10 ไอดอลกรุ๊ปที่สร้างรายได้สูงสุดให้แก่บริษัทของพวกเขา
2017-07-10 10:30:44
Advertisement
คลิก!!!

ถึงแม้ในหลายบริษัทจะมีวงไอดอลหลายวงในสังกัด แต่อาจมีเพียงไม่กี่วงเท่านั้นที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้แก่บริษัทได้

ถึงแม้ในปัจจุบันหลายบริษัทจะสามารถเดบิวส์ไอดอลหน้าใหม่ได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเงินลงทุนในการโปรโมทก็ค่อนข้างสูงอยู่ดี ฉะนั้นเงินลงทุนจึงมาจากรายได้ของไอดอลที่ได้รับความนิยมภายใต้ต้นสังกัดนั้นอยู่แล้ว จึงถือว่าพวกเขาเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทพัฒนาอีกส่วนหนึ่งเลยก็ว่าได้

ไปดูกันดีกว่าว่าไอดอลที่สร้างรายได้ให้แก่บริษัทของพวกเขาอย่างมหาศาลมีวงอะไรกันบ้าง

ดงบังชินกิ (TVXQ) - SM Entertainment

ถึงแม้จะมีวงอื่นที่ทำรายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่รายได้ของดงบังชินกินั้นก็ถือว่าสูงมากอยู่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับวงอื่นๆภายใต้สังกัด SM Entertainment โดยในครึ่งปีแรกของ 2016 รายได้จากการโปรโมทที่ญี่ปุ่นของสองหนุ่มอยู่ที่ประมาณ หนึ่งแสนล้าน วอน (หรือประมาณ สามพันล้าน บาท)

ทูพีเอ็ม (2PM) - JYP Entertainment

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ทูพีเอ็มยังคงเป็นหัวเรือสำคัญในการหารายได้เข้าค่าย JYP Entertainment พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างมากในการโปรโมทที่ญี่ปุ่น ถึงแม้จะมีรุ่นน้องอย่าง GOT7 และ TWICE ที่ได้รับความนิยมเช่นกันก็ตาม

แต่ทูพีเอ็มยังคงครองตำแหน่งวงที่ทำรายได้ให้แก่บริษัทมากที่สุดอยู่ดี

บิ๊กแบง (BIGBANG) - YG Entertainment

ไม่แปลกใจเลยสำหรับวงที่สร้างรายได้สูงสุดให้แก่ YG Entertainment ต้องเป็น บิ๊กแบงแน่นอน ตั้งแต่ปี 2006 ที่พวกเขา เดบิวส์ รายได้ของบิ๊กแบงมีมากกว่า 80 % จากรายได้ทั้งหมดของบริษัท

อินฟินิท (INFINITE) – Woolim

อินฟินิทคือวงที่สร้างรายได้ให้แก่บริษัท Woolim จากความนิยมทั้งในและต่างประเทศของพวกเขา รายได้ของบริษัทกว่า 85 % มาจากอินฟินิท แล้วยิ่งเมื่อวงร็อคของบริษัทอย่าง NELL ได้ออกจากบริษัทไปแล้วด้วยนั้น ตัวเลขรายได้ของอินฟินิทต่อบริษัทก็ขยับขึ้นไปเป็น 95 %

บีวันเอโฟร์ (B1A4) - WM Entertainment

ก่อนที่จะมีบีวันเอโฟว์ บริษัทเล็กๆอย่าง WM Entertainment ยังไม่มีแม้แต่ตึกของบริษัท รายได้จากหนุ่มๆทำให้บริษัทสามารถซื้อตึกอีกทั้งยังเดบิวส์เกิร์ลกรุ๊ป Oh My Girl ได้อีกด้วย

บล็อกบี (Block B) - KQ Entertainment

หลังจากออกจาก Stardom Entertainment บล็อกบีได้เซ็นสัญญาใหม่กับบริษัท KQ Entertainment (เดิมคือ Seven Seasons) และกลายเป็นวงที่ทำรายได้หลักให้แก่บริษัท

FT Island - FNC Entertainment

ถึงแม้ทุกวันนี้ AOA จะเป็นวงที่โดดเด่นมากที่สุดในค่าย แต่ FT Island คือวงที่ทำให้ FNC Entertainment มีทุกวันนี้ได้ ด้วยกำไรที่พวกเขาสร้างให้แก่บริษัท ทำให้บริษัทเติบโตและสมารถขยายกิจการได้เหมือนในทุกวันนี้

เซเว่นทีน (SEVENTEEN) - Pledis Entertainment

เซเว่นทีนเป็นวงที่ช่วยกู้สถานการณ์ทางการเงินให้แก่ Pledis Entertainment ให้ดีขึ้นตั้งแต่ที่พวกเขาเดบิวส์ในปี 2015 และด้วยความนิยมที่ล้นหลามจากการคัมแบคครั้งล่าสุดทำให้บริษัทมีรายได้พอที่จะเดบิวส์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่อย่าง PRISTIN

บีทีเอส (BTS) - Big Hit Entertainment

บริษัทที่เริ่มต้นมาอย่างติดลบ แต่ตอนนี้ Big Hit Entertainment สามารถจ่ายหนี้ได้ด้วยรายได้จากบังทันที่มากถึง 95 % ของรายได้ทั้งหมดของบริษัท

ทีนท็อป (TEEN TOP) - TOP Media

ทีนท็อปคือรายได้หลักของบริษัท TOP Media ถึงแม้จะมีกรณี แอลโจ สมาชิกของวงที่ออกจากค่ายไปก็ตาม พวกเขาก็ยังสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ดี

ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X