ข้อความที่พูดถึงทักษะภาษาอังกฤษของ RM มีผลต่อความสำเร็จของ BTS กลายเป็นกระแสไวรัลบน Weibo
2019-05-13 11:47:57
Advertisement
คลิก!!!

 

ณ นาทีนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บีทีเอส (BTS) กลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกไปแล้ว ต้องขอขอบคุณการทำงานอย่างหนักของพวกเขา รวมถึงความสามารถที่โดดเด่น

ตอนนี้คุณสามารถหาเพื่อนอาร์มี่ (ARMY) ได้ทั่วโลก เรื่องนี้ก็ต้องขอขอบคุณโซเชียลมีเดียและอินเตอร์เน็ตเช่นกัน

สำหรับความสำเร็จของ บีทีเอส ที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ มีปัจจุบันหลายอย่างที่รวมกันและทำให้พวกเขาก้าวมาถึงจุดนี้ได้ แต่เมื่อไม่นานมานี้มีข้อความบน Sina Weibo ที่ทำเอาอาร์มี่จีนแอบเดือด!

เลยทำให้มีคนเขียนข้อความขึ้นโต้แย้งบางความคิดเห็นที่บอกว่า ยังไงบีทีเอสก็สามารถประสบความสำเร็จในตะวันตกอยู่ดี ถึงแม้อาร์เอ็ม (RM) จะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ก็ตาม

อาร์มี่คนดังกล่าวได้พูดถึงความพยายามในการพัฒนาภาษาอังกฤษของ อาร์เอ็ม รวมถึงรับหน้าที่สัมภาษณ์ในต่างประเทศ

เธอพยายามอธิบายว่า อาร์เอ็ม ไม่ได้เป็นแค่ล่ามของวงบีทีเอส แต่เขาเหมือนเป็นตัวแทนของวงที่สื่อสารระหว่างแฟนคลับและสมาชิกในวง

อาร์เอ็มคือคนที่ส่งผ่านข้อความจริงๆที่บีทีเอสอยากสื่อสารมายังแฟนคลับ

“ศิลปินที่อยากสร้างชื่อเสียงในตลาดต่างประเทศ ต้องไม่ได้มีดีแค่เพลงและผลงานเท่านั้น พวกเขายังต้องการการตลาดและขั้นตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับชาร์ตเพลง, การให้สัมภาษณ์ และการสื่อสาร แน่นอนว่านัมจุนรับหน้าที่ในส่วนนี้”

ข้อความต้นฉบับของอาร์มี่คนดังกล่าวได้กล่าวชื่นชมบีทีเอส ซึ่งสามารถตีตลาดเพลงของอเมริกาได้ เพราะเป็นเรื่องยากมากสำหรับศิลปินจากต่างประเทศ

“ความจริงแล้วฉันคิดว่ายังมีเส้นแบ่งและอคติในดนตรี...ส่วนหนึ่งก็น่าจะเรื่องภาษา ชาวตะวันตกหลายคนยังไม่ยอมรับผลงานที่ไม่ใช่ภาษาของพวกเขา การแปลอาจจะไม่ช่วยแก้ปัญหานี้ บางทีการได้สื่อสารอาจจะทำให้ดีขึ้นได้”

Big Hit Entertainment ก็สามารถจ้างล่ามได้นี่ ทำไมถึงไม่ทำ? อาร์มี่คนนี้ได้ให้ความเห็นว่า การมีล่ามจะทำให้ความใกล้ชิดระหว่างสมาชิกและผู้ชมลดลงจากเดิม

เธอลงความเห็นว่า การพูดภาษาอังกฤษของอาร์เอ็ม ไม่ได้เป็นเพราะเขาสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แต่เป็นเพราะเขาคือสมาชิกในวงที่สามารถสื่อสารข้อความจากสมาชิกคนอื่นได้อย่างเข้าใจและชัดเจนที่สุด

“เขาเป็นคนที่พูดแล้วเหมือนบทกวี สั้นๆแต่ได้ใจความ อย่างคำกล่าวใน UN เขาทำให้อาร์มี่ชาวตะวันตกรู้สึกถึงความจริงใจและถ่อมตน”

อาร์มี่จีนหลายคนเห็นด้วยกับข้อความนี้และกลายเป็นกระแสพูดถึงใน Weibo

“ภาษาอังกฤษแค่รู้คำศัพท์อย่างเดียวคงไม่พอ จุดสำคัญคือต้องรู้ว่าควรพูดและสื่อสารอย่างไร [อาร์เอ็ม] มีความเป็นผู้ใหญ่ และมั่นใจ เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมาก”

“ไม่ต้องสงสัยแล้วล่ะ ภาษาอังกฤษของเขาช่วยให้บีทีเอสสื่อสารกับแฟนคลับต่างชาติได้อย่างดี เหมือนเป็นสะพานให้แฟนคลับต่างชาติได้พูดคุยกับพวกเขาได้โดยตรง”

ทุกคนเห็นด้วยกับความคิดที่ว่า อาร์เอ็ม ไม่ใช่แค่ล่ามของวง

ความเห็นหนึ่งบอกว่า อาร์เอ็มเป็นสมาชิกที่สามารถส่งต่อข้องความจากบีทีเอสถึงแฟนคลับทั่วโลกได้อย่างถูกต้องที่สุด ทำให้เราเข้าใจว่าสมาชิกแต่ละคนกำลังคิด กำลังทำอะไร

“นัมจุนไม่ได้ทำแค่แปลเท่านั้น แต่นัมจุนเป็นคนที่เข้าใจคอนเซ็ปต์ของวง, พวกเขามาทำอะไร และรู้ข้อความที่วงอยากพูด นัมจุนยังเข้าใจบุคลิกของสมาชิกคนอื่นในวง เวลาสมาชิกในวงพูด เขาก็สามารถเดาได้ว่าหมายความว่าอะไร เขาแปลข้อความทั้งหมดให้กับทุกคน...ถ้าให้ล่ามแปล คุณคิดว่าจะได้รู้เรื่องทั้งหมดนี้ไหม?”

ท้ายที่สุด ความสามารถทุกด้านของสมาชิกทุกคนคือส่วนประกอบที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้ และที่ลืมไปไม่ได้คือลีดเดอร์นัมจุนของพวกเรากับทักษะทางด้านภาษาของเขาที่ช่วยทลายกำแพงภาษาระหว่างศิลปินเอเชียกลุ่มนี้กับแฟนคลับชาวตะวันตก

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X