ผลการสำรวจเผยให้เห็นว่าค่าเฉลี่ยอายุของนักแสดงนำหญิงในปัจจุบันลดลงเรื่อยๆมาตั้งแต่ปี 2015
2017-06-16 09:58:10
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา Munhwa Ilbo ได้เปิดเผยผลการสำรวจ ที่พบว่าค่าเฉลี่ยอายุของนักแสดงนำหญิงที่กำลังมีผลงานละครออนแอร์อยู่ในขณะนี้คือ 26.8 ปี

การสำรวจได้โฟกัสนักแสดงหญิง 6 คนที่กำลังมีผลงานมินิซีรี่ย์ซึ่งออนแอร์ทางช่อง KBS, MBC และ SBSอยู่ในขณะนี้ ผลการสำรวจพบว่านักแสดงนำหญิงที่อายุน้อยที่สุดคือ คิมโซฮยอน (Kim So Hyun) เกิดปี 1999 กับละคร Ruler: Master of the Mask ช่อง MBC ขณะที่นักแสดงนำหญิงที่อายุมากที่สุดคือ อีชียอง (Lee Si Young) เกิดปี 1982 กับละคร Lookout ช่อง MBC

ส่วนนักแสดงหญิงคนอื่นในการสำรวจคือ นัมจีฮยอน (Nam Ji Hyun) เกิดปี 1995 กับละครเรื่อง Suspicious Partner ช่อง SBS , คิมจีวอน (Kim Ji Won) เกิดปี 1992 กับละครเรื่อง Fight My Way ช่อง KBS , โอยอนซอ (Oh Yeon Seo) เกิดปี 1987 กับละครเรื่อง My Sassy Girl ช่อง KBS และ พัคมินยอง (Park Min Young) เกิดปี 1986 กับละครเรื่อง Queen for Seven Days ช่อง KBS

เมื่อปีที่แล้วก็ได้มีสำรวจออกมาเช่นกัน แต่ว่าค่าเฉลี่ยของนักแสดงนำหญิงในปีนั้นอยู่ที่ 30.7 ปี ส่วนปี 2015 ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 31.5 ปี ซึ่งหมายความว่าค่าเฉลี่ยอายุของนักแสดงนำหญิงกำลังลดลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับปี 2015ปีนี้นักแสดงนำหญิงอายุน้อยกว่าถึง 4 ปีเลยทีเดียว

คิมยองซอบ (Kim Young Seob) หัวหน้าฝ่ายละครของทาง SBS กล่าวว่า “ประชาชนมักจะมองหานักแสดงหน้าใหม่เสมอ แต่นานมาแล้วที่ทางช่องจะมีเป้าหมายอยู่ที่นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงให้มาร่วมงานด้วยมากกว่าซึ่งนั่นอาจจะทำให้ประชาชนเบื่อ พอเป็นแบบนี้เมื่อมีดาราหน้าใหม่เข้ามาพวกเขามักจะดึงให้เข้ามารับบทนำในตลาด Hallyu ประมาณ 5 ปีหรือมากกว่านั้น ดังนั้นการเปลี่ยนยุคของนักแสดงหญิงอาจมีนัยสำคัญ”

อีกเหตุผลหนึ่งที่อายุของนักแสดงนำหญิงน้อยลงเป็นเพราะเรื่องที่จีนแบนวัฒนธรรมเกาหลี ดังนั้นส่วนแบ่งตลาดของละครจึงลดลงตาม ทางผู้ผลิตจึงจำเป็นจะต้องหาดาราที่ค่าตัวไม่สูงมากนักมาร่วมงานด้วยเพื่อลดค่าใช้จ่าย ซึ่งดาราหน้าใหม่ค่าตัวไม่สูงเท่ากับดาราที่อยู่ในวงการและสร้างชื่อเสียงมานานแล้ว

เหตุผลอื่นอาจจะเป็นในเรื่องของเนื้อหาละคร เราพบว่าปัจจุบันบทบาทของนักแสดงนำชายมีมากขึ้นเมื่อเทียบกับละครในอดีต ดังนั้นบทบาทของนักแสดงนำหญิงจึงลดน้อยลงตามไปด้วย หนึ่งในบริษัทที่ผลิตละครกล่าวว่า “ตลาด Hallyu ต้องการนักแสดงหญิงที่อยู่ในช่วงวัย 20 ซึ่งยังสามารถพัฒนาต่อไปได้ เราต้องระวังในเรื่องการโฟกัสเนื้อหาละครกับนักแสดงชายที่มีชื่อเสียง และให้นักแสดงหญิงที่เด็กกว่าได้รับบทรองไป”

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X