อีฮาอี (Lee Hi) เปิดเผยว่าทำไม YG ถึงอนุญาตให้ศิลปินเพียง 5 วง คัมแบคในแต่ละปี
2020-07-31 10:04:54
Advertisement
Pyramid Game

อีฮาอี (Lee Hi) ได้เข้าร่วมรายการ Look Me Up ทางช่อง 1theK เธอได้ตอบคำถามแฟนคลับ และมีแฟนคลับบอกว่ารู้สึกได้เลยว่าตอนเธอยู่ YG Entertainment อีฮาอีได้รับการปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรม

 

อีฮาอีแก้ต่างแทน YG Entertainment และเล่าว่าตอนที่อยู่ที่นั่นเธอตื่นเต้นมาก อีฮาอีเล่าว่าตอนที่เดบิวต์ เธอได้รับความสนใจจากบริษัทเป็นอย่างมาก 

“ตอนที่ศิลปินเดบิวต์ พวกเขาจะให้ความสนใจและลงทุนเป็นอย่างมาก ศิลปินจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและได้รับงานมากมาย ฉันได้รับการดูแลแบบนั้นเช่นกัน ฉันไม่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย ได้โปรดอย่าสงสารฉันเลยนะคะ” 

 

อีฮาอีบอกว่า YG Entertainment ต้องการให้การคัมแบคของศิลปินในค่ายสมบูรณ์แบบ ทำให้บริษัทใช้เวลาถึง 2 เดือนเต็มในการเตรียมการทุกอย่างตั้งแต่ความคิดถึงการลงมือทำ และด้วยความที่ YG Entertainment เป็นบริษัทใหญ่ที่มีศิลปินหลายคน ทำให้เข้าใจได้ว่าทำไมการคัมแบคของแต่ละวงถึงล่าช้า 

 

“เพื่อให้แต่ละคัมแบคสมบูรณ์แบบ ขั้นตอนการเตรียมงานใช้เวลานานมาก ด้วยเหตุนี้ทำให้มีศิลปินของ YG Entertainment แค่ 5 วงที่ได้คัมแบคในแต่ละปี”

 

นอกจากนี้เธอยังพูดถึง ยางฮยอนซอก ที่ได้รับคำวิจารณ์ว่าดูแลเธอไม่ดีว่า “ในอัลบั้มของฉันมีนักแต่งเพลงที่เก่งที่สุดของเกาหลีมากมาย เพราะฉะนั้นหยุดด่าว่าซีอีโอยางเถอะค่ะ”

 

อีฮาอีเผยเหตุผลว่าทำไมเธอถึงเลือกเซ็นสัญญากับ AOMG หลังจากที่เธอหมดสัญญากับ YG Entertainment

อีฮาอีบอกว่าเธออยากเซ็นสัญญากับบริษัทที่ต้องการเธอ หลังจากออกจาก YG Entertainment คนแรกที่ติดต่อเธอคือ DJ Pumpkin ซีอีโอของ AOMG พวกเขานัดเจอกัน ตอนแรกอีฮาอียังคงลังเลเพราะว่ามีบริษัทอื่นติดต่อมาขอเซ็นสัญญากับเธอเช่นกัน 

 

DJ Pumpkin พยายามโทรหาและโน้มน้าวเธอจนในที่สุดเธอตกลงเซ็นสัญญากับ AOMG 

 

AOMG เป็นบริษัทต้นสังกัดของศิลปินโดยเฉพาะอย่างยิ่งแนว ฮิพฮอพ และ R&B ได้แก่ ไซม่อน ดี (Simon D), โลโค่ (LOCO) และ เกรย์ (GRAY) อีฮาอีเปิดเผยว่าเธออยากทำงานร่วมกับรุ่นพี่ในค่าย และบอกว่าจะปล่อยเพลงที่ทั้งเธอและแฟนคลับชอบ 


อีฮาอีบอกว่าเธอมั่นใจว่าจะทำงานออกมาได้ดี ไม่ว่าจะอยู่บริษัทไหน จะเป็น YG Entertainment หรือ AOMG เธอรู้ตัวว่าจะทำได้ดี เธอบอกให้แฟนคลับไม่ต้องกังวลเรื่องของเธอ



หลังจากได้ฟังอีฮาอพูดถึงบริษัทเก่าในทางที่ดี แฟนคลับของเธอที่เคยโกรธเคือง YG Entertainment ก็มีความรู้สึกเบาใจมากขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีคนคิดว่าอีฮาอีควรได้โปรโมทมากกว่านี้ตอนที่อยู่ค่ายเดิม และหวังว่า YG Entertainment จะดูแลศิลปินในค่ายคนอื่นในค่ายให้ดีกว่านี้ด้วย และแฟนคลับหวังว่า AOMG จะเปิดโอกาสให้อีฮาอีแสดงความสามารถของเธอได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

อ่านความคิดเห็นของชาวเน็ตได้ข้างล่างนี้:

 

“ต้องมีเหตุผลดีๆแหละที่ศิลปินที่ออกจาก YG Entertainment แล้วยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัท ดูเหมือน YG ทำได้ดีในการดูแลศิลปินของพวกเขานะ”

 

“ไม่มีใครเถียงเรื่องที่ YG ลงทุนในตัวศิลปิน สิ่งที่แฟนคลับไม่พอใจคือการคัมแบคแต่ละทีที่นานเกินไป”

 

“ถ้าเปรียบเทียบกับ พัคจีมิน และแบคเยริน (อดีตศิลปินค่าย JYP Entertainment) ฉันว่า YG ก็โปรโมทอีฮาอีดีกว่านะ!”

 

แล้วคุณล่ะคิดอย่างไร?

 

อีฮาอีเดบิวต์กับ YG Entertainment เมื่อปี 2012 หลังจากชนะในรายการประกวดร้องเพลง "K-pop Star Season 1" ทางช่อง SBS เพลงเดบิวต์ของเธอมีชื่อว่า "1, 2, 3, 4" ซึ่งประสบความสำเร็จในชาร์ตดิจิตอล แต่เพลงที่ทำให้เธอโด่งดังและเป็นที่รู้จักมากขึ้นคือเพลง "Breathe” เมื่อปี 2016 


เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 เธอได้ปล่อยเพลง "No One (featuring B.I)" ซึ่งได้รับรางวัลแรกจากรายการเพลง ถึงแม้จะประสบความสำเร็จ แต่หลังจากนั้นอีฮาอีก็ไม่ได้คัมแบคเลย จนกระทั่งในเดือนธันวาคม ปี 2019 เธอได้หมดสัญญากับ YG Entertainment และออกจากบริษัท ตอนนี้เธอกำลังเข้าร่วมรายการ "Begin Again" ของช่อง JTBC

 

อีฮาอีเพิ่งจะคัมแบคผลงานใหม่ "HOLO" เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม และ AOMG ออกมาแจ้งว่าตอนนี้เธอคือศิลปินภายใต้ต้นสังกัด

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X