ทวิตเตอร์เผยรายชื่อศิลปินเคป็อป และ แฮชแท็กที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2019
2019-12-10 18:52:33
Advertisement
Pyramid Game

 

กระแสเคป็อปได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิมในปี 2019 และเพื่อเป็นการเตรียมตัวส่งท้ายปี ทวิตเตอร์เกาหลีได้ปล่อยแฮชแท็ก #ThisHappened2019 เพื่อย้อนถึงเหตุการณ์ที่น่าจดจำมากที่สุดในปีที่ผ่านมา 

สำหรับอันดับ 1 ของทวิตเตอร์ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดก็ไม่ผิดคาดเท่าไหร่ นั่นก็คือบัญชี @BTS_twt ของวงบอยแบนด์ชื่อดัง บีทีเอส (BTS) โดยวงได้ใช้ช่องทางนี้เพื่อติดต่อกับแฟนคลับ ทำให้ทวิตเตอร์บัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีที่ถูกพูดถึงมากที่สุด 3 ปีติดต่อกัน

แค่ยอดเข้าชมวิดีโอของ จองกุก (Jungkook) สมาชิกวง BTS ที่เต้นเพลง Bad Guy ของ Billie Eilish ก็มากกว่า 25.7 ล้านครั้งแล้ว รวมถึงมีการรีทวิตถึง 950,000 ครั้ง, กดไลค์ 2.2 ล้านครั้ง ถือเป็นอีกหนึ่งวิดีโอที่ได้รับการกดไลค์สูงสุดในทวิตเตอร์ทั่วโลก และสำหรับปีที่แล้ว ทวิตทองคำ ซึ่งเป็นคำเรียกของข้อความทวิตที่มีการรีทวิตสูงสุดก็เป็นของบีทีเอสเช่นกัน ซึ่งเป็นทวิตที่จองกุกร้องเพลง All of My Life ของ พัควอน

ปีนี้ทวิตเตอร์เกาหลีได้เปลี่ยนจากการเปิดเผยเทรนด์ในประเทศ มาเป็นยอดเทรนด์ทวิตเตอร์ทั่วโลก โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนซึ่งเกี่ยวข้องกับเคป็อป สำหรับในปีนี้ มีบัญชีเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ถูกพูดถึงมากที่สุด 10 อันดับแรก จากเทรนด์ทั่วโลกแค่วงเดียว คือ แบล็คพิงค์ (BLACKPINK) 

และนี่คืออันดับบัญชีของวงเคป็อป ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด 10 อันดับแรกจากทั่วโลก:

1.บีทีเอส (BTS)

2. เอ็กโซ (EXO)

3. ก็อตเซเว่น (GOT7)

4. มอนสตาร์เอ็กซ์ (MONSTA X)

5. แบล็คพิงค์ (BLACKPINK)

6 เซเว่นทีน (SEVENTEEN)

7. แบคฮยอน (Baekhyun) - EXO

8. เอ็นทีซี 127 (NCT 127)

9. ทีบายที (TXT)

10. แบมแบม (BamBam) - GOT7

ทวิตเตอร์ยังได้เปิดเผยแฮชแท็กเคป็อปที่ได้รับความสนใจเร็วที่สุด อันดับแรกส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการโหวต ทั้งโหวต Billboard Music Awards, Mnet Asian Music Awards และ M2 X Genie Music Awards ลองไปดูแฮชแท็ก 10 อันดับแรกที่ได้ขึ้นเทรนด์เร็วที่สุด

ที่มา  https://blog.twitter.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X