คำพูดที่เป็นข้อคิดดีๆจากเรื่อง “Dr. Romantic 2”
2020-01-27 09:29:37
Advertisement
Pyramid Game

 

คำเตือน : เนื้อหามีสปอยล์

“ในยุคที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง เราตีกรอบ, กดผู้อื่นให้ตกต่ำ, เยาะเย้ยผู้อื่น และ ดูถูกคนอื่นเพียงเพราะมีความเห็นที่แตกต่างกัน มันคือโลกที่มีเพียงสีขาว และ สีดำ ซึ่งเต็มไปด้วยความเห็นแก่ตัวและแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ถ้ามีคนที่ไม่เข้าข้างคุณ คนนั้นก็จะกลายเป็นศัตรูของคุณไปในทันที ความเคารพต่อคนที่แตกต่างหายไป โลกเต็มไปด้วยการดูถูกดูแคลนและน่าขยะแขยง แต่นั่นแหละคือช่วงเวลาที่จะมีคนคนหนึ่งกล้าออกมาเผชิญหน้ากับเรื่องเหล่านี้...”

ในตอนที่ 3 ซออูจิน (รับบทโดย อันฮโยซอบ (Ahn Hyo Seop)) ถูกตราหน้าว่าเป็นงู่เห่า และถูกคว่ำบาตรจากแพทย์คนอื่น หลังจากเขาเป็นผู้เริ่มต้นแจ้งข่าวคนที่รับสินบน ล็อกเกอร์ของเขาเต็มไปด้วยคำด่าทอ 

เช่นเดียวกับ ชาอึนแจ (รับบทโดย อีซองคยอง (Lee Sung Kyung)) ถูกอาจารย์ด่าหลังจากหลับในห้องผ่าตัดเพราะใช้ยากล่อมประสาทเพื่อลดอาการวิตกกังวลของเธอ อาจารย์บอกเธอว่า “ไม่อยากเป็นหมอแล้วใช่ไหม? นี่แหละที่ฉันไม่อยากทำงานกับผู้หญิง” บทพูดนี้เล่นเป็นแบคกราวน์ฉากที่เล่าเหตุผลที่ คิมซาบู (รับบทโดย ฮันซอกคยู (Han Suk Kyu)) เลือก ชาอึนแจ และ ซออูจิน มาทำงานกับเขาที่โรงพยาบาล Doldam 

“ยุคแห่งการคำนวณมูลค่า โลกดำเนินไปด้วยการตัดสินว่าสิ่งนั้นมีประโยชน์และกำไรหรือไม่ หน้าที่และความรับผิดชอบเสื่อมถอยลงไป กลายเป็นโรคที่ผลประโยชน์ของส่วนรวมถูกคำนวนว่าทำแล้วจะกลายเป็นกำไรหรือขาดทุน” 

คำพูดนี้อยู่ในฉากที่ ซออูจิน ต้องทำตามสิ่งที่คนอื่นบอกให้เขาทำเพราะเขาติดหนี้อยู่ 70 ล้านวอน รวมถึงในซีรีส์ได้แสดงให้เห็นถึงโลกทุนนิยม รวมถึงวงการแพทย์ที่แตกต่างไปจากเดิม อย่างในมุมมองของ โดยุนวาน (รับบทโดย ชเวจินโฮ (Choi Jin Ho)) ที่นำเสนอโปรเจคการรักษาให้แก่ลูกค้าที่มีฐานะดี เขาพูดถึงเรื่องการฟ้องร้องแพทย์ และการแข่งขันระหว่างโรงพยาบาล โดยบอกว่าบรรยากาศทำของระบบสาธารณะสุขในตอนนี้ทำให้แพทย์มีหน้าที่รับผิดชอบและเสียสละมากเกินไป ด้วยคำพูดที่บอกว่า “โลกไม่เคารพเรา และตอนนี้เราต้องหาทางอยู่รอด ด้วยศักดิ์ศรีและคุณค่าของตัวเราเอง”

บริษัทผู้ผลิต Samhwa Networks ได้ออกมาพูดถึงซีรีส์เรื่องนี้ว่า “ซีรีส์เรื่องนี้ นำเสนอบทพูดที่แสดงถึงยุคทึมเทาในปัจจุบัน ทำให้ผู้ชมรู้สึกเข้าถึงซีรีส์มากขึ้น บทที่ตรงไปตรงมาของนักเขียนบน คิมอึนคยอง จะช่วยถ่ายทอดสิ่งที่ซีรีส์ Dr. Romantic 2 ต้องการจะสื่อสารกับผู้ชมและทำให้หลายคนย้อนกลับไปมองโลกแห่งความจริง” 

ตอนต่อไปของซีรีส์ Dr. Romantic 2 จะออกอากาศในวันที่ 27 มกราคม เวลา 21.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X