หญิงสาวจำนวนมากชุมนุมหน้า Blue House เพื่อต่อต้านการทุจริตของตำรวจในการทำคดี Burning Sun
2019-05-20 20:37:21
Advertisement
คลิก!!!

 

หญิงสาวจำนวนมากได้ออกมาชุมนุมบนท้องถนนเพื่อต่อต้านการสืบสวนที่เป็นไปอย่างไม่ยุติธรรมของกรณีคลับ Burning Sun

ผู้หญิงกว่า 1,700 คน ได้สวมเสื้อสีดำเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงความโกรธของพวกเธอบริเวณหน้าทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ (Blue House) เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม โดยบอกว่า “ทำไมถึงหันหลังให้กับอาชญากรรมเรื่องนี้อยู่ถึงตอนนี้? เราไม่สามารถทนต่อการสูญเสียพี่สาวน้องสาวไปจากการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมนี้ได้อีกแล้ว” ผู้ประท้วงได้ชี้ให้เห็นว่าผลงานการสืบสวนของตำรวจในคดี Burning Sun นั้นล้มเหลว เพราะถึงแม้จะมีตำรวจสืบสวนเรื่องนี้ถึง 152 นาย และใช้เวลาสืบสวนมาแล้ว 105 วัน แต่กลับดูเหมือนไม่ได้มีความคืบหน้ามากมายนัก

ผู้ร่วมชุมนุมแสดงความคิดเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้ชายใช้ประโยชน์จากผู้หญิง ทั้งข่มขืน และให้ใช้ยาเสพติด แต่ดูเหมือนตำรวจจะพยายามมองข้ามปัญหาและไม่ได้สืบสวนอย่างเหมาะสม

ขบวนประท้วงเริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) ท่ามกลางฝนที่ตกหนักลงมาเรื่อยๆ และในเวลา 16.00 น. สองข้างทางก็เต็มไปด้วยผู้เข้าร่วมขบวนและตำรวจพร้อมโล่กันปะทะกับผู้ชุมนุม ผู้ร่วมชุมนุมสวมเสื้อกันฝน กางร่ม และมีป้ายพร้อมตะโกน “กลุ่มค้ามนุษย์ที่ประสบความสำเร็จและการสมรู้ร่วมคิดกันกับตำรวจ” และยังร้องเพลง 'Dokdo is our land' พร้อมตะโกนว่า “ตำรวจ, อัยการ, สภานิติบัญญัติ และ ผู้พิพากษา ล้วนแล้วแต่เป็นอาชญากร”

แกนนำในการชุมนุมครั้งนี้ ชี้ให้เห็นถึงความไม่ยุติธรรมในการสืบสวนคดีของ Burning Sun ทั้งเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ, บังคับค้าประเวณี, การซ่อนกล้องแอบถ่ายอย่างผิดกฎหมาย, การร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา, การค้ายาเสพติด, ยาเสียสาว และอีกมากมาย ซึ่งการสืบสวนเป็นไปอย่างล่าช้า และคำตัดสินของผู้พิพากษาก็ไม่มีผลเพียงพอ นอกจากนี้ผู้ชุมนุมยังเรียกร้องให้สื่อช่วยกันประโคมข่าวที่เกี่ยวข้องกับผู้กระทำผิดทุกคน ไม่ใช่มุ่งสนใจแต่ประเด็นเดียวจนลืมติดตามเรื่องอื่น

หญิงสาวผู้ร่วมชุมนุมเหล่านี้เรียกร้องให้ช่วยสืบสวนคดี 'Burning Sun Gate' อย่างถี่ถ้วน และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาล, สภาผู้แทนราษฎร และศาล รวมถึงทีมอัยการและตำรวจ แกนนำเรียกร้องให้ประธานาธิบดีรับดูแลเรื่องนี้ และทำทุกวิถีทางเพื่อถอนรากถอนโคนอาชญากรรมที่เกิดจากผู้ชายเหล่านี้ พร้อมเร่งสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่างกฎหมายใหม่เพื่อป้องกันการหาประโยชน์จากผู้หญิงและแก้ไขกฎหมายความรุนแรงทางเพศ

และจากข้อกล่าวหาที่มีตำรวจและอัยการเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีของ Burning Sun ผู้ชุมนุมอยากให้ทีมสืบสวนติดตามเรื่องนี้เช่นกัน

ผู้ชุมนุมนัดหมายรวมตัวกันผ่าน Twitter, Instagram และ Daum cafes ซึ่งเริ่มต้นโดยหญิงสาวไม่ระบุตัวตน การชุมนุมที่เกิดขึ้นครั้งนี้คล้ายกับที่มีขึ้นที่ สถานี Hyehwa Station เมื่อปีที่แล้ว

ที่มา  https://news.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X