5 สิ่งที่คุณควรรู้หากอยากแต่งงานกับคนเกาหลี
2019-12-10 10:06:58
Advertisement
Pyramid Game

 

ยูทูบเบอร์สาวจากชาแนล Simply SSOL ได้มาเล่าถึง 5 สิ่งที่ควรรู้หากคุณอยากจะแต่งงานกับคนเกาหลี เธอเป็นลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกา คำแนะนำที่บอกเล่าจากมุมมองของเธอนั้นให้ความชัดเจนในหลายๆ เรื่อง (สิ่งเหล่านี้มาจากประสบการณ์และมุมมองของเธอ ดังนั้นจึงควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

1. การขอแต่งงาน

คุณไม่ควรคาดหวังการขอแต่งงานที่ยิ่งใหญ่อลังการเหมือนที่คุณเห็นในภาพยนตร์หรือรายการทีวี การขอแต่งงานของเธอเกิดขึ้น 1 อาทิตย์ก่อนงานแต่งเท่านั้น!

“สิ่งที่ฉันสังเกตในเกาหลีคือการขอแต่งงานจะเกิดขึ้นหลังจากที่กำหนดวันแต่งงานเสร็จแล้ว คุณจะมีชุดแต่งงาน แจกการ์ด และทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว”

2. คำอนุญาตจากพ่อแม่

เพื่อนคนหนึ่งของสามีเธอเจอเรื่องยากลำบากระหว่างการวางแผนงานแต่งงานเพราะพ่อแม่ของพวกเขาเข้ากันไม่ได้ และเพราะสาเหตุนั้นสุดท้ายแล้วงานแต่งงานก็ล่ม

“ฉันรู้สึกว่าในวัฒนธรรมตะวันตก คุณไม่ต้องขออนุญาตพ่อแม่เพื่อแต่งงานกับใครค่ะ มันเหมือนกับคุณบอกกับพ่อแม่มากกว่าว่า ‘แม่คะ นี่คือคนที่ฉันจะแต่งงานด้วยนะ’”

3. ผู้ชายเป็นฝ่ายจัดการเรื่องบ้าน

เธอสังเกตว่าเป็นความรับผิดชอบของผู้ชายที่จะจัดเตรียมบ้านไว้ในขณะที่หน้าที่ของผู้หญิงคือซื้อของตกแต่งบ้านและทำให้มันกลายเป็นบ้านที่อบอุ่น

“ผู้ชายต้องเตรียมบ้านเอาไว้ ถึงแม้ว่า....ปกติแล้วถ้าพวกเขาซื้อบ้านด้วยเงินสดทั้งหมดจะมาจากการช่วยเหลือของพ่อแม่ด้วยค่ะ คุณเข้าใจใช่มั้ยคะ? ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถซื้อบ้านได้ ดังนั้นพวกเขาจึงไปกู้เงินมาค่ะ”

4. การแลกของขวัญกัน

คุณต้องให้ของขวัญเป็นเงินแก่พ่อแม่สามีเป็นจำนวณ % จากราคาบ้าน (ที่พวกเขาจ่ายให้) กลับคืนให้พวกเขา และคุณควรจะซื้อของขวัญดีๆ ให้กับพวกเขาด้วย ยกตัวอย่างเช่น เธอซื้อกระเป๋าหรูให้กับแม่สามี

“พูดอีกครั้งนึงนะคะ นี่คือวัฒนธรรมของเกาหลีนะ ฉันจะไม่พูดว่านี่เป็นเรื่องที่ไม่ดีแต่มันเป็นอะไรที่ฉันไม่ค่อยเข้าใจจริงๆ ค่ะ ถ้าผู้ชายเป็นคนเตรียมบ้านแล้ว ฉันควรจะต้องเอาเงินใส่ซองให้เขา, ให้แม่สามีหรือให้พ่อแม่ของเขา และเหมือนจะมี % กำหนดไว้แน่นอนเลยค่ะว่ากี่ % จากราคาบ้าน ฉันจำไม่ได้ว่ากี่ % แต่มันไม่ใช่จำนวนน้อยๆ เลยค่ะ”

5. ของขวัญงานแต่งงาน

มันเป็นเรื่องปกติมากที่จะให้เงินสดมากกว่าให้ของขวัญในงานแต่งงาน และจำนวนเงินที่ให้ก็แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณสนิทกับคู่บ่าวสาวแค่ไหน

“ฉันไม่ค่อยได้รับของขวัญเยอะค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นเงินสด ในเกาหลี คุณควรจะให้เงินสดกับเขาถ้าเขาแต่งงานแทนที่จะเป็นของขวัญค่ะ”

รับชมวิดิโอเต็มได้ที่นี่:

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X