“มาสเตอร์แห่งท่อนอินโทร” : ศิลปินเคป็อปเจ้าของเสียงเอกลักษณ์ ที่ดึงดูดผู้ฟังตั้งแต่เริ่มเพลง
2020-01-28 10:59:23
Advertisement
Pyramid Game

 

วงการเคป็อปมีเพลงใหม่ออกมามากมาย แน่นอนว่าการทำให้เพลงๆนึงได้รับความสนใจนั้นถือเป็นเรื่องยาก ทำให้หลายครั้งเราจะเห็นว่าวงเคป็อปแต่ละวงมักจะเลือกสมาชิกที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์มารับหน้าที่ร้องท่อนแรกของเพลง เพื่อให้เตะหูคนฟังทันทีตั้งแต่เริ่มต้น และนี่คือไอดอลที่เหมาะสมกับฉายา ‘มาสเตอร์แห่งท่อนอินโทร’

จีมิน (Jimin) วง BTS

จีมินรับหน้าที่ร้องท่อนอินโทรให้กับเพลงฮิตหลายเพลงของบีทีเอส ทั้ง Boy With Luv, Blood, Sweat & Tears, Save ME, Best Of Me, Go Go และ Answer: Love Myself ทำให้อาร์มี่หลายคนถึงกับบอกว่า ถ้าเพลงไหนจีมินร้องท่อนอินโทร เพลงนั้นจะฮิตแน่นอน

นายอน (Nayeon) วง Twice

นายอนรับหน้าที่ร้องท่อนอินโทรให้กับเพลงทไวซ์หลายเพลง ได้แก่ Like OOH-AHH, CHEER UP, TT, KNOCK KNOCK, What is Love, FANCY และอีกมากมาย 

การได้ร้องท่อนแรกของเพลงทำให้เธอมีชื่อเล่นอีกชื่อว่า ‘นายอนคนแรก’ และการได้รับฉายานี้ยังส่งผลให้เมื่อมีคัมแบค ภาพของนายอนจะถูกปล่อยมาก่อนใครหลายครั้ง เสียงร้องที่สดใสของนายอน ช่วยทำให้เพลงของทไวซ์ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

ซึลกิ (Seulgi) วง Red Velvet

ความสามารถในการร้องเพลงของซึลกิทำให้เธอสามารถร้องเพลงได้อย่างไรที่ติ แม้จะเป็นการแสดงสดก็ตาม และเหมาะสมกับตำแหน่งนักร้องหลักของวง Red Velvet ด้วยประการทั้งปวง

เจนนี่ (Jennie) วง Blackpink

ส่วนใหญ่แล้ว ท่อนแรกของเพลงเคป็อปจะถูกยกให้เป็นหน้าที่ของโวคอลของวง แต่ไม่ใช่สำหรับแบล็คพิงค์ ที่ส่วนใหญ่ท่อนอินโทรจะตกเป็นของเจนนี่ แร็ปเปอร์ของวงนั่นเอง

ด้วยเนื้อเสียงสไตล์ YG ทำให้เจนนี่รับหน้าที่ร้องท่อนอินโทรทั้งเพลง PLAYING WITH FIRE, AS IF IT'S YOUR LAST, DDU-DU DDU-DU และ Kill This Love 

แบคฮยอน (Baekhyun) วง EXO

แบคฮยอนเป็นอีกหนึ่งศิลปินเคป็อปเสียงคุณภาพที่หลายอยากร่วมงานด้วย เพราะเนื้อเสียงของเขานั้นแหลมสูงและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ในการถ่ายทอดบทเพลง และเขาเพิ่งจะปล่อยเพลง My Love เพลงประกอบซีรีส์ 'Dr. Romantic 2 ให้ได้ฟังกันเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X