, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และรถยนต์ สมาชิก SNSD เคยยืนยันว่าแทยอนเป็นคนประเภทที่ “ภายนอกดูเย็นชาแต่ภายในเป็นคนอบอุ่น” ผู้ที่ดูเหมือนมีหัวใจที่เย็นชาแต่ใส่ใจแม้ในการกระทำเล็กๆ คิมฮีชอล (Kim Heechul) แห่ง Super Junior ก็เคยพูดถึงเธอว่า “แทยอนเป็นคนตรงมากและไม่โกหก เธอมักจะดูแลคนอื่นอยู่เสมอ”

  • เรื่องที่เธอชอบและไม่ชอบ

แทยอนชอบสีม่วงและสีน้ำเงิน เธอไม่ชอบซีรีส์ แต่เธอโปรดปรานภาพยนตร์แนวสยองขวัญหรือแนวซอมบี้มากที่สุด แทยอนชอบตัวการ์ตูนที่มาจากการ์ตูนอนิเมชั่นหลายเรื่อง เช่น ถั่วน้อย Peas-in-a-Pod ในเรื่อง “Toy Story”, มินเนี่ยนในเรื่อง "Despicable Me", Ginger Man, Jack ในเรื่อง "The Nightmare Before Christmas" เป็นต้น และแทยอนก็ชอบน้ำหอม, เทียนหอมและการทำเล็บ แทยอนกินถั่วได้ทุกชนิดยกเว้นวอลนัท เธอแพ้โลหะ, เนื้อหมู, และขนแมว เธอดื่มนมไม่ได้และกินอาหารทอดไม่ได้ แทยอนชอบกินเยลลี่จากที่มีภาพสมัยก่อนออกมาในตอนที่เธอกินเยลลี่หนอนตัวยาว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X