บทสัมภาษณ์ดารานำ A Lone Scalpel (อะ-โลน-สะ-แกล-เพิล)
2020-01-08 10:50:40
Advertisement
Pyramid Game

 

TAKIZAWA HIDEAKI (ฮิเดกิ ทาคิซาว่า)

ซีรีย์เรื่องนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ผมได้รับเล่นบทแพทย์ครับ ผมรู้สึกกดดันแป็นอย่างมากนะครับ ผมบอกกับตัวเองเสมอว่าให้ทุ่มเทอย่างสุดตัวเพื่อความท้าทายใหม่ครั้งนี้ แต่ในขณะเดียวกันผมก็รู้สึกดีใจมากที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ครับ ผมหวังว่าผมได้ศึกษาเกี่ยวกับหน้าที่การทำงานของแพทย์ศัลยกรรมมาดีพอ เพื่อที่จะได้ถ่ายทอดบทออกมาได้อย่างสมบทบาท และถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างสมจริงครับ

 

NAKAMURA TORU (โทรุ นากามุระ)

จริงๆแล้วผมได้รู้เรื่องเกี่ยวกับวงการการแพทย์อยู่บ้างเมื่อครั้งตอนที่พ่อของผมได้เสียชีวิตเมื่อปี 1984 เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในวงการแพทย์ช่วงนั้นได้สร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจที่ผมยังจำได้จนทุกวันนี้ ซีรีย์เรื่อง "A Lone Scalpel" ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับวงการการแพทย์ของประเทศญี่ปุ่นในปี 1989 ซึ่งมันค่อนข้างเกี่ยวพันกับชีวิตจริงของผมมาก บางทีผมก็ตกใจเหมือกันว่าทำไมเวลา 30 ปีได้ผ่านไปเร็วขนาดนี้ตั้งแต่ปี 1989 อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการนำเสนอ เนื่องจากเราสามารถบรรยายถึงความกังวล ความขัดแย้ง และความลังเลใจของผู้คนที่อาศัยอยู่ในยุคที่ไม่มีสมาร์ทโฟน

 

KUDO ASUKA (อาซึกะ คูโดะ)

นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้แสดงในซีรีย์การแพทย์เช่นกันครับ เรื่องราวของซีรีย์เรื่องนี้ได้เกี่ยวข้องกับชีวิตมนุษย์ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกเกรงมากกว่าปกติ ผมรู้สึกดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับบทเป็น ‘อาโอกิ’ แต่ในขณะเดียวกันผมก็กดดันที่ต้องทำงานหนักในเรื่องนี้ ผมหวังว่าผมจะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่ละเอียดอ่อนของชีวิตและการเชื่อมต่อของมนุษย์ผ่านตัวละครของอาโอกิได้เป็นอย่างดีนะครับ ไม่มีตัวร้ายในซีรีย์เรื่อง "A Lone Scalpel" แต่ตัวละครแต่ละตัวจะแสดงความต้องการเบื้องลึกในใจเช่นเดียวกับคุณและผม ผมหวังว่าเราสามารถถ่ายทอดความสำคัญและคุณค่าของชีวิตเช่นเดียวกับการเชื่อมต่อของมนุษย์กับผู้ชมโดยตรงผ่านตัวละครเหล่านี้ในขณะที่พวกเขาพยายามเติมเต็มความปรารถนาของพวกเขา

 

บทสัมภาษณ์ดารานำ Top Knife (ท็อป-ไนฟ์)

 

AMAMI YUKI (ยูกิ อามามิ)

ฉันเคยทำงานร่วมกับคุณ Hayashi Kouji (โคอุจิ ฮายาชิ) นักเขียนบทเรื่องนี้ และคุณ Otsuka Kyouji (เคียวอุจิ โอซึกะ) ผู้อำนวยการผลิตซีรีย์เรื่องนี้มาก่อน ฉันรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับพวกเขาอีกครั้ง และตั้งหน้าตั้งตาคอยการทำงานครั้งนี้มากเลยค่ะ ผลงานล่าสุดที่ฉันได้ร่วมงานกับคุณฮายาชิคือซีรีย์เรื่อง "BOSS" (บอส) เพราะฉะนั้นนักเขียนคนนี้รู้จักฉันดีมาก ฉันเริ่มแอบวิตกนิดๆว่าเขาต้องการให้ฉันสื่อบทในเรื่องนี้ออกมายังไง คุณฮายาชิมักจะมีมุมมองที่ยอดเยี่ยมและเขียนบทสนทนาออกมาได้ดีมากๆ ดังนั้นบทพูดที่เขาเขียนมักจะติดอยู่ที่คอขอฉันเสมอ บางทีการแสดงอารมณ์ขันในผลงานของเขาก็ทำให้ฉันหงุดหงิดบ้าง เพราะฉันคิดว่า "ฉันอยากที่จะตลกมากกว่านี้นะ!" แต่ฉันไม่อยากแพ้เขาไง ก็ต้องทำตามบท (หัวเราะ)

ส่วนคุณโอซึกะ เราได้ร่วมงานกันในเรื่อง "Enka no Joou" (เอนกะ โนะ โจอุ) เขาเป็นผู้กำกับที่ละเอียดอ่อนมาก ในฐานะนักแสดง ฉันสังเกตเห็นได้หลายครั้งในความพิถีพิถันของเขา ฉันแทบจะอดใจรอที่จะร่วมงานกับเขาอีกครั้งไม่ไหวแล้วค่ะ ฉันหวังว่าฉันจะสามารถถ่ายทอดเสน่ห์สคริปต์ของคุณฮายาชิ และ การกำกับของคุณโอซึกะได้เป็นอย่างดีนะคะ นี่นับว่าเป็นครั้งแรกที่ฉันได้รับบทเป็นประสาทศัลยแพทย์ฉันได้ทำการค้นคว้าเกี่ยวกับอาชีพนี้แล้ว แม้ว่าการศึกษาค้นคว้าของฉันจะได้เริ่มขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ฉันก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับสภาวะของระบบประสาทที่ทรงพลัง: พวกเขาทำงานเป็นเวลานาน พวกเขาอยู่ภายใต้ความเครียดคงที่ และพวกเขาจำเป็นต้องฝึกฝนทักษะของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง และประสาทศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์มีอายุขัยสั้นมาก ฉันหวังว่าจะแสดงบทบาทของฉันได้เป็นอย่างดีจากความรู้เหล่านี้ นอกจากนี้เรื่องนี้ฉันยังได้เล่นประกบกับดาราระดับแนวหน้าของวงการบันเทิงญี่ปุ่นมากมาย ทำให้ซีรีย์เรื่อง "Top Knife" เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ทางการแพทย์ที่คุณไม่ควรพลาด!

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X