12 เหตุการณ์สำคัญที่น่าจดจำในครึ่งแรกของ “Extraordinary You”
2019-10-30 08:57:02
Advertisement
คลิก!!!

 

จากเว็บตูนเกาหลี ซีรีส์เรื่อง “Extraordinary You” ทางช่อง MBC นั้นเป็นซีรีส์แนวโรแมนติกวัยรุ่นที่มีการหักมุมที่น่าสนุกอีกด้วย โดยที่ตัวละครทุกตัวที่เกี่ยวข้องรู้ตัวในที่สุดว่าตัวเองเป็นตัวละครในการ์ตูนเท่านั้น ตัวละครที่ต้องแสดงออกและมีนิสัยตามที่ผู้เขียนกำหนด แต่หนึ่งในตัวละครคืออึนดันโอ (รับบทโดยคิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)) ตัดสินใจที่จะต่อต้านและเลือกชะตาชีวิตของเธอด้วยตัวเธอเอง

ถ้าคุณกำลังมองหาอะไรสนุกๆ ดูอยู่ล่ะก็ นี่คือสิ่งที่คุณต้องการเลย เนื้อเรื่องก็มีความน่าสนใจ และนี่คือเหตุการณ์สำคัญที่เกิดในครึ่งแรกของซีรีส์

คำเตือน: มีการเปิดเผยเนื้อหาของตอนที่ 1-16 (ซีรีส์มีทั้งหมด 32 ตอน)

1. เมื่อดันโอค้นพบ “ความลับ”

ในตอนแรก ดันโอสงสัยว่ามีอะไรบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นกับเธอเมื่อเธอรู้ตัวว่าเวลาของเธอหายไปเยอะมาก หลังจากเจอหนังสือการ์ตูนที่ชื่อว่า “Secret” เธอก็คิดว่าเธอสามารถมองเห็นอนาคตได้ แต่ปรากฏว่าที่จริงแล้วดันโอ (และทุกๆ คน) ล้วนเป็นตัวละครในโลกการ์ตูนเรื่อง “ความลับ” และการที่เธอเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าก็มาจาก “ตัวอย่างตอนต่อไป” ของเธอในการ์ตูนเล่มนั้น มันเป็นความจริงที่ยอมรับได้ยาก แต่ด้วยคำแนะนำของนายปลาหมึกแห้ง (รับบทโดยอีแทรี ((Lee Tae Ri)) เธอก็เรียนรู้ที่จะยอมรับได้ว่าเธอเป็นเพียงตัวละครในการ์ตูนเท่านั้นและคิดว่าเธอเป็นนางเอกของเรื่องอีกด้วย

2. เมื่อดันโอรู้ตัวว่าเธอเป็นเพียงตัวประกอบในเรื่องเท่านั้น

เว้นเสียแต่ว่า...เธอไม่ใช่นางเอก มันเหมือนสายฟ้าฟาดลงมาเมื่อดันโอรู้ตัวว่าเธอไม่ใช่นางเอกของเรื่อง และตัวละครชายทุกคนในเรื่องก็ไมได้รุมจีบเธอ ความจริงแล้วพระเอกและนางเอกของเรื่องก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกลนอกไปซะจากเพื่อนร่วมชั้นของเธอ โอนัมจูและยอจูดา (รับบทโดยคิมยองแด (Kim Young Dae) และนาอึน (Naeun) จากวง April) นั่นเอง คำว่า ‘นัมจู’ และ ‘ยอจู’ ในภาษาเกาหลีนั้นแปลตรงตัวว่าพระเอกและนางเอก ส่วนดันโอเป็นเพียงแค่ตัวประกอบที่ทำให้ทั้งสองคนได้มาเจอกันเท่านั้น

3. เมื่อบุคคลลึกลับปรากฏตัวขึ้นและเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

จากที่นายปลาหมึกแห้งบอก ดันโอนั้นเรียนรู้ว่าตัวเธอ “รู้การมีอยู่ของตัวเอง” ซึ่งหมายความว่าเธอมีอิสระและสามารถจำทุกอย่างที่เกิดขึ้นใน “เงา” ได้ (“เงา” คือพื้นที่หรือเวลาระหว่างแต่ละ “หน้าฉาก”) ถึงแม้เธอจะสามารถดู “ตัวอย่างตอนต่อไป” ในอนาคตได้ เธอก็ค้นพบว่าเธอไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลของมันได้ และทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามที่นักเขียนตั้งใจให้เป็น จนกระทั่งมีนักเรียนชายลึกลับปรากฏตัวขึ้นและเปลี่ยนโชคชะตาของเธอ ในตัวอย่างตอนต่อไปนึงของเธอ เธอเห็นตัวเองล้มและขาหัก แต่เมื่อฉากนั้นมาถึง ชายหนุ่มลึกลับ (ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในตัวอย่างตอนต่อไป) กลับเข้ามาช่วยเธอเอาไว้ และเธอก็แค่มีบาดแผลที่เข่าเท่านั้น

4. เมื่อเด็กที่ “รู้การมีอยู่ของตัวเอง” แซวเรื่องความหวานเลี่ยนในการ์ตูน

หนึ่งเหตุผลที่ทำให้ “Extraordinary You” ดูแล้วสนุกก็คือความโดดเด่นของซีรีส์เรื่องนี้ ปกติเหล่าซีรีส์แนวโรแมนติกจะเต็มไปด้วยฉากที่ซ้ำซากจำเจ แต่ซีรีส์เรื่องนี้ไม่เพียงแต่ตั้งใจใส่ความหวานเลี่ยนเข้าไปเท่านั้น แต่ยังล้อเลียนเรื่องเหล่านั้นไปด้วยในเวลาเดียวกัน คุณจะหลงรักดันโอกับอีโดฮวา (รับบทโดยจองกอนจู (Jung Gun Joo)) มากขึ้นเมื่อพวกเขาขนลุกไปกับประโยคเลี่ยนๆ ของนัมจูหรือหัวเราะออกมาเมื่อโดฮวาสังเกตเห็นและบอกดันโอเรื่องความผิดพลาดเรื่องพื้นแห้งๆ ทั้งที่มีฝนตกไปเมื่อครู่ที่ผ่านมา มันช่างน่าสนุกและยอดเยี่ยมไปเลยเมื่อตัวละครพูดสิ่งที่คุณคิดออกมา

5. เมื่อดันโอตั้งชื่อให้นักเรียนลึกลับ

นักเรียนในโรงเรียนไปทริปเดินเขาด้วยกัน และถึงแม้ดันโอจะจำเส้นทางในการเดินมาก่อนล่วงหน้าแล้ว เธอก็ยังหลงในป่า (ตามความตั้งใจของคนเขียน) นายหมายเลข 13 (นักเรียนหนุ่มลึกลับไร้ชื่อจากก่อนหน้านี้ รับบทโดยโรอุน (Rowoon) จากวง SF9) ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเธอและพาเธอออกมาตามแม่น้ำเล็กๆ ทั้งสองคนจึงนอนลงบนพื้นหญ้าและมองท้องฟ้ายามกลางคืนด้วยกัน และนี่คือตอนที่ดันโอตัดสินใจตั้งชื่อให้เขาว่า “ฮารุ” เพราะเธอรู้สึกว่าวันของเธอสามารถเปลี่ยนไปได้เพราะเขา (ฮารุแปลว่า ‘วัน’)

และก็ยังเกิดเรื่องนี้ขึ้นด้วยเช่นกัน

6. เมื่อทุกอย่างเริ่มผิดทิศผิดทาง

ต้องขอบคุณดันโอ ตอนนี้ชายหนุ่มไร้ชื่อก็มีชื่อแล้ว แต่การมีชื่อนั้นก็มีผลที่ตามมา จากที่นายปลาหมึกแห้งบอก การตั้งชื่อให้ตัวประกอบของเรื่องจะนำพาไปสู่หายนะเท่านั้น และในกรณีนี้ ทำให้แบคคยอง (รับบทโดยอีแจอุค (Lee Jae Wook)) คู่หมั้นของดันโอเริ่มรู้สึกหึงหวงความใกล้ชิดของดันโอกับฮารุ แบคคยองทำร้ายฮารุ (ขณะที่อยู่หน้าฉาก) ซึ่งทำให้ฮารุเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องหลัก และจากการเปลี่ยนแปลงนั้น เนื้อเรื่องเดิมของดันโอก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน รวมถึงความทรงจำเรื่องแม่ของดันโอที่ในตอนนี้ไม่หลงเหลืออยู่ในความทรงจำของทุกคนอีกต่อไป

7. เมื่อเราได้รู้เรื่องราวในฝั่งของฮารุ

เป็นเพราะส่วนใหญ่แล้วฮารุนั้นเงียบอยู่ตลอด (เขาพูดแค่ประโยคเดียวใน 6 ตอนแรก) มันจึงเป็นเรื่องดีที่จะได้รู้ว่าเขามาสนใจดันโอได้อย่างไร มันเป็นเรื่องของการค้นพบตัวเองและยังเป็นอะไรบางอย่างที่โรแมนติกเป็นพิเศษเกี่ยวกับการพูดคนเดียวของฮารุ (ในตอนเริ่มของตอนที่ 9) อีกด้วย – “ทำไมฉันถึงรู้ชื่อของเธอทั้งที่ฉันไม่รู้ชื่อตัวเองด้วยซ้ำ” และ “ทำไมฉันถึงมองเธออยู่ตลอดเวลาทั้งที่ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองเป็นใคร” การได้ยินคำเหล่านี้พูดออกมาด้วยน้ำเสียงทุ้มนั้นทำให้เราต่างใจละลาย

เมื่อฮารุมองดันโอเป็นครั้งแรก

8. เมื่อแบคคยองและดันโอขโมยซีน

ยิ่งดันโอ, ฮารุ, และอีฮวาทำให้หน้าฉากยุ่งเหยิงมากเท่าไหร่ เรื่องราวก็ยิ่งออกนอกเส้นทางมากเท่านั้น เรื่องราวเจ็บปวดที่ชัดเจนเกิดขึ้นในงานปาร์ตี้วันเกิดของนัมจู เมื่อดันโอเห็น “ตัวอย่างตอนต่อไป” ในตอนแรกว่านัมจูประกาศต่อหน้าทุกคนว่าจูดาเป็นผู้หญิงคนเดียวของเขาเท่านั้น แต่เมื่อโดฮวายุ่งวุ่นวายอยู่กับจูดาในฉากสำคัญ ฉากหน้าของการ์ตูนก็บังคับให้แบคคยองและดันโอทำหน้าที่บทนำแทน มันยังเป็นฉากที่ทำให้ทุกคนรู้ตัวอีกด้วยเมื่อได้เห็นเด็กๆ ในการ์ตูนและเหล่าคนดูนึกถึงความจริงที่ว่าพวกเขาไม่มีทางต่อต้านคนเขียนและหน้าฉากได้เลย

9. เมื่อฮารุตัดสินใจที่จะทำตามหัวใจของตัวเอง

ด้วยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่เกิดขึ้น อาการเจ็บปวดที่มือของฮารุที่แย่ลง และนายปลาหมึกแห้งก็เตือนแล้วว่าเขาอาจจะต้องหายไปเป็นการลงโทษที่ไปยุ่งกับสิ่งที่คนเขียนตั้งใจ ในตอนแรกเขาตัดสินใจที่จะยอมแพ้และอยู่ในมุมของตัวเองคนเดียวเงียบๆ แต่สุดท้ายแล้วฮารุก็ตัดสินใจที่จะทำตามหัวใจของตัวเอง ถึงแม้จะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะเป็นแค่ใครบางคนที่ไม่สำคัญกับเนื้อเรื่องจนถึงขนาดที่ว่าเขาสามารถหายตัวไปได้และไม่มีใครสังเกตเห็นด้วยซ้ำ แต่เขาเลือกที่จะเป็นคนที่เปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของคนอื่นแทน

10. เมื่อฮารุและดันโอไปเดทด้วยการดูหนัง

หลังจากแบคคยองเบี้ยวนัดเดทดูหนังกับดันโอ (ถึงแม้เขาจะโทรมาแคนเซิลแล้วก็เถอะ) ฮารุก็ไปเดทกับดันโอแทน ทุกช่วงเวลาที่เพื่อนของดันโอเคยพูดถึง – มือที่แตะกันตอนที่หยิบป็อปคอร์นพร้อมกัน, การกินน้ำจากหลอดเดียวกัน ฯลฯ ล้วนเกิดขึ้นระหว่างดันโอกับฮารุทั้งสิ้น และดันโอก็เขินอย่างเห็นได้ชัดจากเรื่องที่ทำให้ใจเต้นเหล่านี้ (ในขณะที่ฮารุทำเฉยๆ อย่างน่าตลก) และการพัฒนาเนื้อเรื่องที่สำคัญก็คือ แบคคยองรีบมาที่โรงหนังด้วยความหึงหวงที่เห็นดันโอและฮารุได้ไปเที่ยวด้วยกัน ถึงแม้ความตั้งใจของเขาตามเนื้อเรื่องจะเป็นการทิ้งดันโอไว้ที่โรงหนังก็ตาม

11. เมื่อฮารุหายตัวไป

หลังจากไปที่โรงพยาบาล ดันโอกลับมาโรงเรียนและค้นพบว่าฮารุหายตัวไป ความจริงแล้วดูเหมือนว่าเขาจะถูกลบออกไปจากเรื่องนี้ นอกจากโดฮวาและแบคคยอง (ที่ตอนนี้รู้การมีอยู่ของตัวเองแล้วเช่นกัน) ไม่มีใครจดจำนักเรียนที่ชื่อฮารุได้เลย และเก้าอี้นั่งและหมายเลขของเขาก็มีนักเรียนคนอื่นมาแทนที่แล้ว ดันโอนั้นว้าวุ่นใจกับการพัฒนาเนื้อเรื่องนี้เป็นอย่างมากจนถึงขนาดที่เธอยอมล้มเลิกความตั้งใจของตัวเองเพื่อยอมรับความตั้งใจของนักเขียนและสัญญาว่าจะไม่ต่อต้านอีกต่อไปแล้วด้วยความกลัวว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายอะไรขึ้นอีก สิ่งหนึ่งที่ดีในเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นคือในที่สุดเราก็ได้เห็นแบคคยองที่รู้การมีอยู่ของตัวเองนั้นนิสัยแย่น้อยลงกว่าแบคคยองในหน้าฉากเยอะเลย และเขายังถึงขนาดเสนอตัวช่วยดันโอเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของเธออีกด้วย

12. เมื่อฮารุกลับมา

เราทุกคนปฏิเสธไม่ได้เลยว่าดีใจไปกับดันโอแค่ไหนตอนที่ในที่สุดฮารุก็กลับมา จนกระทั่งเราได้รู้ว่าฮารุนั้นไม่ใช่ฮารุคนที่เรารู้จักอีกต่อไปแล้ว ฮารุ 2.0 นั้นยังรู้การมีอยู่ของตัวเองเช่นเดิม แต่ไม่มีความทรงจำของฮารุ 1.0 เลย และเขาก็จำมิตรภาพระหว่างเขากับดันโอไม่ได้อีกด้วย ในตอนนี้ฮารุ 2.0 นั้นเป็นตัวละครประกอบที่มีคำอธิบายเรียบร้อยแล้ว (เขาเป็นเพื่อนสนิทของแบคคยอง) และเขายังเห็นภาพความทรงจำย้อนยุคในสมัยโบราณของเขาและดันโออีกด้วย ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องจากการ์ตูนเรื่อง “Trumpet Flower” ซึ่งชี้ให้เห็นว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาเจอกัน

ทุกคนดูเรื่อง “Extraordinary You” กันหรือยังนะ?

รับชม Extra-ordinary You - http://bit.ly/33VwWin

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X