อุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีควรหันมาใส่ใจสุขภาพจิตของศิลปินให้มากขึ้น
2019-12-06 14:39:24
Advertisement
Pyramid Game

 

ซอลลี่ คูฮารา ชเวอินฮา 3 ศิลปินรุ่นราวคราวเดียวกัน ได้จากลาโลกนี้ไปในระยะเวลาเพียง 2 เดือน เหล่าแวดวงดาราต่างต้องสับเปลี่ยนออกมาแสดงความเศร้าโศกเสียใจและต่างตระหนักได้ถึงความใส่ใจ ความความสำคัญของสุขภาพจิตของคนในวงการบันเทิง

นักแสดง ชาอินฮา จากไปด้วยวัยเพียง 27 ปี เมื่อ 3 ธันวาคม ด้านตัวแทนศิลปิน Fantagio ได้แถลงว่า

" ทางเรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องนำข่าวเศร้าเสียใจและเป็นข่าวที่ไม่ดีนักออกมาแจ้งให้ทราบ เมื่อ 3 ธันวาคม นักแสดง ชาอินฮา ได้จากพวกเราไปแล้ว

เรารู้สึกเสียใจอย่างมากและขอแจ้งข่าวที่น่าเศร้านี้ให้ทุกคนได้รับทราบ เพื่อแฟนๆที่คอยให้ความรักอย่างมากมายและ สนับสนุน ชาอินฮา มาจนถึงวันนี้

พนักงานบริษัทเต็มไปด้วยความเศร้าเสียใจ ยังไม่สามารถทำใจกับเหตุการณ์นี้ได้

เราขอความร่วมมือให้งดเผยแพร่ข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง เพื่อครอบครัวของ ชาอินฮา ที่ต้องประสบกับความเสียใจยิ่งกว่าใครๆ อันเนื่องมาจากข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นกระทันหัน เพื่อเป็นการให้เขาได้จากไปอย่างสงบ และด้วยความปรารถนาจากทางครอบครัว ชาอินฮา พิธีศพจะจัดเป็นการส่วนตัว

เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของเขา "

นี่เป็นเหตุการณ์สูญเสียบุคคลากรในวงการบันเทิงซึ่งพวกเขาด่วนจากโลกนี้ไปอย่างกระทันหัน ด้านตัวแทนที่เคยไปร่วมงานเปิดตัวละครของเขาต่างรู้สึกช็อคเมื่อได้ทราบข่าวนี้

ในปีนี้ (2019) นี่เป็นข่าวเศร้าเกี่ยวกับการจากไปของศิลปินเป็นคนที่ 4 แล้ว ก่อนหน้านี้คือ ซอลลี่ จองมีซอน ที่ด่วนจากไปด้วยสภาพความกดดันต่างๆ

ด้านตัวแทนของแวดวงผู้จัดการศิลปินคิดว่า ไม่ว่าอย่างไรนี่คือความรับผิดชอบที่ตกอยู่กับพวกเขา ดังนั้นพวกเขาน่าเห็นใจมาก และทุกข์ใจอยู่ตลอด

" ได้ยินมาว่า ชาอินฮา กว่าเขาจะได้เข้าร่วมถ่ายละครนี่ยากมาก แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ น่าเสียดายจริงๆ "

ด้านตัวแทนอีกคนพูดว่า

" นี่ไม่เหมือนกับกรณีอื่นๆ ฉันรู้สึกปวดใจ เพราะเขายังเป็นคนหนุ่มที่ทุ่มเทให้กับการทำงาน ไม่น่าจบชีวิตลงแบบนี้เลย "

จากเหตุการณ์เหล่านี้ การรักษาสุขภาพจิตจึงเริ่มได้รับความสำคัญมากขึ้น

ตัวแทนในแวดวงนักแสดงกล่าวว่า

" การให้ความรู้ในเรื่องสุขภาพจิต เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับศิลปินหน้าใหม่ อย่างไรก็ตาม ความเป็นจริงคือ ตั้งแต่พวกเขาเป็นศิลปินใหม่ มันมีช่องว่างอย่างมากในการสื่อสารระหว่างบริษัทกับศิลปิน และนำไปสู่ความไม่ลงรอย ดังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทั้งคู่จะแสดงสปิริตเพื่อทำงานร่วมกัน นี่เป็นอีกประเด็นที่ต้องได้รับการแก้ไขในอนาคต ผมคิดว่าการให้ความรู้ในเรื่องสุขภาพจิตนี้เป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ "

ล่าสุด เหล่าศิลปินเริ่มหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญของการรักษาสุขภาพจิตแล้ว ในการให้สัมภาษณ์หลังละครจบ เมื่อถามถึงประเด็นนี้ คิมโซฮยอน กับ จางดงยุน จากเรื่อง Tales of Nokdu และ คิมฮเยยุน กับ อีแจอุค จากเรื่อง Extraordinary You ต่างแสดงความเสียใจกับข่าวการจากไปของศิลปินในช่วงระยะเวลานี้ และแสดงความเห็นอกเห็นใจอย่างสุดซึ้ง

" ดูเหมือนว่าเราต้องใส่ใจสุขภาพจิตให้มากกว่าเดิม "

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X