“ทีม” ชื่นชม “บิณฑ์” ทุ่มเพื่อหนัง “ฮักบี้ บ้านบาก”
2019-08-23 17:17:40
Advertisement
Pyramid Game

 

ทำเอา “นักสู้เท้าเปล่า” หรือ ทีม-ด.ช.มนตรี บุญเชิญ  นักกีฬารักบี้ตัวจริงเสียงจริงจากทีม “บ้านบาก” ที่ลงแข่งในแมทช์สร้างชื่อสามารถคว้ารองแชมป์กีฬารักบี้ 7 คน ชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ระดับดิวิชั่นสอง ประจำปี 2559 ประทับใจผู้กำกับมากฝีมือ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่หยิบเรื่องราวของทีม มาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ใน “ฮักบี้ บ้านบาก”  ภายใต้ความร่วมมือของ “ทวิน พิคเจอร์” และ “เอ็ม พิคเจอร์ส” แต่ที่ทำให้ทีมดีใจสุด ๆ เป็นเรื่องที่เจ้าตัวได้ร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ด้วย

ทีม-มนตรี  เผยว่า “ตอนที่ทราบว่าลุงบิณฑ์จะนำเรื่องราวของทีมรักบี้ “บ้านบาก” ผมดีใจมากเลยครับ เพราะไม่คิดว่าทีมจากชนบทอย่างพวกเราจะได้รับความสนใจจนมีคนนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ตอนที่จะสร้างหนังลุงบิณฑ์บอกกับว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ใช่แค่หนังที่ทำเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของพวกเราเพียงอย่างเดียว แต่เป็นหนังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่เขากำลังก้าวทำสิ่งใหม่ ๆ อีกหลายคน ผมก็ไม่คิดว่าความสำเร็จเล็ก ๆ ของทีมเราจะสามารถต่อยอดอะไรได้ขนาดนี้ ในส่วนของการแสดง เรื่องนี้ผมรับบทเป็น “ทีม” จะเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูด เพราะมีภาระครอบครัวที่ต้องแบกรับ ซึ่งก็คล้าย ๆ กับผมตรงที่พูดน้อยและยังต้องช่วยครอบครัวงานบ้านด้วย แต่ก็ไม่แบกภาระเยอะขนาดในหนังนะครับ ถามว่าการแสดงยากไหม สำหรับผมไม่ยากเลยครับ เพราะลุงบิณฑ์ปล่อยให้พวกเราเล่นในแบบเรา ผมก็เลยเป็นตัวเองครับ”

“การร่วมงานกับลุงบิณฑ์สนุกดีครับ ลุงใจดีครับ ดุบ้างในบางครั้งเวลาที่ผมและน้อง ๆ เล่นกันมากเกินไป แต่ผมชอบลุงบิณฑ์ เพราะทุ่มเทการทำงานมาก ตอนทำงานเขาใจเย็นจริง ๆ บางฉากที่ยาก ๆ เช่น ฉากที่ผมต้องป้อนข้าวแม่ แล้วถูกพ่อด่า ผมร้องไห้ไม่ออก แต่ลุงก็พยายามสอนเทคนิคหลาย ๆ อย่าง ลุงค่อย ๆ อธิบายภาพและให้ผมจินตนาการว่าถ้าแม่ของเราป่วยมาก ๆ เรารู้สึกยังไง ห่วงมากแค่ไหน ซึ่งช่วยดึงอารมณ์ของผมออกมาได้จริง ๆ เลยครับ ก็ขอบคุณลุงบิณฑ์มาก ๆ ที่เปิดโอกาสให้ผมมาเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ครับ” นักสู้เท้าเปล่า กล่าว

ติดตามชมภาพยนตร์ “ฮักบี้ บ้านบาก” ได้ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X