[บทสัมภาษณ์] วินเนอร์ (Winner) กับอัลบั้ม ‘We,’ พร้อมพูดถึงรุ่นน้อง Blackpink และข่าวเสียหายของค่าย YG
2019-05-27 12:37:33
Advertisement
Pyramid Game

 

ครบ 5 ปีแล้วตั้งแต่เดบิวต์ สำหรับ วินเนอร์ (Winner) ที่เราได้รู้จักพวกเขาครั้งแรกเมื่อปี 2013 และในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่พวกเขาทำงานหนักน่าดูเพราะหลังจากปล่อยเพลง Millions ไปเมื่อ 5 เดือนก่อน ตอนนี้พวกเขาคัมแบคกันอีกครั้ง

อัลบั้ม “We” ประกอบไปด้วย 6 เพลง นำโดยเพลง “Ah Yeah” และเพลง “Everyday” เวอร์ชั่นรีมิกซ์ สำหรับอัลบั้มนี้ดูเหมือนสมาชิกในวงจะมีส่วนร่วมในการทำเพลงเต็มที่ อย่างคังซึงยุน (Kang Seung-yoon) ก็ได้มีโอกาสเขียนเนื้อร้อง ร่วมกับโปรดิวเซอร์อย่าง Diggy, AiRPLAY และ Joe Rhee

นอกจากผลงานของวงแล้ว สมาชิกในวงอย่างมิโน (Mino) ก็ประสบความสำเร็จในผลงานเดี่ยว “Fiance” ที่ปล่อยออกมาให้ฟังกันเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา รวมกับทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐฯครั้งแรกของพวกเขา อย่างไรก็ตามนับเป็นโอกาสดีที่ถึงแม้ตารางงานจะยุ่งมาก แต่วินเนอร์ก็ได้มาร่วมพูดคุยสัมภาษณ์เกี่ยวกับผลงานใหม่, รุ่นน้องร่วมค่ายอย่างแบล็คพิงค์ (Blackpink) และข่าวเสียหายของค่าย YG Entertainment

คุณหวังว่าเพลง “Ah Yeah” จะประสบความสำเร็จมากเพียงใด? (เพลงนี้ขึ้นท็อปชาร์ตเพลงในเกาหลีหลังจากปล่อยออกมาไม่กี่ชั่วโมง)

ซึงยุน : ผมคิดว่าเราก็หวังแหละครับ ถ้าบอกว่าไม่หวังก็คงโกหก เราคาดหวังเสมอครับว่าเราจะทำได้ดี (เพลงติดชาร์ต) แต่ก็ไม่ได้ทำนายว่าจะอยู่ที่อันดับเท่าไหร่ มันเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ครับ ทุกครั้งที่เราคัมแบคและปล่อยเพลง เราอยากให้ตัวเองโชคดีอยู่เสมอครับ และเราต้องทำงานร่วมกันเพื่อจะได้ผลลัพธ์เช่นนี้ เราทำนายมันไม่ได้หรอก เรารู้สึกประหม่าและขอบคุณแฟนคลับมากครับ”

เพลงใหม่เป็นเพลงอกหักแต่กลับมีจังหวะ ช่วยเล่าเรื่องตอนทำเพลงนี้หน่อย

ซึงยุน: เราต้องการแสดงสิ่งใหม่อยู่เสมอเวลาที่เราคัมแบคครับ ถ้าคุณฟังเพลงทุกเพลงในอัลบั้มนี้ คุณจะรู้ว่าแต่ละเพลงแตกต่างกัน ตอนที่เราหารือกันว่าจะเอาเพลงใดเป็นเพลงโปรโมทในอัลบั้มนี้ดี เราเลือก Ah Yeah เพราะว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่ผมเพิ่งแต่งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เหมือนเป็นเพลงที่ยังมีกลิ่นอายของความสดใหม่ เนื้อเพลงแนวอกหักดูจะต่างออกไปจากสไตล์ปกติของเรา แต่เราก็พยายามจะผสมผสานความเป็นวินเนอร์เข้าไปในเพลงครับ

โปรดิวเซอร์ยางฮยอนซอก พูดถึงอัลบั้มใหม่นี้ว่าอย่างไรบ้าง?

ซึงยุน: ประธานยางตอบรับในด้านบวกมากครับ เหมือนที่ผมเพิ่งบอกไปว่า 4 เพลงใหม่ในอัลบั้มนี้ค่อนข้างจะแตกต่างกันในแต่ละเพลง และเขาชมพวกเราเรื่องนี้ ขนาดวันนี้เขายังบอกพวกเราในกลุ่มแชทที่เอาไว้คุยกันเรื่องชาร์ต, การแสดง และเรื่องงานว่า ที่พวกเราประสบความสำเร็จนั้นต้องขอบคุณการทำงานหนักของพวกเราครับ”

ทำไมอัลบั้มใหม่นี้ถึงชื่อว่า “We”?

ซึงยุน: ตอนแรกเราคิดกันว่าเป็น “We or Never” เหมือนคำบรรยายบนอัลบั้ม พอเรามองย้อนกลับไป มันมีหลายเรื่องมากที่เราผ่านมาได้ เพราะว่าเรามีกันและกันทั้ง 4 คน ผมอยากจะเน้นย้ำจุดที่ว่า ถ้าไม่มี ‘เรา’ และ ‘เรา’ ได้แยกกันไป ‘เรา’ ก็คงไม่เดินมาไกลกันได้ขนาดนี้ เราอยากให้แฟนคลับที่ฟังเพลงในอัลบั้มนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำว่า “We” เช่นกันครับ

ช่วงนี้มีข่าวเสียหายเกี่ยวกับ YG หลายเรื่อง คุณได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้หรือไม่?

ซึงยุน: มีเรื่องเยอะเลยครับ แต่ตอนที่พวกเราทำอัลบั้มนี้ เราแค่ไปที่สตูดิโอ และทำเพลงของเราออกมา ดังนั้นผลคิดว่าเราไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากเรื่องพวกนั้นนะครับ ความอยากมอบเพลงใหม่ให้แก่แฟนคลับของเราได้ฟังให้เร็วที่สุดเท่าที่จำทำได้มันมีมากกว่าความกดดันที่ต้องเผชิญครับ เพราะฉะนั้นเราเลยมุ่งมั่นทำงานกันอย่างหนัก

แบล็คพิงค์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในสหรัฐฯ คุณได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องนี้หรือไม่?

ซึงยุน: ผมมีความสุขกับพวกเธอมากครับ ผมคิดว่าพวกเธอเท่มาก ผมเพิ่งจะได้ดูการแสดงบนเวที (Coachella) และพวกเธอสุดยอดมาก ร้องสดได้ดีมากด้วยครับ เราอยากแสดงในงานแบบนั้นในซักวันหนึ่งเช่นกันครับ พูดตามตรงคือมีบางส่วนในจิตใจผมที่แอบอิจฉา เพราะว่าเรายังไม่มีโอกาสได้แสดงบนเวทีใหญ่ขนาดนั้นได้บ่อยครั้ง

แต่มากกว่าสิ่งอื่นใด เราสนับสนุนพวกเธอครับ ในฐานะโอปป้าและรุ่นพี่ เรามีความสุขที่ได้เห็นน้องสาวของเราทำได้ดี และส่งกำลังใจให้ จริงๆแล้วผมคิดว่าเรามีเส้นทางที่แตกต่างกันครับ ตอนนี้พวกเธอได้รับความนิยมในระดับอินเตอร์แล้ว แต่สำหรับพวกเรา เรายังคงจะเดินไปตามทางของเรา มีความสุขและช่วงเวลาดีๆกับแฟนคลับของเราครับ

มิโน: พวกเธอพูดภาษาอังกฤษกันเก่งมากครับ พวกเธอ 3 คนพูดอังกฤษกันได้ดีเลย และผมว่าเรื่องนั้นแหละคือสิ่งที่น่าจะนำมาใช้เป็นแรงบรรดาลใจในการพัฒนาตัวเอง

 

ที่มา  http://kpopherald.koreaherald.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X