ฮันซอฮี (Han Seo Hee) บอก อย่าเบี่ยงประเด็นเพราะเป็นผู้หญิง พร้อมประกาศตัวเป็นเฟมินิสต์
2017-09-29 10:16:39
Advertisement
คลิก!!!

"คนที่บอกว่าด่าด้วยเรื่องเสพกัญชาคือแบบนี้เหรอ? ถึงจะถูกด่ามากกว่านี้ด้วยเรื่องนั้นก็สมควรแล้ว แต่พวกผู้ชายกลับเบี่ยงประเด็นไปด่าเสื้อผ้าที่ฉันใส่ คุกคามทางเพศ และเรื่องลามกอนาจาร…." (ฮันซอฮี)

ฮันซอฮี (Han Seo Hee) สร้างประเด็นข่าวอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่อง 'ท็อป' และเรื่อง 'กัญชา' แต่เป็นการเปิดเผยความคิดของตัวเธอเองโดยเล็งเป้าไปที่ผู้ชาย และยังเปิดเผยออกมาเองด้วยว่าเป็น 'เฟมินิสต์'

เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นวันพิพากษาคำอุทธรณ์ของฮันซอฮีที่ศาลสูงกรุงโซล

ฮันซอฮีปรากฏตัวในการตัดสินอีกครั้งในลุคชุดดำ โดยศาลได้ยกฟ้องการอุทธรณ์และฮันซอฮีก็ถูกพิพากษารอลงอาญาเช่นเดียวกับคำพิพากษาชั้นต้น

ฮันซอฮีเปิดเผยว่า "ขอโทษค่ะ ขอโทษจริงๆ" เธอกล่าวขอโทษที่สร้างความยุ่งยากและให้สัญญาว่าจะไม่เกิดเรื่องราวเช่นนี้ขึ้นอีก

แต่ความสนใจของชาวเน็ตกลับไปอยู่ที่เรื่องแปลกๆ นั่นก็คือ 'ฮันซอฮีลุค' หรือ 'เบลมลุค' ซึ่งเข็มขัด Gucci ของฮันซอฮี, กระเป๋า Chanel ของฮันซอฮีกลับได้รับความสนใจมากกว่า

และก็มีข้อความกระหน่ำด่าในเชิงที่ว่า "ประโคมแบรนด์เนมทั้งตัว", "สำนึกผิดกับการเสพกัญชาหน่อยเถอะ ทำไมถึงต้องใส่แบรนด์เนมมาด้วย"

ซึ่งฮันซอฮีก็ไม่เห็นด้วยกับการตำหนิเช่นนั้น

เธอได้โพสต์ข้อความเชิงประชดลงใน SNS ส่วนตัวว่า "โลกที่ผู้หญิงแค่ใส่แบรนด์เนมก็เป็นประเด็น แต่ผู้ชายใส่อะไรก็ไม่มีปัญหา"

ต่อจากนั้น เธอก็ได้ตอกย้ำว่าอย่าเบี่ยงประเด็น

"คนที่บอกว่าด่าด้วยเรื่องเสพกัญชาคือแบบนี้เหรอ? ถึงจะถูกด่ามากกว่านี้ด้วยเรื่องนั้นก็สมควรแล้ว แต่กลับเบี่ยงประเด็นไปด่าเสื้อผ้าที่ฉันใส่ และคุกคามทางเพศ… ฉันขอด่าพวกผู้ชายแบบนั้นค่ะ"

วันต่อมา เธอก็โพสต์ภาพกระเป๋า Hermès พร้อมกับข้อความล้อเล่นว่า "นี่ไม่ใช่ Chanel นะ อย่าด่านะ" และได้เปิดเผยในไลฟ์ 'Instagram' (วันที่ 24) ด้วยว่า "ฉันเป็นเฟมินิสต์"

"ฉันไม่ได้ต้องการมีชื่อเสียงด้วยเหตุผลว่าเป็นเฟมินิสต์ ฉันแค่ใช้โอกาสที่ฉันกำลังได้รับความสนใจในตอนนี้เปิดเผยความจริงว่าเป็นเฟมินิสต์ค่ะ" (ฮันซอฮี)

และความเป็น 'เฟมินิสต์' ของเธอไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว

ในวันพิพากษาคำพิพากษาชั้นต้น ฮันซอฮีก็ได้สวมเสื้อเชิ้ต Dior ที่มีข้อความว่า 'เราทุกคนควรเป็นเฟมินิสต์ (We should all be feminists)' มารายงานตัวที่ศาล

ฮันซอฮีกล่าวว่า "ฉันรู้จักเฟมินิสต์มาประมาณ 1 ปีแล้วค่ะ รู้จักจากคอมมูนิตี้ผู้หญิงค่ะ" ซึ่งเป็นการเปิดเผยว่าเธอต่อสู้กับความเป็นสองมาตรฐานเกี่ยวกับผู้หญิง

จากการยืนหยัดที่องอาจของฮันซอฮี จึงทำให้มี 'แฟนดอม' เกิดขึ้นด้วย โดยชาวเน็ตบางส่วนได้กล่าวปกป้องเธอว่า "จีดราก้อนก็เคยเสพกัญชาแต่ยังจัดเวิลด์ทัวร์ได้" และ "ทีจีดราก้อนใส่แบรนด์เนมไม่เห็นตำหนิกันเลย แล้วทำไมต้องด่าฮันซอฮีด้วยล่ะ"

"คงจะดีถ้าโลกนี้เป็นโลกที่ผู้หญิงองอาจได้มากกว่านี้"

ฮันซอฮีก้มหัวยอมรับเกี่ยวกับการเสพกัญชา เธอบอกว่าไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ เกี่ยวกับความผิดพลาดของตนเอง แต่ก็บอกว่าไม่มีเหตุผลที่จะถูกเหยียดหยามในเรื่องอื่นเพราะเป็นผู้หญิงด้วยเช่นกัน

อนึ่ง ฮันซอฮีถูกตัดสินจำคุก 3 ปี รอลงอาญา 4 ปี จากข้อหา <ฝ่าฝืนกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมยาเสพติด> คุมประพฤติ 120 ชม. และเสียค่าปรับ 870,000 วอน

ส่วนท็อปที่เสพกัญชาร่วมกับฮันซอฮีถูกตัดสินจำคุก 10 เดือน รอลงอาญา 2 ปี และเสียค่าปรับ 12,000 วอน

ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X