ยุนดูจุน บริจาคเงินอย่างเงียบๆให้กับเด็กยากไร้ในแซมเบียมากว่า 5 ปีแล้ว!
2017-07-06 13:07:22
Advertisement
Pyramid Game

ยุนดูจุน (Yoon Doo Joon) วง Highlight ช่วยเหลือเด็กๆผู้ยากไร้มากว่า 5 ปีแล้ว

ตั้งแต่พฤษภาคมปี 2012 ยุนดูจุนได้บริจาคเงินจำนวน 200,000 วอน (ประมาณ 6 พันบาท) ทุกๆเดือนให้กับศูนย์การศึกษาในประเทศแซมเบีย ผ่านองค์กร Korea Food for the Hungry International (KFHI) จนถึงตอนนี้เขาได้บริจาคเงินไปแล้วกว่า 13 ล้านวอน (ราว 4 แสนบาท)

แม้ว่าเขาจะบริจาคเงินอย่างสม่ำเสมอ แต่เขาก็เลือกที่จะเก็บมันเป็นความลับ ตัวแทนขององค์กร KFHI กล่าวว่า “เราเชื่อว่ายุนดูจุนรู้เกี่ยวกับองค์กรของเราผ่านทางพี่สาวของเขา และตั้งแต่นั้นมาเขาก็บริจาคเงินให้เราแบบเงียบๆมาโดยตลอด”

ศูนย์การศึกษาที่ยุนดูจุนได้บริจาคเงินให้นั้นคือโรงเรียนในชุมชนซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Ndola ประเทศแซมเบีย โรงเรียนแห่งนั้นก่อตั้งโดย KFHI เพื่อให้เด็กๆในประเทศได้รับการศึกษาเนื่องจากแถวนั้นไม่มีโรงเรียนเลยสักแห่ง ปัจจุบันโรงเรียนมีนักเรียนทั้งหมด 300 คน ตัวแทน KFHI กล่าวว่า “เงินที่ยุนดูจุนบริจาคนั้นจะใช้สำหรับอาหารกลางวันและอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กๆที่โรงเรียนแห่งนั้น”

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X