ลีดเดอร์คนใดกันนะที่เป็นขวัญใจของชาวเน็ต?
2017-10-03 09:24:48
Advertisement
Pyramid Game

หัวหน้าวง หรือลีดเดอร์ของวงไอดอลเคป๊อปส่วนใหญ่มักเลือกจากสมาชิกที่มีอายุมากที่สุด หรือ สมาชิกที่มีอายุกลางๆ เพื่อที่จะสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกลุ่มพี่ใหญ่และน้องเล็กของวงได้ โดยภาพลักษณ์และหน้าที่ของลีดเดอร์นั้นเป็นสิ่งที่ชาวเน็ตชื่นชม เพราะพวกเขามักมีบุคลิกที่เป็นผู้ใหญ่ รับหน้าที่สัมภาษณ์หลักเมื่ออยู่บนเวที กล้าตัดสินใจในสถานการณ์กดดัน หัวข้อเกี่ยวกับลีดเดอร์ขวัญใจชาวเน็ตจึงถูกยกมาพูดคุยกันบ่อยครั้ง มาดูกันดีกว่าว่าลีดเดอร์ของวงที่เราชื่นชอบอยู่อันดับใดของการจัดอันดับจากการโหวตออนไลน์ในครั้งนี้

1. ซูโฮ (Suho) – เอ็กโซ (EXO)

ซูโฮถือเป็นแม่ทูนหัวของเอ็กโซเลยก็ว่าได้ เพราะเขาดูแลสมาชิกในวงคนอื่นดีมาก ซูโฮได้รับคำชมจากชาวเน็ตในเรื่องการดูแลเอาใจใส่เพื่อนร่วมวงของเขาอยู่บ่อยครั้ง เรียกได้ว่าถ้าหิวออมม่าก็จะหาข้าวให้ ถ้าป่วยก็จะป้อนยาให้เลยล่ะ

2. แทยอน (Taeyeon) – เกิร์ลส์เจเนอเรชั่น (Girls Generation)

คนที่สองที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็น คิดส์ลีดเดอร์แทยอนของวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ Girls Generation ที่คอยสนับสนุนสมาชิกในวงของเธออยู่เสมอ แถมยังเป็นลีดเดอร์ที่น่ารักเอามากๆ หลายเหตุการณ์แทยอนต้องอดทนและซ่อนน้ำตาไว้เพื่อเป็นหัวหน้าวงที่เข้มแข็งให้แก่สมาชิกในวง แทยอนทำได้ดีแม้จะตัวเล็กนิดเดียวก็ตาม ความซื่อตรงของแทยอนเป็นอีกบุคลิกสำคัญที่ทำให้แฟนคลับตกหลุมรักลีดเดอร์ตัวเล็กคนนี้

3. จี-ดราก้อน (G-Dragon) – บิ๊กแบง (Big Bang)

จี-ดราก้อนเป็นหัวหน้าวงมากความสามารถทั้งในเรื่องของแฟชั่นและการแต่งเพลง ด้วยความเข้าใจในบุคลิกของสมาชิกแต่ละคน ทำให้เขาทำเพลงออกมาได้อย่างดีเยี่ยมและทำให้บิ๊กแบงมีเอกลักษณ์ เป็นวงที่ก้าวผ่านปีที่ 10 มาได้อย่างแข็งแรง มั่นคง จีดียังเป็นต้นแบบให้แก่ไอดอลรุ่นน้องหลายคน ที่มีฝันอยากประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันกับเขา

4. จีฮโย (Jihyo) – ทไวซ์ (TWICE)

ถึงแม้จะไม่ได้อายุมากที่สุดในวง แต่จีฮโยได้รับความเชื่อใจให้รับตำแหน่งลีดเดอร์ และเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะจีฮโยถือเป็นคนที่คอยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้แก่สมาชิกคนอื่นๆ อีกทั้งยังคอยดูแลปกป้องคนในวงอย่างเท่าเทียม

5. แร็พมอนสเตอร์ (Rap Monster) – บีทีเอส (BTS)

คิมนัมจุนเป็นลีดเดอร์ที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาคอยแปลภาษาอังกฤษให้สมาชิกในวงเข้าใจในเวทีระดับโลก หรือเมื่อต้องพบปะแฟนคลับต่างชาติ นอกจากความซุ่มซ่ามนิดหน่อยที่ถือเป็นเสน่ห์ของพี่ม่อน ลีดเดอร์คนนี้ยังมีสไตล์ที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง แถมเปิดโอกาสให้สมาชิกแต่ละคนเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยมีเขาคอยสนับสนุน ทำให้ให้บังทันเป็นบังทันในแบบที่ทุกคนรักอย่างเช่นทุกวันนี้

6. ซีแอล (CL) - 2NE1

ลีดเดอร์ที่ทั้งร้อง,เต้น และ แร็พได้ รวมถึงพูดได้หลายภาษา มีใครให้มากกว่านี้อีกไหม? ถึงแม้ 2NE1 จะแยกทางกันไปแล้ว แต่ชาวเน็ตยังคงยกให้ซีแอลเป็นหนึ่งในลีดเดอร์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งในวงการเคป๊อป เธอคอยสนับสนุนสมาชิกในวงอยู่เสมอ และเมื่อปี 2013 เหตุการณ์ที่ซีแอลเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยดาร่ายังคงเป็นที่จดจำในใจหลายคน รวมถึง 2NE1 ที่แค่พูดถึงก็ทำให้คิดถึงสมาชิกทุกคนอีกแล้ว

7. เจบี (JB) – ก็อตเซเว่น (GOT7)

เจบีคือลีดเดอร์ผู้เป็นที่รักของอากาเซ่และเด็กกัซ ด้วยบุคลิกชิค มีสไตล์ แต่กลับอบอุ่นเมื่ออยู่กับสมาชิกในวง ทำให้เจบีเป็นเหมือนศูนย์รวมจิตใจให้แก่สมาชิกในวง

8. คิวริ (Qri) – ทีอาร่า (T-ARA)

ทีอาร่าเป็นวงที่ตำแหน่งลีดเดอร์จะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ โดยชาวเน็ตลงความเห็นว่าบุคลิกของคิวริเมื่อเป็นหัวหน้าวงนั้นมีเสน่ห์มาก การได้มารับตำแหน่งนี้ทำให้เราได้เห็นคิวริแสดงออกและพูดมากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้เธอค่อนข้างเป็นคนที่เงียบ เราได้เห็นด้านผู้ใหญ่ของคิวริมากขึ้นผ่านการทำหน้าที่ในตำแหน่งหัวหน้าวงนี้

9. ยุนโฮ (Yunho) – ดงบังชินกิ (TVXQ)

ตำแหน่งลีดเดอร์ของยุนโฮไม่ได้เลือกมาจากอายุ หรือระดับความนิยมของเขา แต่มาจากบุคลิกที่อ่อนน้อมถ่อมตน เข้ากับคนได้ง่าย ทำให้เขาเหมาะกับตำแหน่งนี้ ถึงแม้จะดูเป็นคนขี้อาย และแอบซุ่มซ่าม แต่ยุนโฮนั้นเก่งเรื่องการอ่านสถานการณ์และใจคน

10. ฮโยริน (Hyorin) - ซิสตาร์ (SISTAR)

ลีดเดอร์คนเก่งของซิสตาร์ที่แฟนคลับต่างเสียดายที่พวกเธอแยกย้ายกันไปแล้ว แต่ฮโยรินยังคงได้รับคำชมจากชาวเน็ตกับการทำหน้าที่หัวหน้าวงที่ยอดเยี่ยมของเธอ ไม่ว่าจะเป็นพี่สาวให้แก่สมาชิกในวง รวมถึงเป็นคนที่ทำให้วงซิสตาร์ และ Starship Ent เป็นที่รู้จักมากขึ้น ความสามารถและความรับผิดชอบของฮโยรินทำให้เธอประสบความสำเร็จ และเป็นลีดเดอร์ที่เชื่อใจได้

11. ยงกุก (Yongguk) – บีเอพี (B.A.P.)

ถึงแม้จะต้องพักกิจกรรมของวงไปเนื่องจากภาวะวิตกกังวล แต่ยกกุกยังเป็นลีดเดอร์ที่ชาวเน็ตชื่นชมอยู่เสมอ เพราะถึงแม้จะมีข่าวมากมายเกี่ยวกับต้นสังกัดอย่าง TS Ent แต่ยงกุกยังคงให้ความเชื่อมั่นแก่แฟนคลับทุกคนว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย เขาเป็นผู้นำที่คิดบวก ไม่ทะเยอทะยาน และอ่อนน้อมถ่อมตนอยู่เสมอ

12. เยอึน (Yeeun) – วันเดอร์เกิร์ล (Wonder Girls)

แม้ว่าเยอึนจะไม่ได้เป็นลีดเดอร์ของวงตั้งแต่ต้น แต่เมื่อต้องก้าวขึ้นมาทำหน้าที่แทนซอนเย เธอก็ทำได้อย่างดี ไม่ว่าสมาชิกจะเปลี่ยนแปลง แนวเพลงจะเปลี่ยนไป เยอึนอยู่ในทุกช่วงเวลาของวงทั้งรุ่งเรืองที่สุด จนถึงเวลาที่ต้องแยกย้ายกันไป วันเดอร์เกิร์ลเป็นอีกหนึ่งวงในดวงใจของใครหลายคนเสมอ

13. อีทึก (Leeteuk) – ซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior)

ชาวเน็ตหลายคนลงความเห็นว่า อีทึก คือคนที่เกิดมาเพื่อเป็นลีดเดอร์ เขาคือคนที่คอยรวมสมาชิกในวงเข้าไว้ด้วยกัน และฟันฝ่าอุปสรรคมาจนถึงทุกวันนี้ สมาชิกในวงเคยพูดหลายครั้งว่าหากไม่มีอีทึกก็คงไม่มีพวกเขาอย่างเช่นทุกวันนี้ เขาเป็นทั้งลีดเดอร์ พี่ชาย ครอบครัว และหลุมหลบภัยที่ไว้ใจได้

14. วิคตอเรีย (Victoria) - f(x)

ออมม่าวิคคืออีกคนที่ชาวเน็ตยกให้เป็นลีดเดอร์คนโปรด เพราะบุคลิกของวิคตอเรียคือคุณแม่ที่สามารถดูแล ปกป้อง รวมถึงเล่นกับลูกๆโดยเฉพาะ แอมเบอร์และลูน่าได้

15. ซองกยู (Sunggyu) – อินฟินิท (INFINITE)

ซองกยูคืออีกหนึ่งลีดเดอร์ที่คอยผลักดัน และสนับสนุนสมาชิกในวงโดยยินดีที่จะมองเห็นความสำเร็จของพวกเขาอยู่เบื้องหลัง ถึงแม้สุขภาพของเขาจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ซองกยูก็ยังคงยิ้มและหัวเราะได้เมื่อถูกล้อว่าเป็นคุณปู่กยู

16. โซลาร์ (Solar) – มามามู (MAMAMOO)

โซลาร์เป็นลีดเดอร์ที่ร่าเริงสดใส ช่วยสร้างความผ่อนคลายให้แก่สมาชิกในวง เธอดูแลสมาชิกในวงราวกับคนในครอบครัว โซลาร์บอกว่าเธอจะเป็นนางฟ้าแม่ทูลหัวของทุกคนในวงเอง โซลาร์จะคอยดูแลและปกป้องเพื่อนร่วมวงของเธอ เชื่อมือลีดเดอร์คนนี้ได้เลย!

17. ลีดเดอร์อีกหลายคนที่ไม่ได้พูดถึง

ถ้าให้กล่าวถึงหัวหน้าวงคนเก่ง คงแทบยกมาหมดทั้งวงการ เขียนกันไม่หวาดไม่ไหว เพราะลีดเดอร์ที่ชาวเน็ตชื่นชอบนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฮยอนจุง (Hyunjoong) วง SS501,อนยู (Onew) วง Shinee, ยงฮวา (Yonghwa) วง CNBlue, จงฮุน (Jonghun) วง FT Island, ดูจุน (Doojoon) วง BEAST, จีมิน (Jimin) วง AOA, โซจิน (Sojin) วง Girl's Day, ไอรีน (Irene) วง Red Velvet, โชรง (Chorong) วง APINK, แอชลีย์ (Ashley) วง Ladies' Code, เอ็น (N) วง VIXX, เอริค (Eric) วง Shinhwa ฯลฯ

18. แล้วใครกันนะคือลีดเดอร์ในดวงใจของคุณ ?

บอกเรามาได้ในคอมเม้นเลย

ที่มา https://allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X