รายการ รันนิ่งแมน ออกมาขอโทษหลังถูกวิจารณ์ว่าลอกเลียนความคิดมาจากเว็ปตูนในตอนล่าสุด
2019-05-01 11:08:29
Advertisement
คลิก!!!

 

รายการ Running Man ทางช่อง SBS ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าขโมยความคิดมาจากเว็ปตูนเรื่อง Money Game ในตอนล่าสุดที่ออกอากาศ

วันที่ 28 เมษายน สมาชิกของ Running Man ได้ร่วมรายการโดยมีคอนเซ็ปต์คือ สมาชิกจะต้องแข่งขันกันในสตูดิโอ แต่ละคนจะอยู่ในห้องเดี่ยวของตัวเอง และทำภารกิจจนจบ 9 ชั่วโมง หลังจากนั้นพวกเขาจะสามารถนำเงินรางวัลที่เหลือมาแบ่งให้แต่ละคนเท่าๆกัน

คล้ายคลึงกับเรื่องในเว็ปตูน Money Game ซึ่งเล่าเรื่องของผู้เข้าร่วมเกมที่จะต้องอยู่ในสตูดิโอ 100 วัน และสุดท้ายพวกเขาจะได้เงินรางวัลร่วมกัน ของใช้ที่จำเป็นล้วนต้องใช้เงินทั้งสิ้น แต่พวกเขาต้องพยายามไม่ใช้เงินเพื่อให้สุดท้ายมีเงินเหลือมากที่สุดและนำมาแบ่งให้คนละเท่ากันในภายหลัง

แฟนคลับของเว็ปตูนเรื่องดังกล่าวต่างเห็นว่า ตอนล่าสุดของ Running Man นั้นคล้ายคลึงกับเรื่อง Money Game มาก

แบจินซู นักเขียนของเรื่อง Money Game ได้บอกว่า “คอนเซ็ปต์ของรายการและการดำเนินเรื่องคล้ายคลึงกับการ์ตูนที่ฉันเขียนมาก ฉันไม่ได้รับแจ้งจาก SBS แต่อย่างใด สำหรับการเขียนเว็ปตูนนั้น ฉันใช้เวลาหลายชั่วโมงมากในการคิดเนื้อเรื่องและธีมที่คิดว่าคนอ่านจะต้องคิดไม่ถึงแน่นอน จากเรื่องที่เกิดขึ้นฉันเสียใจมากที่วาไรตี้ซึ่งได้รับความนิยมขนาดนั้นนำคอนเซ็ปต์ที่ฉันคิดไปใช้โดยที่ฉันไม่ได้อนุญาต”

ตัวแทนจาก Naver Webtoon ซึ่งเว็ปตูนเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์บนเว็ปไซด์ดังกล่าวได้ออกมาบอกว่า “Money Game ถูกโพสต่อเนื่อง เพราะเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมและไม่เหมือนใคร และมีการยืนยันจะทำหนังซึ่งสร้างจากเว็ปตูนเรื่องนี้แล้วด้วยเช่นกัน ทั้งนักเขียนและบริษัทผู้สร้างหนังต่างได้รับความเสียหายจากเรื่องลอกเลียนแบบคอนเซ็ปต์โดยรายการวาไรตี้นี้ เรากำลังพิจารณาจะดำเนินคดีทางกฎหมายเพื่อปกป้องลิขสิทธิ์ของนักเขียน”

ทางโปรดิวเซอร์ของรายการ Running Man ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยมีข้อความว่า:

“หลังจากมีประเด็นว่า คอนเซ็ปต์ในรายการ Running Man ช่วงครึ่งแรกของตอน “The Return of Yoo-mes Bond – The Man of 100 Million Won” ซึ่งออกอากาศทางช่อง SBS เมื่อวันที่ 28 เมษายน นั้นได้มีความคล้ายคลึงกับเว็ปตูนบน Naver Webtoon เรื่อง Money Game ทางรายการ Running Man ได้อ้างอิงไอเดียจากเว็ปตูนเรื่อง Money Game ของ นักเขียนแบจินซูจริง โปรดิวเซอร์ของเราเป็นแฟนคลับของเว็ปตูนเรื่องนี้ และคิดว่าคอนเซ็ปต์ของเว็ปตูนเหมาะกับรายการ เราเลยได้อ้างอิงคอนเซ็ปต์จากเว็ปตูน ตอนที่คิดเกมขึ้น เราขออภัยอย่างสุดซึ้งที่ไม่ได้พูดคุยไปยัง Naver Webtoon และนักเขียนแบจินซูเพื่อขออนุญาตก่อน”

นอกจากนี้แหล่งข่างจาก Running Man ยังเพิ่มเติมว่า “โปรดิวเซอร์ของรายการบอกว่าจะพูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อกล่าวคำขอโทษ อย่างไรก็ตามต้องมีการพูดคุยกันเนื่องจากมีเรื่องอื่นที่ต้องพิจารณาอย่างเรื่องกฎหมาย เรากำลังพูดคุยกันเพื่อหาขอตกลงร่วมกันด้วยดี”

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X