สมาชิกแต่ละคนของ Girls’ Generation เซ็นสัญญากับ SM ได้อย่างไร?
2019-12-16 09:03:09
Advertisement
Pyramid Game

 

เกิร์ลส์เจเนอเรชั่น (Girls’ Generation) คือ เกิร์ลกรุ๊ปที่เรียกได้ว่าโด่งดังที่สุดในวงการเคป็อป และถูกตั้งให้เป็นกำแพงของของวงการที่รุ่นน้องหลายคนต้องก้าวผ่าน การประสบความสำเร็จของวงเกิดจากสมาชิกแต่ละคนที่เต็มไปด้วยความสามารถ เอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป จนทำให้ไม่มีวงใดเหมือนกับพวกเธอ...คำถามคือ SM Entertainment เฟ้นหาสมาชิกแต่ละคนมาจากที่ไหน? มาร่วมหาคำตอบถึงที่มาที่ไปของสมาชิกแต่ละคนไปพร้อมกันเลย

1. แทยอน (Taeyeon)

คุณพ่อของแทยอน เคยเป็นนักร้องนำให้กับวงสมัยเรียนอยู่มหา’ลัย ในขณะที่คุณแม่ก็เคยลงแข่งและชนะเวทีแข่งขันร้องเพลงเด็กมาหลากหลายเวที ความสามารถของพ่อแม่ทำให้เราไม่แปลกใจเลยว่าแทยอนได้รับพรสวรรค์และแรงสนับสนุนในการเป็นนักร้องนี้มาจากใคร แทยอนเริ่มเข้าสู่การประกวดแข่งขันร้องเพลง และเธอเริ่มมีความฝันอยากเป็นนักร้องอาชีพ

ด้วยแรงสนับสนุนจากครอบครัว ทำให้แทยอนได้กลายเป็นหนึ่งใน SM Academy Starlight ซึ่งเป็นกลุ่มของเด็กฝึกเมนโวคอลของ SM ในปี 2003 ช่วงนั้นแทยอนต้องเดินทางไป-กลับระหว่างโซลกับบ้านซึ่งตั้งอยู่อีกเมืองเป็นระยะทางค่อนข้างไกลอยู่เป็นปี เพื่อเข้าร่วมชั้นเรียนฝึกซ้อม มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงที่เธอเติบโตเป็นวัยรุ่น แทยอนไม่สามารถขึ้นเสียงสูงได้ แต่ด้วยความพยายามอย่างหนักถึงแม้จะต้องสิ้นหวังและร้องไห้ก็ตาม ในที่สุด แทยอนก็สามารถเอาชนะช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ สมาชิกวง Super Junior เคยเล่าถึงแทยอนว่าเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับการฝึกมาก จนเคยมีเรื่องทะเลาะกับพวกเขาเพื่อแย่งห้องฝึก

แทยอนในวัย 15 ปี ได้ร่วมงานกับ The One ในเพลง You Bring Me Joy เมื่อปี 2004 และในเดือนสิงหาคม ปีเดียวกัน แทยอนชนะการแข่งขัน SM Teen Best Contest ครั้งที่ 8 และได้รับการคัดเลือกจาก SM Entertainment อย่างเป็นทางการ

แทยอนได้เรียนรู้กับ โจฮัน คิม ศิลปิน R&B ชื่อดังของเกาหลี และหลังจากฝึกอยู่เป็นเวลา 3 ปี แทยอนเป็นสมาชิกคนที่ 7 ที่ถูกเลือกให้เดบิวต์กับวง Girls’ Generation เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2007 

2. ซันนี่ (Sunny)

คุณพ่อของซันนี่เคยเป็นนักร้องให้กับ Runway วงดนตรีเกาหลียุคแรกๆ และซันนี่ได้รับสายเลือดศิลปินนั้นมา! เธอแสดงให้เห็นว่ามีความสามารถด้านดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ซันนี่เคยเป็นวงคอรัสเด็กของช่อง KBS และยังเคยเป็นผู้ช่วยสอนดนตรีที่โรงเรียนอีกด้วย

ซันนี่เริ่มฝึกกับบริษัท Star World ของคุณพ่อมาตั้งแต่ปี 1998 ตอนนั้นเธอถูกวางตัวให้เดบิวต์ในฐานศิลปินดูโอ้ ในชื่อว่า Teen Top และแน่นอนว่าครอบครัวของเธอสนับสนุนเธอเต็มที่ ซันนี่ฝึกอยู่ประมาณ 5 ปี ก่อนที่คุณพ่อต้องปิดตัวบริษัทลงเนื่องจากปัญหาด้านการเงิน

ตอนนั้นคุณ อายูมิ (Ayumi) วง Sugar ได้แนะนำให้ซันนี่ไปออดิชั่นที่ SM Entertainment ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทกำลังคัดเลือกสมาชิกวง Girls’ Generation รอบที่ 3 อยู่พอดี ขณะนั้น อีซูมาน (Lee Soo Man) ซึ่งเป็นลุงของซันนี่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหารบริษัท อย่างไรก็ตามซันนี่ไปออดิชั่นโดยไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร ซันนี่เพิ่งมารู้ทีหลังจากผ่านการออดิชั่นแล้วว่า เธอเป็นหลานของผู้บริหารบริษัท 

เรียกว่าซันนี่เป็นสมาชิกเกือบท้ายสุดที่ได้เข้าร่วมเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง Girls’ Generation

3. ทิฟฟานี่ (Tiffany) 

คุณแม่ของทิฟฟานี่เคยเป็นแดนเซอร์ และนี่ถือเป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากเป็นศิลปิน อย่างไรก็ตามคุณพ่อของเธอไม่ยอมในตอนแรก แต่เธอก็สามารถโน้มน้าวใจคุณพ่อได้และได้มาเป็นเด็กฝึกหัดในที่สุด 

ก่อนหน้าที่จะรู้ตัวว่าอยากเป็นศิลปิน ทิฟฟานี่มีเป้าหมายอยากเป็นทนายความ เพราะพี่สาวของเธอแนะนำ และหาก SM Entertainment ไม่เจอเธอก่อน เธอคงเลือกเข้าเรียนโรงเรียนกฎหมายไปแล้ว

ในปี 2004 มีการจัดงานเทศกาลเกาหลีขึ้นที่ลอสแอนเจลิส และมีต้นสังกัดบันเทิงอื่นให้นามบัตรแก่ทิฟฟานี่ แต่ด้วยความชอบที่มีต่อ โบอา (BoA) ทำให้เธอเลือก SM Entertainment

ทิฟฟานี่บินมาเกาหลีด้วยตัวเองตอนอายุเพียง 16 ปี ถึงแม้ทางบ้านจะคัดค้านก็ตาม ทิฟฟานี่เคยเปิดเผยในรายการโทรทัศน์ว่าเธอตัดสินใจเลือกเส้นทางนี้ หลังจากสูญเสียคุณแม่ไปประมาณ 2 ปี

“ตอนนั้นฉันก็ไม่รู้หรอกค่ะ แต่ฉันรู้สึกสูญเสียและสับสนมาก มีเพียงเสียงเพลงที่มอบความหมายบางอย่างให้แก่ชีวิตฉัน การได้มาทำงานในฐานะไอดอลเคป็อปทำให้ฉันเติบโตในที่ห่างไกลจากคุณพ่อ ฉันไม่ได้ใช้ช่วงเวลาที่กำลังเติบโตอยู่กับท่านมากนัก เรื่องนี้ทำให้ฉันเสียใจเหมือนกันค่ะ” – ทิฟฟานี่

ทิฟฟานี่ถูกวางตัวเป็นสมาชิกของวง หลังจากฝึกได้ประมาณ 2 ปี 

4. ฮโยยอน (Hyoyeon)

ฮโยยอนเกิดมาพร้อมจิตวิญญาณของนักเต้น เธอปรากฏตัวในรายการทีวีตั้งแต่ช่วงประถมเพื่อโชว์การเต้น ตอนนั้นเธอเรียนเต้นที่โรงเรียนสอนเต้น Winner’s Dance School และเรียนเต้นที่นั่น 3 ปี ก่อนจะเข้าเข้าเรียนที่สถาบันสอนเต้นอาชีพในเวลาต่อมา

ก่อนจะมาเป็นเด็กฝึกหัดของ SM Entertainment ฮโยยอนเคยรวมกลุ่มเต้นกับ มิน (Min) อดีตสมาชิกวง miss A ช่วงต้นปี 2000 ต้นสังกัดค้นพบเธอพร้อมความสามารถด้านการเต้นที่น่าประทับใจ

ช่วงปี 2005 ซึ่งในขณะนั้นเธอยังเป็นเด็กฝึกหัดอยู่ ฮโยยอนได้โชว์ความสามารถบนเวทีของรุ่นพี่โบอา ในงาน Mnet KM Music Festival (ปัจจุบันคืองาน MAMA) 

ฮโยยอนใช้เวลาฝึกถึง 7 ปี ก่อนจะถูกวางตัวในอันดับ 4 ให้เดบิวต์กับวง Girls’ Generation

5. ยูริ (Yuri)

ยูริ เคยอยากเป็นนักว่ายน้ำมืออาชีพ โชคดีที่ SM Entertainment เจอเธอเสียก่อน

เธอคือสปอร์ตเกิร์ลที่เต็มไปด้วยความสามารถและพลัง

ยูริมีผลงานโฆษณาหลายชิ้นตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก โฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดน่าจะเป็นโฆษณา Choco-Pie เวอร์ชั่นจีน ที่แสดงกับนักแสดงหนุ่มจางดงกอน (Jang Dong Gun)

ยูริถูกเลือกให้เป็น Best Dancer จากการประกวด SM Teen Best Contest ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2001 และได้เซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกหัดกับ SM Entertainment ตั้งแต่นั้น 

ช่วงที่เป็นเด็กฝึกหัด ยูริก็ยังคงมีงานโฆษณาอย่างต่อเนื่อง และยังเคยเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง Beautiful Life ของ รุ่นพี่ TVXQ อีกด้วย

เธอคือเด็กฝึกหัดอันดับ 3 ที่ถูกวางตัวให้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง Girls’ Generation 

6. ซูยอง (Sooyoung) 

ซูยองมีออร่าความเป็นซุป’ตาร์ตั้งแต่เด็ก ภายใน 1 สัปดาห์เคยมีต้นสังกัดบันเทิงติดต่อเธอถึง 3 บริษัท 

ตอนเรียนอยู่ชั้น ป.5 เธอเคยถูกแมวมองติดต่อตอนอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน อีกครั้งตอนที่ไปซื้อของกับคุณแม่ และหลังจากได้รับการยื่นข้อเสนอให้ไปออดิชั่นเป็นครั้งที่ 3 เธอจึงตัดสินใจไปออดิชั่นที่ SM Entertainment และผ่านการออดิชั่นพร้อมกันกับ ลีน่า (Lina) วง The Grace

ก่อนจะเดบิวต์กับ Girls’ Generation ระหว่างช่วงที่เป็นเด็กฝึกหัด เธอถูกส่งตัวไปแข่งขันในรายการ Route O ซึ่งเป็นรายการที่หาสมาชิกเกาหลี 1 คน และ ญี่ปุ่น 1 คนเพื่อเดบิวต์เป็นวงดูโอ้ในญี่ปุ่น ตอนนั้นซูยองสามารถเอาชนะผู้เข้าแข่งขัน 15,892 คนได้ และได้เดบิวต์ 

ซูยอง และ มารินะ ทากาฮาชิ สามารถเอาชนะผู้เข้าแข่งขัน 18 คนในรอบรองชนะเลิศ และได้เดบิวต์พร้อมปล่อยเพลง 3 เพลงก่อนวงจะถูกยุบ ตอนนั้นซูยองเพิ่งจะมีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น

ในปี 2003 ซูยองได้ปรากฏตัวในโฆษณาของโทรศัพท์ซัมซุง ครั้งนั้นเธอได้ร่วมงานกับ พัคจองอา (Park Jung Ah) วง Jewelry และถูกเลือกให้เป็นพิธีกรในรายการ Hello Chat ของ Mnet ในปี 2005 นอกจากนี้ในปี 2007 เธอยังได้เป็นพิธีกรรายการวิทยุร่วมกับ ซองมิน (Sungmin) วง Super Junior และยังเคยแสดงในซีรีส์เกาหลี, โฆษณาชุดนักเรียน และร้องเพลงประกอบอนิเมะญี่ปุ่นเวอร์ชั่นเกาหลีเรื่องอินุยาฉะ นี่คือสิ่งที่เธอมีโอกาสได้ทำตลอด 6 ปีในฐานะเด็กฝึกหัด ก่อนจะเดบิวต์กับวง Girls’ Generation

เรียกว่าซูยองรู้จักวงการบันเทิงพอตัวแล้วตอนที่เธอถูกเลือกเป็นอันดับ 5 ในการวางตัวเพื่อเดบิวต์ในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ

7. ยุนอา (Yoona) 

ยุนอาอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมต้น เธอเติบโตมากับการฟังเพลงของรุ่นพี่ S.E.S เธอฝึกซ้อม และได้ไปออดิชั่นกับ SM ในปี 2002 ตอนที่เรียนอยู่ชั้น ป.6 

ตอนไปออดิชั่น ยุนอาเลือกร้องเพลง Please ของ Wax และเต้นเพลง Oops, I Did It Again ของ Britney Spears และเป็น 1 ใน 5 ที่ผ่านการออดิชั่นของ SM Entertainment Saturday Audition

ก่อนเดบิวต์กับ Girls’ Generation ยุนอาได้ปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอและโฆษณามากมาย ตอนที่ยังเป็นเพียงเด็กฝึกหัด เธอก็ได้ออกรายการโทรทัศน์และเห็นหน้าในโฆษณามากกว่า 200 ครั้งแล้ว

หลังจากฝึกมาเป็นเวลา 5 ปี ยุนอาคือสมาชิกคนแรกที่ถูกวางตัวให้เดบิวต์ในฐานะ Girls’ Generation

8. ซอฮยอน (Seohyun) 

ซอฮยอนเป็นสมาชิกอีกหนึ่งคนที่มาจากครอบครัวนักดนตรี คุณแม่ของเธอเรียนเอกฟรุ๊ทและเปียโนตอนเรียนมหา’ลัย และเปิดโรงเรียนสอนดนตรี และเราคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ซอฮยอนเล่นเปียโนเก่งมาก ก่อนจะเดบิวต์ ซอฮยอนอยากเป็นนักเปียโน และมีแผนจะไปเรียนต่อที่สหรัฐฯ เพื่อสานฝันด้านตนตรีของเธอ

เมื่อปี 2002 ตอนที่ซอฮยอนเรียนอยู่ชั้น ป.5 เธอถูกพบโดยแมวมองของ SM Entertainment ขณะที่กำลังเล่นกับลูกพี่ลูกน้องบริเวณรถไฟใต้ดิน ตอนที่ผู้ชายซึ่งเป็นแมวมองเดินเข้าไปหา เธอตกใจและกลัว เพราะคิดว่าเขาต้องมาดุที่เธอเสียงดัง แต่เขากลับถามเธอว่าอยากเป็นนักร้องไหม 

ซอฮยอนเลือกเพลงเด็กไปใช้ในการออดิชั่น เพราะว่าเธอไม่รู้จักเพลงอื่นเลย นอกจากนี้เธอยังโชว์ทักษะการเต้นบัลเล่ห์ ความจริงแล้วเธอไม่เคยเตรียมตัวจะมาเป็นไอดอลเคป็อปเลยด้วยซ้ำ แถมยังไม่เคยซ้อมมาก่อนออดิชั่นเลย

ซอฮยอนผ่านการออดิชั่น และเดบิวต์ในฐานะมักเน่ของวง Girls’ Generation ในปี 2007 

9. อดีตสมาชิกวง เจสสิก้า (Jessica)

เมื่อเดือนมกราคม ปี 2000 เจสสิก้ากำลังช้อปปิ้งอยู่กับครอบครัวที่ห้างสรรพสินค้า Lotte ในซองนัมตอนที่แมวมองของ SM เดินเข้าไปหา และเสนอให้เธอและคริสตัล (Krystal) น้องสาวของเธอไปออดิชั่นกับ SM 

ช่วงแรกที่เจสสิก้าเป็นเด็กฝึกหัด เธอต้องอยู่เกาหลีคนเดียวเพื่อฝึกซ้อม ก่อนที่ทั้งครอบครัวจะย้ายมาอยู่เกาหลีเพื่อเป็นกำลังใจให้เธอ

เจสสิก้าออดิชั่นตอนที่เธอยังเด็กมาก และไม่มีวิดีโอบันทึกไว้ มุนฮีจุน วง H.O.T เคยเล่าว่า อีซูมานพาเจสสิก้ามาแนะนำพร้อมบอกว่า 

“นี่คือเจสสิก้า เธอมาเกาหลีเพราะรักในเสียงดนตรี” – อีซูมาน

เจสสิก้าเข้ารับการฝึกร้องเพลงกับ โจฮัน คิม เช่นกัน และทำให้เธอได้มีโอกาสแสดงในมิวสิกวิดีโอของเขา เธอใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกหัดอยู่ประมาณ 7 ปี 6 เดือน

เจสสิก้าเป็นสมาชิกของวง Girls’ Generation จนกระทั่งออกจากวงไปเมื่อปี 2014 

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X