ความหมายเบื้องหลังเพลง "Black Swan" ของ BTS
2020-01-18 09:21:19
Advertisement
คลิก!!!

 

ในที่สุด BTS ก็ปล่อยเพลง “Black Swan” ออกมาแล้ว

เมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาเกาหลีของวันที่ 17 มกราคม BTS ได้ปล่อยเพลง "Black Swan" ของอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 4 "MAP OF THE SOUL: 7" ออกมาในเว็บเพลงหลักของเกาหลีและต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย

"Black Swan" เป็นเพลงแนว Emo Hip-Hop และ Clound Rap ที่ประกอบไปด้วยจังหวะกลองแบบ Trap, เสียงกีต้าร์ Lo-fi และจังหวะฮุคที่ติดหู

ด้วยอัลบั้ม "MAP OF THE SOUL: PERSONA" ที่ปล่อยออกมาในปี 2019 เพลงของ BTS เกี่ยวกับความสุขในความรักและความใส่ใจต่อโลกเมื่อยืนอยู่ตรงจุดเริ่มต้นของการเดินทางค้นหาตัวตนของตัวเอง ในขณะที่เพลง "Black Swan" นั้น BTS ดำดิ่งลงไปในจิตใจของพวกเขาเพื่อเผชิญหน้าเงามืดที่ซ่อนอยู่ในฐานะศิลปิน

เพลงนี้บ่งบอกข้อความว่าถึงแม้พวกเราจะมีความกลัวเมื่อสร้างเพลงมากขึ้น เพลงจะไม่สามารถทำให้เราใจสั่นหรือตื่นเต้นได้ เราก็จะรู้ตัวว่าเราไม่สามารถอยู่ได้โดยไม่มีเพลงได้เมื่อเผชิญหน้ากับ “หงส์ดำ” ที่อยู่เบื้องลึกภายใต้จิตใจของเรา จากการเล่าเรื่องและเนื้อเพลงที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ เพลงนี้จึงสื่อสารถึงการสารภาพของศิลปินผู้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าเพลงมีความหมายกับเขามากแค่ไหน

ยิ่งไปกว่านั้น BTS ยังร่วมงานกับ MN Dance Company - ทีมเต้นโมเดิร์นแดนซ์สัญชาติสโลวีเนีย เพื่อปล่อยคลิปวิดิโอ "Art Film โดย MN Dance Company"

คลิปวิดิโอดังกล่าวเริ่มต้นด้วยคำพูดดังของนักเต้น Martha Graham ผู้เป็นแรงบันดาลใจของเพลง "Black Swan" โดยแดนเซอร์ทั้ง 7 คนได้แสดงออกถึงอารมณ์ของเพลงผ่านการเต้นแบบคอนเทมโพรารี และเน้นย้ำเอกลักษณ์ของ BTS ในฐานะศิลปินระดับโลก

นอกจากนั้นแล้ว ในแบคกราวนด์ด้านหลังยังมีภาพวิดิโอที่สื่อถึงความอ่อนไหวและท่าเต้นที่สร้างสรรค์มาดึงดูดความสนใจซึ่งสื่อถึงหงส์ดำที่กำเนิดขึ้นหลังจากเอาชนะความยากลำบากต่างๆ มากมายมาได้

BTS จะปล่อยอัลบั้มเต็มที่ 4 "MAP OF THE SOUF: 7" ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ โดยอัลบั้มนี้บันทึกสถิติความสำเร็จด้วยยอดการสั่งจองล่วงหน้ากว่า 3.42 ล้านอัลบั้มภายใน 1 อาทิตย์ ซึ่งเป็นสถิติที่โดดเด่นมากที่สุดในการสั่งจองก่อนการวางขายอัลบั้มในหมู่ศิลปิน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X