ภาพถ่ายจองจุนยอง (Jung Joon Young) ขณะเดินทางออกจากสนามบิน ชนะรางวัล ‘ภาพข่าวเด็ดประจำเดือน’
2019-04-30 18:55:35
Advertisement
คลิก!!!

 

ช่างภาพข่าว คิมชางฮยอน (Kim Chang Hyun) จาก Media Today ได้รับรางวัลภาพข่าวเด็ดประจำเดือน

ภาพดังกล่าวเป็นภาพขณะที่จองจุนยอง (Jung Joon Young) เดินทางกลับเกาหลีหลังมีข่าวฉาวเปิดเผยออกมา รูปภาพนั้นได้รับรางวัล ‘ภาพข่าวเด็ดประจำเดือนลำดับที่ 195’ ซึ่งจัดประกวดโดยสมาคมช่างภาพข่าวประเทศเกาหลี

ภาพถ่ายใบหน้าระยะใกล้ของจองจุนยอง ขณะถูกนักข่าวรุมทำข่าว ถูกถ่ายไว้ได้ในวันที่ 12 มีนาคม ณ สนามบินอินชอน จองจุนยองเพิ่งเดินทางกลับจากถ่ายรายการวาไรตี้ที่ประเทศสหรัฐฯ เพื่อเข้ารับการสอบสวนจากตำรวจหลังจากมีข่าวเรื่องห้องแชทออกมา

อีฮโยคยอน (Lee Hyo Kyun) จากสมาคมช่างภาพข่าวประเทศเกาหลีได้อธิบายว่าทำไมภาพนี้ถึงถูกเลือกให้เป็น ‘ภาพเด็ด’ เขาบอกว่า “ภาพทุกภาพมีสิทธิ์ได้รับรางวัล ไม่จำเป็นว่าจะต้องดูดี หรือดราม่า ในกรณีภาพของจองจุนยองนี้ ประเด็นของเขาถูกพูดถึงในสังคมเป็นวงกว้าง ทำให้ภาพมีมูลค่าในตัวมันเองแล้ว...นอกจากนี้การที่หมวกของเขาหลุดออกจากการเบียดเสียดของนักข่าว และทีมดูแลความปลอดภัย ทำให้ภาพนี้ดูสมจริงและนำเสนอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้นได้ชัดเจนที่สุด”

ช่างภาพคิมชางฮยอนได้ออกมาเล่าว่าเขาถ่ายรูปนี้ได้อย่างไร “มีคนเยอะมากเลยครับในตอนนั้น และผมก็โดนดัน ผมเลยทำได้แค่กดชัตเตอร์ไปเรื่อยๆ ตอนที่หมวกของเขาหลุด ผมคิดในใจว่า ‘โอ้ ผมถ่ายมันได้’ และทันทีหลังจากถ่ายรูปนี้ได้ผมก็ล้มลงเลยครับ”

ช่างภาพเล่าต่อ “เขาทำผิดในข้อหาแอบถ่ายคนอื่น แต่เขากลับไม่กล้าสู้หน้านักข่าวที่ไปรอในสนามบินด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเขาเลยพยายามปิดบังใบหน้าของตัวเอง รูปนี้ได้มาด้วยความบังเอิญจริงๆครับ ผมว่าหลายคนคงคิดว่า ‘เขาสมควรได้รับผลแบบนี้แล้ว’”

ขณะเดียวกันท็อปคอมเมนต์ในภาพดังกล่าวได้บอกว่า “รู้สึกอย่างไรบ้างล่ะ เวลาถูกถ่ายรูปโดยที่ตัวเองไม่ต้องการ?”

ที่มา  https://www.allkpop.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X