พานพบ คาเฟ่ เค้กลาวาไส้ทะลัก เปิดมุมมองใหม่ความอร่อยสไตล์ไทยฟิวชั่น
2019-07-12 11:16:13
Advertisement
Pyramid Game

จากร้านขนมออนไลน์ชื่อดัง วันนี้มาให้อร่อยกันได้ที่เซนทรัลเวิลด์แล้ว

พบร้านขนมไทยสไตล์ฟิวชั่นที่ประยุกต์ความเป็นไทยให้ทันสมัยขึ้น

คุณพลอยผู้ก่อตั้งร้าน พานพบ ใช้เวลาพัฒนาเค้กลาวา จนได้สูตรที่ลงตัวและสวยงามประณีตในทุกๆชิ้น เธอเล่าว่าของทุกอย่างใช้วัตถุดิบสดใหม่ เป็นออแกนิก อย่าง กะทิ ก็ใช้มะพร้าวคั้นสด ทำภายในวัน เมนูซิกเนเจอร์ที่มาแนะนำ


เค้กอัญชันลาวามะพร้าวอ่อนบัวลอยพาสเทล

เค้กลาวาไส้เยิ้ม รสชาติหอมอัญชัน ประดับด้วยกลีบดอกอัญชันสวยงาม

อัญชันพร้อมทานกับเค้กได้เลย เป็นอัญชันออแกนิกไม่ได้ปุ๋ย

ใช้สีฟ้าจากอัญชันมาทำครีมหน้านิ่มจริงๆไม่ได้แต่งสี ไม่ใช้สารเคมี

เสิร์ฟพร้อมครีมมะพร้าวกะทิ และ เม็ดบัวลอย สีพาสเทล

วิธีทานก็มีเกร็ดเล็กๆน้อยๆ ให้เราตกแต่งบัวลอยเอง เติมแต่งตามทีพอใจเทราดครีมกะทิในวงกลมกลางช่องเค้ก พร้อมชิ้นมะพร้าว เมื่อตักแต่ละคำ จะได้ครีมลาวาที่ไหลทะลักออกมา พร้อมแป้งเค้กที่นุ่ม เนื้อเนียน

รสชาติที่ไม่หวานเกินไป ไม่เลี่ยน พร้อมกลิ่นอัญชันบางๆ ผสมกับเม็ดบัวลอย ทำให้ทานได้เรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีหมดเสียแล้ว


เค้กเอสเพรสโซ่ลาวาคัสตาร์ดไข่เค็ม

ใช้กาแฟสดมาทำหน้านิ่มกาแฟ จับคู่กับไข่เค็มคัสตาร์ดที่เป็นครีม ราดลงไปใจกลางเค้ก

เค้กเอสเพรสโซ่ลาวาเป็นเค้กที่มีส่วนผสมรสกาแฟจริงๆ มีรสกลมกล่อม ไม่ขมจนเกินไป รสชาติไม่โดด ตักแต่ละคำ จะได้ไข่เค็มลาวาปนกับเนื้อเค้ก ตกแต่งด้วยทองม้วนกรุบกรอบด้านบน อร่อยจนอยากให้ลอง


เค้กนมชมพูลาวาหัวใจ

เค้กรสเนียนนุ่ม ครีมนมชมพูลาวาราดพร้อมเยลลี่สตรอเบอรี่ รูปหัวใจ ได้รสชาติหวานๆ ตัดกับเจลลี่เปรี้ยวนิด มีเม็ดไข่มุกสีขาวประกอบเสริม พร้อมทานสลับ

ไอศครีมนมอัญชันทรงเครื่อง

สายของหวานไอศครีม ที่นี่ก็มีเมนูที่อยากให้ลอง ไอศครีมอัญชัน เนื้อไอศครีมเหนียวนุ่มมีความเข้มข้นในเนื้อครีมผสานกับกลิ่นอัญชัน และไม่หวาน ทานพร้อมกับข้าวแต๋นตัดชิ้นเล็กๆ พอดีคำ หรือ วางบัวลอยพาสเทลบนไอศรีมก็ได้อีกอารมณ์หนึ่ง ทานแล้วจะฟินมากๆ ไม่อยากให้พลาดเมนูนี้เลยทีเดียว


น้ำทิพย์อัมพัน

อันนี้แทบกรี้ด น้ำทิพย์อัมพัน สีเหลืองเข้มรสหวานเปรี้ยว จุดเด่นคือ เม็ดไข่มุก เหมือนเป็นเจลบางๆเคลือบ เมื่อกัดเม็ดแล้ว จะได้รสชาติน้ำหวานอีกครั้ง เปรี้ยวอมหวานอย่างแท้จริง อยากให้ลองชิมกัน


น้ำอัญชันไข่มุก

น้ำอัญชันที่รสชาติไม่หวานมาก มาพร้อมไข่มุกนุ่มแน่น ปกติจะไม่เคยเจอน้ำอัญชันที่ใส่ไข่มุกแบบนี้ที่ไหน แต่เมื่อจับมาคู่กันแล้ว ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ดื่มได้เพลินๆ ทานคู่เค้กทางร้านแล้วเข้ากันจริงๆ

ไอศครีมบัวลอยกะทิ

ไอศรีมกะทิ จับคู่กับบัวลอยพาสเทส ตกแต่งด้วยกลีบอัญชัน ขนมหวานที่ทานแล้วเย็นชื่นใจ

ขนมแต่ละชิ้นเป็นขนมไทยที่หาทานที่ไหนไม่ได้ เพราะเป็นเอกลักษณ์ประจำร้านที่คิดขึ้นเอง

คุณพลอย เจ้าของร้าน บอกอีกว่า สิ่งที่เป็นจุดเด่นอีกสิ่ง คือตัวเค้กส่วนใหญ่ลดน้ำตาลจากสูตร 30-40 % ใครที่ได้มาทานจะรู้เลยว่า ไม่หวานมาก และทุกอย่างทำจากธรรมชาติจริงๆ เค้กทุกชิ้นไม่ใส่สารกันบูด เพื่อให้ได้ทานวัตถุดิบที่รักษาสุขภาพร่างกายควบคู่ไปด้วย

ข้อสังเกตจากทีมถ่ายงานสิ่งหนึ่งคือ ด้วยสีสันของเค้ก ทำให้ภาพออกมาสวยงาม คนใหญ่ชอบใช้มือถือถ่ายภาพ พร้อมจะถ่ายรูปคู่ขนม แชร์ภาพลงโซเชียลมีเดีย มุมไหนก็สวยงาม อีกทั้งยังอร่อยถูกปากถูกใจ คนไทยทุกเพศทุกวัย

หากได้มาสัมผัสร้านนี้ จะรู้สึกได้ถึงการใส่ใจในรายละเอียดที่มีให้กับขนมแต่ละชิ้น เต็มไปด้วยศิลปะการตกแต่ง ขนมที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทย ทุกอย่างดูลงตัวจริงๆ

เค้กลาวามีไซต์ 1 ปอนด์ และ 2 ปอนด์ มีของทุกวัน
สามารถสั่งออนไลน์ ทาง line man get food grab food
ช่องทางโซเชียลมีเดีย
FB : https://www.facebook.com/phanphobcafe/

ig : phanphobcafe
line : @phanphobcafe
Tel : 0651515445

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X