เผยภาพสลดใจภายในห้องพักแขก เรือเซวอล เหลือเพียงซากเหล็กที่ผุพังเท่านั้น
2017-04-22 19:03:20
Advertisement
Pyramid Game

3 ปีผ่านไปกับเรือเซวอล ห้องพักแขกที่เหล่านักเรียนจากโรงเรียนมัธยมปลายทันวอนได้มานอนพักและพูดคุยเพื่อเดินทางไปทัศนศึกษาที่เชจู พังทลายอย่างน่าสังเวช เหลือเพียงเสาและกำแพงเหล็กเท่านั้น

เมื่อวันที่ 18 เมษายน สำนักงานใหญ่จัดการเรือเซวอล ได้ประกาศแผนการค้นหา และเปิดเผยภาพภายใน A Deck และ B Deck ที่เคยเป็นห้องพักแขกออกมาให้ชมกัน

จากน้ำทะเลที่เต็มไปด้วยความเค็มและกระแสน้ำที่แรงของ Maenggol Channel ทำให้กำแพงที่กั้นไว้เพื่อแบ่งห้องพักแขกและทางเดินพังทลาย ไม่เหลือแม้แต่เฟอนิเจอร์ ถูกพัดลงไปทางกราบซ้ายของเรือเซวอลจนหมดสิ้น

ผลการสืบค้นล่วงหน้าภายในเรือของสำนักงานจัดการ พบว่า ทางกราบซ้ายของ A Desk ถูกทับถมด้วยสิ่งกีดขวางที่ความสูงสูงสุด 7 เมตร ซึ่งเรือเซวอลได้จมลงใต้น้ำโดยที่กราบซ้ายสัมผัสกับก้นทะเล และกราบขวาตะแคงลงโดยหันไปทางผิวน้ำ

หากดูภาพห้องพักแขกของเรือเซวอลก่อนที่จะอับปางลง จะเห็นว่ามีห้องหลายๆ ห้อง โดยมีทางเดินอยู่ตรงกลาง และประตูห้องก็มีสีสว่างสดใส

เมื่อดูภาพห้องพักแขก A Desk ที่เปิดเผยออกมาในวันนี้ เรียกได้ว่าไม่เหลือเค้าของภาพเมื่อ 3 ปีก่อนเลย มีแผ่นเหล็กห้อยลงมาทั่วทุกแห่ง และมีเหล็กเส้นโผล่ออกมา

กำแพงและเสาที่ทำจากเหล็กขึ้นสนิมแดง และพื้นที่ห้องพักแขกก็ถูกปกคลุมด้วยแสงสีเทา

B Desk ก็เช่นเดียวกัน ทั้งห้องพักแขก, ล็อบบี้, ห้องอาหาร และห้องครัว เหล่าผู้สืบค้นต่างก็ต้องดูแผนผังประกอบถึงจะรู้ได้ว่าตรงนี้คือจุดไหน ซึ่งดูเพียงลักษณะแล้วแทบจะแยกไม่ออกเลย

นอกจากนี้ยังมีของที่ดูเหมือนแผงควบคุมติดอยู่อย่างน่าหวาดเสียว ซึ่งดูเหมือนจะตกลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้เหล่าผู้สืบค้นต่างก็กังวลว่าเผลอๆ อาจจะได้รับบาดเจ็บจากของที่ตกลงมาก็ได้

ลำเรือของเรือเซวอลอยู่ในสภาพที่เปราะบางมาก โดยในตอนแรก กระทรวงมหาสมุทรและการประมงได้ตัดเฉพาะส่วนห้องพักแขกหัวเรือและท้ายเรือของเรือเซวอลออก และยกขึ้นมาด้วยเครนออกมาตั้งให้ตรง โดยวางไว้ข้างๆ เรือเซวอล ก่อนจะเริ่มสืบค้น

แต่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือเซวอลอับปางและคณะกรรมการสำรวจลำเรือต่างก็คัดค้านโดยชี้ว่าเป็นการสร้างความเสียหายแก่หลักฐาน และเห็นว่าโครงสร้างของลำเรือเปราะบางมาก เนื่องจากการเกิดความเปลี่ยนแปลงของลำเรือจากการลำเลียงมาทางบก และมีความเสี่ยงที่จะพังทลาย จึงตัดสินใจที่จะไม่ตัด

สำนักงานจัดการ เปิดเผยว่า "ถึงจะไม่ได้เสี่ยงที่จะพังทลายทันที แต่ก็จะสมมติว่ามันสามารถพังทลายได้ จึงจะดำเนินการสืบค้นและเช็คกันอย่างระมัดระวัง"

ที่มา : Dispatch
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X