ผู้แต่งเพลง “Love Shot” เผยความรู้สึกระหว่างแต่งเพลงให้ EXO พร้อมอธิบายถึงสไตล์เนื้อเพลงของ SM ที่แตกต่างจากค่ายอื่น ๆ!
2022-11-13 09:39:24
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ โจยุนคยอง (Jo Yoon Kyung) นักแต่งเพลง K-Pop ได้ปรากฏตัวในช่องยูทูบ OK Pop!! เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์ในการแต่งเพลงให้กับวงดังอย่าง Red Velvet และ EXO

 

 

ในช่วงหนึ่งของการพูดคุยกัน พิธีกรชเวกวางโฮ (Choi Kwang Ho) ได้รวบรวมเพลง 5 อันดับแรกที่มีคนสตรีมมากที่สุดใน Circle Chart หรือ Gaon Chart และพูดคุยเกี่ยวกับเพลงแต่ละเพลงกับนักแต่งเพลงเหล่านั้น ซึ่งเพลงที่ 5 และ 4 เป็นของ Red Velvet (เพลง Queendom และเพลง Ice Cream Cake) แต่งโดย โจยุนคยอง 

 

เมื่อขยับมาที่เพลงอันดับที่ 3 ซึ่งเป็นของเพลง Love Shot พิธีกรก็ได้ถามถึงความรู้สึกของผู้แต่งเพลงหลังจากที่เธอได้รับ demo ของ EXO โจยุนคยอง ตอบว่า เธอรู้สึกว่าเธอต้องทำให้ดีเพราะมันเป็นเพลงของ EXO! เธอบอกว่าเธอรู้สึกสนุกไปกับการแต่งเพลงให้กับศิลปินของ SM Entertainment และเธอก็ได้พยายามที่จะเดินไปตามเส้นทางนั้นเสมอ

 

โจยุนคยอง อธิบายอย่างละเอียดในภายหลังเกี่ยวกับสไตล์เนื้อเพลงของ SM ที่เธอได้เรียนรู้เมื่อเข้าไปร่วมงานด้วย ตามที่เธอกล่าว สต๊าฟของ SM ได้บอกให้นักแต่งเพลงเขียนเพลงที่ถ่ายทอดข้อความที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งจะสามารถเข้าถึงผู้ฟังได้มากขึ้น เธอยกตัวอย่างเนื้อร้องจากเพลง “Love Shot” ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งข้อความถึง “ความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติด้วยความรัก”

“มีการเข้าค่ายอบรมเกี่ยวกับการแต่งเพลงด้วยค่ะ ซึ่งตอนนั้นพวกเขาบอกว่าถ้าเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานและปรารถนาที่จะไปสู่โลกที่ใหญ่กว่า คุณจำเป็นต้องถ่ายทอดข้อความที่ใหญ่ขึ้นได้ นั่นคือทิศทางที่บริษัท (SM) แสวงหาค่ะ”— โจยุนคยอง

 

เมื่อทำงานกับค่ายอื่น โจยุนคยอง กล่าวว่าเธอพยายามที่จะไตร่ตรองถึงสิ่งนั้นและใส่ “ข้อความที่ดีต่อสุขภาพและเป็นประโยชน์แก่สังคม” ลงในเนื้อเพลงที่เธอเขียน

 

ในฐานะนักแต่งเพลงให้กับหนึ่งในวงที่ใหญ่ที่สุดของวงการ K-Pop มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นการพิจารณาที่เธอได้ใส่ลงในเนื้อเพลงให้กับพวกเขา!

 

ที่มา  koreaboo

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X