ฮเยริ (Hyeri) พูดถึงการรับมือกับคอมเม้นท์ด้านลบ และปรัชญาในการใช้ชีวิตของเธอ
2022-04-27 10:32:05
Advertisement
Pyramid Game

ฮเยริ (Hyeri) วง Girl’s Day ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ Korea!

ระหว่างการสัมภาษณ์ฮเยริได้เล่าถึงสิ่งที่เปลี่ยนไปในไลฟ์สไตล์ของเธอ “ฉันเคยเห็นที่คนเขียนไว้ซักแห่งว่า ‘ของขวัญที่ดีที่สุดที่ฉันสามารถมอบให้ตัวเองได้คืออาหารที่ฉันทำให้ตัวเอง’” เธอเล่า “ฉันเข้าใจในตอนนั้นว่าฉันต้องการจาน ฉันเคยเป็นคนที่มักจะสั่งอาหารมาทานและกินมันแบบนั้น แต่ตอนนี้ฉันจัดวางจานให้สวยงาม และพยายามกินของที่ดีขึ้น”

ฮเยริเล่าว่าเธอยังเป็นคนที่รับรู้ถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น “ฉันพยายามอย่างหนักที่จะค่อยๆทำตัวให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ฉันซื้อกระดาษทิชชู่ที่ทำมาจากกล่องนม, กระดาษทิชชู่เปียกที่ย่อยสลายได้, ฟองน้ำและน้ำยาล้างจานที่ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ ฉันพยายามจะใช้หลอดที่เป็นแก้วเท่าที่ทำได้ด้วย”

ฮเยริเล่าถึงชั้นเรียนแบบกลุ่มที่เธอเริ่มเรียนตามคำแนะนำของ พัคคยองฮเย (Park Kyung Hye) นักแสดงและเพื่อนสนิทของเธอ เมื่อถามว่าครูสอนการแสดงมีฟีดแบคอย่างไรบ้าง ฮเยริตอบว่า “ก่อนหน้านี้ฉันโฟกัสถึงการแสดงออกทางสีหน้า แต่ว่าหากต้องการแสดงให้ดีขึ้นต่อหน้าผู้ชม ฉันคิดว่าต้องเริ่มจากเรื่องพื้นฐานอย่างเช่นทำความเข้าใจว่าทำไมต้องพูดประโยคนี้ออกไป และทำไมฉันแสดงออกไปแบบนั้น จากนั้นค่อยแสดงสีหน้าหลังจากนั้นค่ะ”

ฮเยริเล่าถึงการเรียนกับนักแสดงคนอื่นในชั้นเรียน “พอมีฉากมาฉากหนึ่ง เราจะแสดงบทเดียวกันค่ะ แต่คุณรู้ไหมว่าอะไรที่น่าสนใจ? เราทุกคนแสดงไม่เหมือนกันเลย” เธอเล่า “พอพวกเราพูดคุยถึงการตีความที่แตกต่างกัน เราคุยกันว่าตรงนี้ดูไม่ใช่ หรือว่าตรงนี้เป็นไอเดียที่ดีมาก เราประเมินกันและกันแบบตรงๆ”

สำหรับธีมของนิตยสาร GQ ในเดือนนี้คือครอบครัว และปรัชญาการใช้ชีวิตของครอบครัว ฮเยริบอกว่าครอบครัวของเธอไม่ได้มีปรัชญาให้ยึดตามจริงจัง แต่คุณแม่ของเธอเคยบอกเธอครั้งหนึ่งว่า “ใช้ชีวิตด้วยความซื่อสัตย์” เธอเล่าว่าเธอใช้ชีวิตโดยใช้คติเตือนใจนี้ ตอนประถมเธอเคยเขียนคติเตือนใจตัวเองว่า “ใช้ชีวิตโดยยอมรับในสิ่งที่ควรต้องยอมรับ”

ฮเยริพูดต่อ “ฉันยังจำได้แม่นเลยว่าตอนที่ฉันออกไปพูดแบบนั้น ฉันไปยืนอยู่หน้าเพื่อนร่วมชั้นเรียน 40 คนและอ่านมัน และฉันโดนครูด่าด้วย เพื่อนร่วมชั้นเรียนคนอื่นเขียนคติประจำใจแบบว่า ‘ตั้งใจเรียน’, ‘เชื่อฟังพ่อแม่’ หรือไม่ก็ ‘ทำให้ดีที่สุด’ แต่พอครูได้ฟังสิ่งที่ฉันเขียน ครูถามฉันว่าฉันหมายถึงอะไร และฉันอธิบายไปว่า ‘ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันคิดว่าสิ่งสำคัญคือเรียนรู้มัน’”

เมื่อผู้สัมภาษณ์ถามในสิ่งที่ฮเยริคิดว่าตัวเองไม่รู้ ฮเยริตอบว่าคือแบบทดสอบบุคลิกภาพของเธอ (MBTI) “บุคลิกภาพของฉันเป็นแบบ ESFJ ค่ะ ตอนที่แบบทดสอบบุคลิกภาพได้รับความนิยมมาก มันก็จะมีเพื่อนที่คิดว่าคุณไปคนแบบไหน เพื่อนของฉันคิดว่าฉันเป็นแบบ ESTJ ค่ะ แล้วคือ T กับ F ต่างกันเยอะไม่ใช่เหรอคะ? F หมายถึงคุณจะรู้สึกเห็นใจเพื่อนเวลาที่มีบางอย่างเกิดขึ้น ส่วน T คือคุณจะเสนอทางแก้ปัญหาให้ ฉันหน่ะคือ F!”

ฮเยริยังได้พูดถึงสิ่งที่เธอกังวลตั้งแต่ปีก่อน “ฉันมีขอบเขตชัดเจนระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัว ถึงแม้จะเป็นคนที่ฉันชอบมาก แต่ถ้าเขาทำงานผิดพลาด ฉันก็จะพูดกับเขาแบบตรงๆเลย ถึงแม้จะสนิทกัน แต่งานคืองาน”

 

เธอพูดต่อ “มีครั้งหนึ่งที่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น มีคนหนึ่งที่ฉันชอบมาก และเราก็ทำงานด้วยกัน หลังจากนั้นฉันพบว่าพวกเขาคิดว่าฉันไม่ชอบเขา และฉันคิดว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันเริ่มกังวล หรือว่าเพราะความตรงของฉัน? ฉันควรจะพูดกับพวกเขาให้สุภาพขึ้นไหม? ทำไมซื่อสัตย์แล้วมันผิดตรงไหน? ฉันต้องเปลี่ยนตัวเองเหรอ? และคำตอบของทุกคำถาม ฉันเจอคำตอบ ฉันคิดได้ว่าเวลาเราเจอกันแบบไม่ใช่เรื่องงาน ฉันก็ควรจะแสดงออกว่าชอบพวกเขาออกมาให้มากที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้เช่นกัน”

ฮเยริเปิดเผยว่าเธอมักจะอ่านคอมเม้นท์บนอินเตอร์เน็ต เมื่อถามว่ามีความคิดเห็นด้านลบไหม เธอบอกว่า “จริงๆแล้วมีความเห็นดีๆมากกว่าความเห็นแย่ๆนะคะ เพราะฉะนั้นเลยไม่เป็นไร เวลาที่เห็นอะไรที่ไร้สาระ ฉันจะบอกกับตัวเองว่า ‘คนนี้คงไม่ชอบฉันซินะ’ แล้วก็ผ่านไป แต่ก็มีบางคอมเม้นท์ที่มันติดในใจฉัน แต่พอมองให้ดี ฉันก็ยอมรับได้ถ้ามันเกี่ยวกับงานของฉัน”

ส่วนเวลาที่ฮเยริรู้ว่าคนอื่นกำลังตกเป็นเหยื่อของคอมเม้นท์เชิงลบ เธอจะบอกพวกเขาว่า “ฟังคนที่คุณรักและรักคุณดีกว่า”

ฮเยริปิดท้ายการสัมภาษณ์ ด้วยการพูดถึงการแก้ปัญหาของเธอ “เวลาที่แสดง เป็นไปไม่ได้ที่จะจริงใจอยู่ตลอดเวลา นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันดูแลสุขภาพจิตใจของฉันอย่างเต็มที่ เราก็เป็นคนเหมือนกัน และสิ่งนั่นก็ถูกถ่ายทอดให้เห็นทางหน้าจอ” เธอสรุป “ถ้าฉันมีความสุข จะเชื่อแบบง่ายๆไปเลยว่าคนอื่นก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน”


ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X