ชาวเน็ตยกย่อง จางดงยุน ที่เข้าถึงบทบาทพระเอกในละคร Tale of Nokdu
2019-10-02 09:05:53
Advertisement
คลิก!!!

 

จางดงยุน รับบทในซีรีส์เรื่อง Tale of Nokdu รับบทเป็นพระเอกแสดงคู่กับ คิมโซฮยอน เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ในยุคสมัยโชซอนเกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่ปลอมตัวเป็นผู้หญิงเพื่อที่จะเข้าไปในหมู่บ้านแม่หม้ายลึกลับและเด็กสาวที่ตรงกันข้ามผู้ที่ไม่อยากเป็นกีแซง จากเรื่องราวต้นฉบับ "The Tale of Nokdu" ใน Naver เว็บตูน

สำหรับบทบาทที่เขาได้รับในละครเรื่องนี้ จางดงยุน จะต้องแต่งชุดฮันบก แต่งตัวแบบผู้หญิงสมัยโบราณ ต้องเลี้ยงผมให้ยาว และ ลดน้ำหนักลงอย่างมาก สุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมาก็ทำให้ทุกคนต้องตะลึง

ภาพ จางดงยุน ก่อนรับบทนำ

ภาพ จางดงยุน หลังรับบท จอนนกดู

ด้านชาวเน็ตต่างให้ความเห็นที่ชื่นชม

" OMG เขาลดน้ำหนักได้สุดยอดมากกก "

" แคสนักแสดงได้เหมาะสมกับบทจริงๆ เพอร์เฟคสุดๆ "

" เขาช่างดูน่ารักในชุดฮันบกจริงๆ ㅠㅠㅠㅠㅠ "

จางดงยุนจะรับบทที่ต้อง “แต่งตัวเป็นเพศตรงข้าม” ในบทบาทของจอนนกดู ผู้ที่ใฝ่ฝันจะเป็นนายพลที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งโชซอน แต่กลับลงเอยด้วยการต้องแอบเข้าไปในหมู่บ้านแม่หม้ายเมื่อถูกตามล่าโดยเหล่านักรบ ยังมีคอมเม้นท์ที่แสดงความเห็นด้วยว่าเขาไม่เหมาะกับบทนี้เมื่อตอนแคสติ้ง แต่ความกังวลเหล่านั้นได้หายไปเมื่อมีการปล่อยรูปภาพ, โปสเตอร์และวิดิโอทีเซอร์ออกมา

ผู้กำกับคิมดงฮวีบอกเหตุผลที่เลือกจางดงยุนว่า

“ผมได้ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนและจัดแคสติ้งออดิชั่นหลายครั้งเพื่อบทนักแสดงนำชาย ผมได้เจอนักแสดงรุ่นเยาว์ที่เคยทำงานมาครั้งเดียวแทบจะทั้งหมดแล้ว

พอผมได้เจอจางดงยุน ผมรู้สึกได้ทันทีเลยว่า ‘เขานี่แหละ’ เขาเก่งเรื่องการแสดงและเสียงของเขาก็เพราะด้วย ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดในฐานะผู้กำกับคือผมต้องใช้ CG ในการตัดต่อลูกกระเดือกของนักแสดงในทุกๆ ฉากแน่ๆ แต่จางดงยุนแทบไม่มีลูกกระเดือกเลย ทันทีที่ผมเห็นเขา ผมรู้เลยว่าเขาจะต้องเหมาะกับบทนี้แน่” ในคำพูดที่กล่าวว่าเขาแทบไม่มีลูกกระเดือกนั้น จางดงยุนอธิบายด้วยความรวดเร็วทันทีว่า “ผมมีนะครับ”

จางดงยุนกล่าวว่า

“ในเรื่องรูปลักษณ์ นอกจากการลดน้ำหนักแล้ว ผมไม่มีอะไรที่ต้องเปลี่ยนแปลงมากครับ ผู้กับกับกับทีมแต่งหน้าได้ทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผมแล้ว ผมคิดว่าเรื่องน้ำเสียงคือกุญแจสำคัญในการปลอมตัวไปเป็นผู้หญิงครับ ตอนที่ไปถึงหมู่บ้านของแม่หม้าย แน่นอนว่าที่นั่นก็มีผู้หญิงที่มีเสียงต่ำ แต่เสียงของผู้หญิงและ
ผู้ชายก็ยังแตกต่างกันอยู่ดีครับ ผมได้ปรึกษาและเตรียมตัวเยอะมากในการหาความพอดีเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เสียงที่ออกมาเป็นโทนเสียงที่สูงเกินไปจนดูตลกครับ”

โทนเสียงของเขานั้นดูเบากว่าสไตล์การพูดคุยในซีรีส์ประวัติศาสตร์ จางดงยุนกล่าวว่า

“มันค่อนข้างมีเรื่องความซุกซนและสิ่งที่น่าสนใจอยู่เยอะเลยในตัว ‘นกดู’ ผมพยายามที่จะไม่ทำให้โทนเสียงดูหนักเกินไปครับ ผมพยายามหลีกเลี่ยงวิธีการพูดที่ทันสมัย แต่เป็นเพราะผมพยายามจะจับโทนเสียงของงานประวัติศาสตร์ เสียงของผมจึงออกมาหนักกว่าเดิมอีกครับ ดังนั้นผมจึงพยายามที่จะแสดงมันออกมาในวิธีที่น่าสนใจและเป็นกลางครับ”

รับชมได้ทาง VIU http://bit.ly/2mTcA9W

ที่มา  PANNCHOA

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X