นักแต่งเพลงชื่อดังคิมอีนา แชร์เบื้องหลังการทำงานกับไอยู, SHINee, VIXX และอื่นๆ
2019-09-10 09:17:32
Advertisement
คลิก!!!

 

นักแต่งเพลงชื่อดัง คิมอีนา (Kim Eana) ได้แบ่งปันเบื้องหลังการทำงานร่วมกันกับศิลปินชื่อดัง

คิมอีนา (Kim Eana) เป็นที่รู้จักกันกันดีเพราะเธอเขียนเนื้อเพลงให้กับศิลปินชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไอยู (IU), EXO, แทยอน (Taeyeon) วง Girls Generation, MONSTA X, VIXX และอื่นๆ

นักแต่งเพลงชื่อดังเผยเป็นครั้งแรกว่า เธอเคยร่วมงานกับไอดอลชื่อดัง SHINee ณ ตอนนั้นเธอได้แต่งเพลง Hello ให้ “ฉันรู้สึกอยากบอกทุกคนและเขียนเพลงนี้ออกไป ตอนนั้นฉันเขียนเนื้อเพลงเมื่ออยู่ที่สถานีวิทยุ อีกทั้งยังเพลงโปรโมตวง SHINee ในช่วงนั้น”

 ส่วนวง VIXX กับเพลง G.R.8.U คิมอีนาอธิบายว่าตอนแรกเธอไม่ค่อยเห็นด้วยกับชื่อเพลงนี้ “ด้วยความที่เป็นวลียอดนิยมเกินไป แต่ฉันก็เข้าใจเมื่อเวลาผ่านไปว่าผู้กำกับคงอยากให้เป็นชื่อแบบนี้” และเธอยังกล่าวต่ออีกว่า “ฉันเคยแชร์เรื่องชื่อเพลงลงบนโซเชียลีเดียว่าไม่ค่อยเห็นด้วยกับชื่อ เหล่าแฟนๆ VIXX ก็เห็นด้วยฉันขอบคุณพวกเขาจริงๆ”

 และคิมอีนาเองยังได้ร่วมงานกับ IU ซึ่งพวกเขาได้สร้างผลงานมากมายไม่ว่าจะเป็นเพลง Good Day, You & I, Every End of the Day, Red Shoes, และอื่นๆ คิมอีนาเผยว่า “ ไอยูเป็นศิลปินที่มีความสามารถมากที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา ฉันไม่สามารถอธิบายได้เลยว่าเธอเป็นคนแบบไหน เธอมีโลกเป็นของตัวเองและมีความลึกซึ้ง เธอมีความพิเศษอย่างบอกไม่ถูก”

นักแต่งเพลงชื่อดังยังได้เลือกเพลงที่มีเนื้อหาพิเศษ โดยเธอเลือกเพลง Everyone Has Secrets ของไอยูที่เคย ft. กับกาอิน (Ga In) Brown Eyed Girl’s “ในเพลงนี้ฉันต้องการให้ไอยูและกาอินเองรู้สึกเป็นอิสระ ไม่ยึดติดกับภาพที่คนอื่นสร้างขึ้นมา ฉันเชื่อว่าขณะร้องเพลง เนื้อร้องมันสามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องราวในชีวิตของคุณที่กำลังคิดได้เลย”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X